Azzurri đánh bại Hà Lan – Có còn chỗ cho Balotelli?

10:24 Thứ bảy 06/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận ra mắt của Antonio Conte và Guus Hiddink trên cương vị mới ở đội tuyển quốc gia đã diễn ra đúng với tính chất của một trận giao hữu. Đây không chỉ là một chiến thắng của Antonio Conte trẻ trung trước một Guus Hiddink đầy lão luyện mà còn là chiến thắng của Ciro Immobile và Simone Zaza trước Mario Balotelli.

Conte đã mạnh dạn loại bỏ Super Mario để nhường chỗ cho những cầu thủ còn vô danh như Zaza hay những tên tuổi kỳ cựu như Giovinco, Quagriarella và một trong số đó cùng với Ciro Immobile đã không làm cựu thuyền trưởng của Juventus thất vọng. Zaza cùng Immobile ra sân ngay từ đầu trong đội hình xuất phát của Antonio Conte và ngay phút thứ 3, Immobile đã làm nổ tung cầu trường San Nicola với bàn thắng mở tỉ số sau khi vượt qua luôn cả thủ thành Jasper Cillessen của Hà Lan. Phút thứ 8, Indi nhận một thẻ đỏ trực tiếp khi phạm lỗi với Simone Zaza ngay trong vòng cấm địa và Đội trưởng Daniele De Rossi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trên chấm 11m. Mọi toan tính của Guss Hidink đã hoàn toàn đổ bể sau chiếc thẻ đỏ của Indi và thế trận đã an bài.

Conte với kỷ luật thép có thể gạt bỏ tất cả những kẻ không tuân theo quy củ của đội nên Balotelli cũng nên lo lắng dần cho vị trí của mình.

Những phút còn lại Italia ung dung thi đấu trước sự bất lực của người Hà Lan, cũng phải nói rằng Hà Lan không có Robben thì cũng giảm đi phần lớn sức mạnh và sự nguy hiểm. Nhưng điểm sáng lớn nhất bên phía Azzurri chính là sự ăn ý của cặp tiền đạo.

Zaza - một cái tên lạ lẫm với hầu như toàn bộ người hâm mộ trên thế giới nếu không theo dõi Serie A đã có một sự kết hợp hoàn hảo với chân sút của Borussia Dortmund - Ciro Immobile để tạo thành họng súng hai nòng có sức công phá khủng khiếp và chỉ có may mắn mới giúp Cillessen không phải vào lưới nhặt bóng thêm lần thứ 3. Zaza dù không ghi được bàn thắng nhưng anh chính là người thi đấu hay nhất trận. Chân sút của Sassuolo thi đấu rất chững chạc và đầy tự tin còn Immobile dường như đã quên đi thất bại cùng Azzurri dưới triều đại Cesare Prandelli để thi đấu quyết tâm hơn giành lấy một vị trí chính thức cho mình và được đền đáp bằng bàn thắng mở tỉ số, cũng là bàn thắng đầu tiên của cựu tiền đạo Torino trong màu áo Thiên thanh.

Trong khi Zaza và Immobile đang vui mừng và hạnh phúc với những màn trình diễn tuyệt vời thì ở Liverpool bên xứ sở sương mù. Balotelli đã có ít nhiều lo lắng cho vị trí độc tôn của mình nhiều năm qua dưới thời Prandelli. Có thể chỉ là một trận giao hữu, là những thử nghiệm của Conte với Azzurri nhưng việc Zaza và Immobile thi đấu quá tốt đã tác động đến tích cực đến Balotelli. So với tất cả nhân sự mà Conte có thể sử dụng để xây dựng hàng công thì Balotelli vẫn là người được đánh giá cao nhất và có đẳng cấp vượt trội với những người còn lại nhưng cá tính và sự thất thường đang báo hại anh.

Conte với kỷ luật thép có thể gạt bỏ tất cả những kẻ không tuân theo quy củ của đội nên Balotelli cũng nên lo lắng dần cho vị trí của mình. Vị trí mà cả Immobile lẫn Zaza đang trên đường đánh chiếm bằng cả tài năng lẫn nhiệt huyết của họ.

(Bạn đọc: Interista Phan Hùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục