Bắn súng Việt Nam tìm vàng Asiad

16:06 Thứ bảy 01/12/2012

Giải vô địch bắn súng quốc gia kết thúc trong cái nhìn đầy lạc quan về chuyên môn. HLV trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung đã cho rằng, với những xạ thủ xuất sắc như hiện nay, bắn súng Việt Nam có thể nghĩ về khả năng giành vàng Asian Games...

HLV trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung

- Chúng tôi hết sức lạc quan về thành tích của các tuyển thủ quốc gia ở giải vô địch quốc gia năm nay. Những gương mặt xuất sắc như Hoàng Xuân Vinh (súng ngắn bắn chậm, súng ngắn hơi, súng ngắn ổ quay), Hà Minh Thành (súng ngắn bắn nhanh) hay Nguyễn Thị Phương (súng trường nằm nữ)... đều giữ được phong độ của mình.

Ví dụ với Xuân Vinh ở nội dung súng ngắn hơi đạt 583 điểm bài bắn tiêu chuẩn, Minh Thành đạt 586 điểm bài bắn tiêu chuẩn súng ngắn bắn nhanh. Hay một trường hợp nữa của Nguyễn Thị Phương đạt 595 điểm bài bắn tiêu chuẩn súng trường nằm nữ, tức là tương đương KLQG đã tồn tại hơn 10 năm của Đặng Thị Đông... Những thành tích này đủ để đưa các xạ thủ Việt Nam lọt vào chung kết các giải đấu quốc tế, đặc biệt là Asian Games để có thể tranh chấp huy chương châu lục.

- Tuy nhiên tại cuộc thi năm nay, Hà Minh Thành đã không thể giành HCV ở nội dung sở trường súng ngắn băn nhanh...

- Minh Thành đã thực hiện rất tốt ở bài bắn tiêu chuẩn khi đạt 586 điểm, phản ánh rất đúng phong độ hiện tại của mình. Đáng tiếc ở bài bắn chung kết, Minh Thành chưa đạt được kết quả cao nhất. Tuy nhiên nhiều xạ thủ hàng đầu thế giới cũng đã mắc phải vấn đề tương tự như tại Olympic London 2012 vừa qua mà tôi đã được chứng kiến: họ đã thi đấu không tốt ở bài bắn chung kết dù trước đó đạt kết quả cao ở bài bắn tiêu chuẩn. Với trường hợp này của Minh Thành, chúng tôi cũng sẽ có thêm những bài tập chuyên biệt để khắc phục.

- Vào thời điểm này, bắn súng Việt Nam đã có quyền nghĩ đến khả năng giành HCV Asian Games?

- Chúng ta đang có trong tay những xạ thủ đạt tới trình độ châu Á và có khả năng tranh chấp huy chương châu lục. Tuy nhiên để biến những khả năng đó thành hiện thực, đặc biệt là giành HCV Asian Games là cả một vấn đề. Các xạ thủ Việt Nam cần được cọ xát, thi đấu tại những giải đấu lớn, tập huấn tại các trung tâm quốc tế mạnh để trui rèn khả năng của mình. Những kết quả đạt được tại các giải đấu như Olympic London, World Cup mà Xuân Vinh hay Minh Thành đạt được trong thời gian qua cũng từ quy trình đầu tư này. Chúng tôi cũng rất mong ngoài Minh Thành hay Xuân Vinh sẽ còn phát hiện thêm một số gương mặt trẻ tài năng để tiếp tục đầu tư. Chúng tôi sẽ nghiên cứu đưa thêm một vài xạ thủ trẻ đi dự các giải quốc tế để kiểm tra khả năng của họ.

- Với các xạ thủ Việt Nam, giải vô địch quốc gia vào cuối tháng 11 đã được coi là khép lại một mùa thi đấu chưa?

- Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ chuẩn bị cử một thê đội tới Trung Quốc dự giải vô địch súng hơi châu Á. Đội hình tham dự sẽ có cả Hoàng Xuân Vinh, Lê Thị Hoàng Ngọc cùng một số tuyển thủ súng trường nữa. Chúng tôi hy vọng các xạ thủ Việt Nam sẽ duy trì và thể hiện được tốt phong độ của mình tại sân chơi này.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục