Bán kết khu vực NBA ngày 06/05: CAVs tiến sát vé chung kết, Spurs vượt khó tại Houston

20:28 Thứ bảy 06/05/2017

TinTheThao.com.vnNhà ĐKVĐ Cleveland Cavaliers tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng bằng chiến thắng thuyết phục 115-94 trước Toronto Raptors ngay trên sân Air Canada Centre của đối thủ. San Antonio Spurs cũng hạ gục Houston Rockets với tỷ số 103-92 trên sân khách ở game 3 bán kết khu vực miền Tây.

NBA-06-05-01

 LeBron James có màn trình diễn ấn tượng trước Toronto Raptors ở game 3. Ảnh: NBA.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng chính Cleveland Cavaliers mới là đội có thế trận tốt hơn trong hiệp một. LeBron James, Kyrie Irving và Kevin Love thường xuyên khiến bảng rổ của Toronto Raptors rơi vào tình trạng báo động. Dù DeMar DeRozan và các đồng đội đã rất cố gắng nhưng đội chủ nhà vẫn phải chấp nhận bị dẫn 24-28 trong hiệp đầu tiên. Thế trận dần đổi chiều ở hiệp đấu thứ hai. Hàng thủ của đại diện Canada thi đấu hiệu quả hơn hẳn khiến khu vực bảng rổ chủ nhà trở nên khó tiếp cận, buộc các nhà ĐKVĐ phải sử dụng nhiều tình huống bắn xa. Kyrie Irving bên phía CAVs có hiệp đấu không thực sự tốt khi chỉ thành công 1 lần 3 điểm nhưng thất bại tới 6 lần ném rổ khác. Bên phía Raptors, ngôi sao DeMar DeRozan có một hiệp đấu thăng hoa với 13 điểm cá nhân góp phần giúp đội chủ sân Air Canada Centre vượt lên dẫn 52-49 trước khi hai đội bước sang quãng nghĩ giữa game.

NBA-06-05-02

 Nhà ĐKVĐ Cavaliers chỉ cần một game thắng nữa là tiến đến trận chung kết NBA khu vực miền Đông. Ảnh: NBA.

Những nhắc nhở của HLV Tyronn Lue đã giúp các nhà ĐKVĐ tỉnh táo lại khá nhiều ở hiệp đấu thứ ba. Trong khi đội chủ nhà dựa dẫm quá nhiều vào những tình huống ném rổ của DeMar DeRozan thì đội khách lại có quá nhiều cái tên có thể gây đột biến. LeBron James, Kyrie Irving, Kevin Love, Kyle Korver, J. R. Smith, Tristan Thompson đều đã khiến bảng rổ Raptors phải rung lên ở hiệp đấu áp chót qua đó đem về lợi thế dẫn điểm 79-77 cho CAVs trước khi bước sang hiệp đấu cuối cùng. Và tại hiệp đấu quyết định, bản lĩnh của nhà ĐKVĐ lại được chứng tỏ. Chỉ sau hơn sáu phút của hiệp bốn, Cavaliers đã ghi thêm 20 điểm. Trong khi đó, đội chủ nhà chỉ vọn vẹn 3 điểm. DeRozan hoàn toàn bị phong tỏa ở hiệp đấu này với chỉ 1 điểm có được từ pha ném phạt. Chung cuộc CAVs giành chiến thắng thuyết phục 115-94. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Tyronn Lue tiến sát tới chiếc vé chung kết NBA khu vực miền Đông khi đang dẫn đối thủ 3-0 và chỉ cần 1 game thắng nữa để đi tiếp.

NBA-06-05-04

 James Harden rực sáng nhưng Houston Rockets vẫn bại trước Spurs ở game 3. Ảnh: NBA.

Trên sân Toyota Center, sau những phút đầu để San Antonio Spurs lấn lướt, đội chủ nhà Houston Rockets đã vùng lên để kết thúc hiệp đấu đầu tiên với lợi thế hai điểm dẫn trước 21-19. Tuy nhiên lợi thế dẫn điểm của họ cũng chẳng thể duy trì quá lâu. Hàng phòng ngự chắc chắn của Spurs khiến đoàn quân của HLV Mike D'Antoni gặp vô vàn khó khăn. Kết thúc hiệp hai tỷ số là 39-43 tạm nghiêng về các vị khách. Dù Houston Rockets đã vô cùng nỗ lực ở hai hiệp đấu còn lại. Đặc biệt là ngôi sao James Harden. Ở game ba này, hậu vệ khoác áo số 13 đã có tới 43 điểm cá nhân nhưng chung cuộc đội chủ sân Toyota Center vẫn phải chấp nhận thất bại 92-103 ngay trên sân nhà. Với kết quả này, á quân khu vực miền Tây mùa trước tạm vượt lên dẫn 2-1 ở loạt bán kết khu vực.

Sáng mai 07/05 chỉ có một cặp đấu bán kết NBA khu vực giữa Utah Jazz và Golden State Warriors diễn ra trên sân Vivint Smart Home Arena. Qua hai game đầu, nhà ĐKVĐ miền Tây tạm dẫn đối thủ 2-0.

NBA-06-05-10

 

NBA-06-05-11

 Game đấu bán kết sẽ diễn ra vào sáng mai 07/05.

NBA-06-05-12

 Kết quả vòng đấu playoff NBA mùa giải 2016-17.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 19:45 06/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục