Bài toán “Công Vinh” và câu trả lời buồn

17:02 Thứ ba 10/10/2017

TinTheThao.com.vnRất có thể trận đấu với Campuchia vào tối nay sẽ là lần cuối cùng NHM được chứng kiến Anh Đức khoác lên mình màu áo ĐTQG và tung hoành trên mặt cỏ Mỹ Đình. Và rồi sau đó, tất cả sẽ lại tự hỏi ai sẽ là người xứng đáng để thay thế vị trí trung phong cắm ấy.

Bài toán không lời giải?

Sau khi danh sách triệu tập của ĐTQG được công bố, mọi sự chú ý dồn cả vào sự trở lại của Anh Đức. Rất nhiều ý kiến trái chiều xuất hiện. Nhiều người vui mừng nhưng đa phần là một loạt những câu hỏi được đặt ra xung quanh bài toán vị trí trung phong của ĐTVN.

 - Bóng Đá

 Công Vinh và Anh Đức từng thi đấu cùng nhau trong màu áo B.BD.

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, vị trí tiền đạo của ĐTVN gần như được mặc định giao cho Công Vinh dù chơi với sơ đồ 2 hay 1 trung phong. Tất nhiên, CV9 đã hoàn thành xuất sắc vị trí ấy của mình, anh xô đổ các kỉ lục của bóng đá Việt, đem về chức vô địch AFF 2008 lịch sử và được báo chí nước ngoài công nhận là một huyền thoại của bóng đá khu vực.

Sau 83 trận và 51 bàn thắng trong màu áo Việt Nam, chân sút số 1 lịch sử đội tuyển chính thức nói lời chia tay vào 8/12/2016. Ngay lập tức, câu hỏi ai đủ sức thay thế vị trí của Công Vinh ở ĐTQG được đặt ra và nó vẫn chưa được trả lời.

Cái tên sáng giá nhất là Công Phượng, thế nhưng bản thân cầu thủ này đã khẳng định mình là một tiền đạo lùi. Thực tế, Công Phượng cũng chưa và không bao giờ là một mẫu trung phong đích thực. HLV Hữu Thắng đã thử nghiệm rất nhiều gương mặt trẻ khi ông còn tại vị. Lần lượt Thanh Bình, Đức Chinh, Hồ Tuấn Tài được trao cơ hội nhưng tất cả đều chưa đủ độ chín và không đáp ứng được kì vọng ngay lập tức.

Và một câu trả lời buồn

Anh Đức trở lại chắc chắn không phải là để lấp đầy khoảng trống của Công Vinh. Tiền đạo của B.BD đồng ý khoác áo ĐTQG có lẽ là vì lời mời từ HLV Mai Đức Chung và rất có thể, đây sẽ là lần cuối cùng người ta được chứng kiến một tiền đạo xuất chúng hiếm có của Việt Nam tung hoành trên sân Mỹ Đình. Nhiều người hiểu điều đó, nhưng với họ đây chẳng khác nào một câu trả lời thừa nhận bóng đá Việt đang thiếu đi một lớp kế cận đủ khả năng thay thế các đàn anh khi cần.

 - Bóng Đá

 Đến bao giờ Đức Chinh, Công Phượng mới thay thế được các đàn anh?

HLV Huỳnh Đức từng chia sẻ về vấn đề này: “Tôi không buồn vì Anh Đức ghi nhiều bàn thắng, đó là điều đáng tự hào của cậu ấy cũng như khá may mắn cho Bình Dương vì sở hữu một chân sút tốt. Nhưng tôi buồn vì giờ đây các chân sút nội binh giỏi không nhiều như Anh Đức, và thậm chí thiếu nhiều quá khiến tuyển Việt Nam thường gặp khó.”

Mới đây, tiền vệ Đinh Thanh Trung cũng thừa nhận khoảng trống của Công Vinh để lại là rất lớn. Phải chăng bản thân các cầu thủ cũng chưa nguôi đi nỗi nhớ CV9?

Có lẽ phải mất một thời gian nữa, ĐT Việt Nam mới lại có một tiền đạo toàn diện như Anh Đức hay một hình mẫu thủ lĩnh như Công Vinh. Hãy cho những Đức Chinh hay Ngân Văn Đại thời gian để đưa ra câu trả lời, hy vọng rằng người hâm mộ sẽ không phải đợi lâu. 

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 16:15 10/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục