AYG 2, môn Bơi lội: Cuộc chiến tiền SEA Games

10:15 Thứ sáu 23/08/2013

Sức tiến vượt trội của các tay bơi Đông Nam Á tại Trung tâm thể thao dưới nước Olympic tại Nam Kinh, Trung Quốc những ngày qua thực sự là điều bất ngờ bởi từ lâu, đường đua xanh châu lục nằm dưới sự kiểm soát của Trung Quốc, Nhật Bản hay Hàn Quốc. Vì thế, bể bơi Olympic Nam Kinh đã là một cuộc chiến Tiền SEA Games.

Ảnh: nanjing2013

Tại cuộc thi chung kết bơi lội, tấm HCV đầu tiên đã thuộc về VĐV Samantha Yeo ở nội dung 50m ếch nữ. Sau đó không quá lâu là màn đăng quang của Sarisa Suwannachet (Thái Lan) ở nội dung 200m tự do nữ. Thêm những cái tên Đông Nam Á khác như Lim Ching Hwang (Malaysia) vô địch 200m tự do nam, Ricky Anggawidjaja (Indonesia) vô địch 100m ngửa nam. Chưa hết, một tên tuổi mới nổi khác là Nguyễn Thị Ánh Viên (Việt Nam) đã giành HCV nội dung 200m ngửa nữ, 200m hỗn hợp nữ và HCB 100m ngửa nữ.

Tại vòng loại 200m hỗn hợp nữ, những cái tên như Quah Zheng Wen (Singapore), Jiarapong Sangkhawat (Thái Lan) lại tiếp tục giành giải. Dường như một làn sóng mới đã dậy lên từ Đông Nam Á.

Tay bơi 16 tuổi Sarisa Suwannachet sau khi có HCV đã phát biểu: “Tôi muốn chia sẻ với những người dân Thái bởi đây là tấm HCV đầu tiên của Thái Lan tại đại hội. Thành tích này vô cùng quan trọng với tôi bởi lẽ nó sẽ là động lực để tôi tiếp tục giành những thành tích cao hơn”.

Kế hoạch tiếp theo của nhà vô địch Thái Lan là sẵn sàng cho Asian Games 17 ở Incheon, Hàn Quốc vào năm 2014 nhưng trước hết sẽ là SEA Games 27 vào tháng 12 tới ở Myanmar.

T.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục