Bản quyền truyền hình World Cup 2014: "Xin đừng làm người tình lỗi hẹn !"

10:16 Thứ bảy 08/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bốn năm mới có một lần, dân "ghiền" môn bóng đá tại Việt Nam mới có dịp chứng kiến 32 đội bóng thi tài tại Cúp Thế Giới, một giải đấu hoành tráng, nơi các ngôi sao sân cỏ lừng dang thế giới hội ngộ để cống hiến cho khán giả mộ điệu những pha bóng hay, những bàn thắng đẹp mắt dạng kinh điển trong sách giáo khoa.

Tận mắt chứng kiến các ngôi sao thần tượng trên màn ảnh nhỏ, đó là niềm vui sướng đơn sơ, giản dị của người dân Việt Nam yêu chuộng môn thể thao vua này. Những đêm trắng thức xem "thần tượng" trổ tài điều khiển quả bóng trên khắp các sân cỏ thế giới, thật không có cảm giác nào thích thú, lôi cuốn người dân Việt mê bóng đá nhưng không có điều kiện qua tận nước ngoài xem các ngôi sao bằng xương, bằng thịt. Chỉ cần VTV, VTC, K+... mua được Bản quyền Truyền hình World Cup Brazil 2014 với đủ 64 trận cầu nảy lửa để phục vụ niềm đam mê của hằng triệu người dân Việt Nam, thì đó là niềm hạnh phúc, một món quà thể thao mang tính giải trí, bổ ích cho dân ghiền bóng đá sau những giờ lao động mưu sinh vất vả.

Nhưng ở vào thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, giá cả sinh hoạt mọi mặt đều đắt đỏ, đài truyền hình Italia với tập đoàn MP & Silva đã rao bán BQTH World Cup 2014 cho các nhà đài VN với giá...trên trời là 10 triệu đô la. Cái giá đắt gấp ba lần hồi World Cup 2010. Và khán giả VN ngoài sự hồi hộp khi xem các ngôi sao, các đội bóng thần tượng của mình thi đấu một mất, một còn với các đối thủ, còn có nỗi lo lắng sẽ không được cơ hội thưởng thức WC trên truyền hình vì quá...nghèo và cái giá "cắt cổ" của MP & Silva đưa ra.

Bản quyền truyền hình World Cup 2014 tại Việt Nam được chào bán với giá 10 triệu đô la. Ảnh: Internet

Để xem một trong rất nhiều trận đấu tại Brazil vào mùa Hè năm nay, các đài tuyền hình VN phải bỏ ra hơn 3 tỉ đồng. Tổng cộng phải chi ra khoảng 210 tỉ đồng VN để xem bóng đá WC lần này. Một việc hết sức khó khăn khi phải cân nhắc về số tiền to lớn ấy đối với các nhà đài tại VN. Và khán giả có nguy cơ "lỗi hẹn với người tình bóng đá" nếu không đạt thỏa thuận giảm giá từ phía đối tác.

Không khi sôi động của những đêm về sáng thức xem World Cup tại VN có nguy cơ chỉ còn trong...hoài niệm của những giải đấu trước. Nếu thế thì quá buồn và thiệt thòi cho khán giả hâm mộ người VN đã trót yêu chuộng môn thể thao vua này. Còn nhớ những thập niên 80, người dân VN kinh tế còn bao cấp, chưa đủ tiền mua cái tivi đen trắng để xem Bóng đá World Cup, và nếu may mắn sắm được, thì còn phải hồi hộp chờ tin giờ chót của đài Hoa Sen tiếp sóng từ đài truyền hình Liên Xô (Nga bây giờ) thông báo có tiếp sóng được hay không, như thể khi xem cầu thủ con cưng chuẩn bị sút trái phạt đền quyết định vậy. Và cảm giác sung sướng vỡ òa, hồn nhiên như trẻ thơ khi xem được truyền hình trực tiếp trận cầu hấp dẫn của đội bóng mà mình yêu thích. Cái gì quí hiếm thường giá trị hơn điều xảy ra dễ dàng và thường xuyên.

Bóng đá quyến rũ con người ngoài những bàn thắng đẹp, những pha chuyền bóng tinh tế, những trận cầu gay cấn đầy kịch tính, còn cần những cảm giác được cống hiến, được đắm mình để tự do "ăn ngủ cùng bóng đá" qua cái vật thể hình chữ nhật điện tử, có bề mặt bằng kiếng kia. Xin đừng làm như "Người tình trễ xe" vì hết tiền...đỗ xăng World Cup 2014 ơi! Đừng làm giảm niềm vui bóng đá nếu các nhà đài còn khả năng có thể. Hoặc là phải chờ sự can thiệp của FIFA cấp tối cao hơn. Chí ít cũng xem được các trận đấu loại trực tiếp từ vòng Tứ Kết.

Một sự hồi hộp cũng mang cảm giác thú vị như xem hai đội bóng hay thi đấu, trong đó dĩ nhiên có nỗi khát khao thần tượng của mình chiến thắng. Tất cả chờ tin giờ chót, nóng bỏng..."Người tình" có trễ xe, nhưng xin đừng thất hứa để "Người yêu" phải chờ trong vô vọng.

(Bạn đọc: Nguyễn Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục