Báo Indonesia chất vấn cay đắng HLV Shin khi lại thua U23 Việt Nam

18:03 Chủ nhật 27/08/2023 | 3

Truyền thông Indonesia chất vấn đầy chua chát HLV Shin Tae-yong sau khi đội nhà thua U23 Việt Nam ở chung kết U23 Đông Nam Á.

“Lại thua!”, là 2 từ mà tờ Football Star nói về HLV Shin Tae-yong sau trận chung kết U23 Indonesia thua U23 Việt Nam trên chấm luân lưu ở chung kết U23 Đông Nam Á tối 26/8.

Báo Indonesia chất vấn cay đắng HLV Shin khi lại thua U23 Việt Nam - Bóng Đá

Truyền thông Indonesia chất vấn HLV Shin Tae-yong, tại sao cứ gặp đội Việt Nam là ông... khớp?

Việc mổ xẻ được họ bắt đầu: “HLV đến từ Hàn Quốc chỉ còn một bước nữa là có thể mang danh hiệu đầu tiên về cho bóng đá Indonesia. Nhưng thật đáng tiếc vận may một lần nữa không đứng về phía ông.

U23 Indonesia thua U23 Việt Nam không phải trong giờ đấu chính thức hay hiệp phụ mà ở loạt đấu 11m. Quả là điều tồi tệ cho nhà cầm quân này”.

Tờ này chỉ ra: “Đây không phải là lần đầu tiên HLV Shin gặp Việt Nam ở cấp độ U23. Trước khi để thua Những chiến binh sao vàng ở chung kết Đông Nam Á, Indonesia do ông dẫn dắt cũng thua trắng Việt Nam 0-3 ở vòng bảng SEA Games 32. Lúc còn dẫn dắt Hàn Quốc thì đội của ông cũng chỉ hòa Việt Nam vào năm 2015.

Ở cấp độ ĐTQG, thành tích đối đầu của nhà cầm quân này với tuyển Việt Nam thậm chí còn tệ hơn. Ông chưa một lần thắng, tất thảy 4 lần gặp thì hòa 2, thua 2.

Chiến thắng duy nhất của HLV Shin Tae-yong có được trước Việt Nam là ở cấp độ U20, tại vòng loại U23 Asian Cup khi Indonesia thắng 3-2 vào 2022.

Báo Indonesia chất vấn cay đắng HLV Shin khi lại thua U23 Việt Nam - Bóng Đá

 Người Indonesia dù tiếc và có phần cay đắng nhưng cũng thừa nhận sự vượt trội của U23 Việt Nam trong bối cảnh đội nhà của họ dự giải với những vấn đề gặp phải trong nội bộ như các đội không chịu nhả quân.

Tổng cộng, ông Shin có 9 lần đối đầu với đội Việt Nam ở cả các lứa trẻ lẫn U23 và ĐTQG, chỉ 1 thắng, 4 hòa và 4 thua. Có phải cứ gặp Việt Nam là ông bị… dị ứng, HLV Shin Tae-yong?”.

Trong khi đó, dù tiếc đội nhà không thể vô địch U23 Đông Nam Á, nhưng Bola Sport đánh giá, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành cúp là xứng đáng khi mà “U23 Indonesia thừa nhận sự vượt trội của đối thủ và dù cố gắng rất nhiều thì họ cũng chỉ cầm hòa 0-0 trong 120 phút”.

Còn Suara thì nhận định, U23 Indonesia với lực lượng không phải mạnh nhất, lại chỉ có 16 cầu thủ nên thua Việt Nam cũng phải, không nên quá thất vọng vì đây chỉ là bóng đá trẻ.

Nguồn: VietNamNet
Lâm Hoàng | 15:06 27/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục