Audi RS7 Sportback: Thách thức M6 Gran Coupe và CLS63 AMG

09:51 Thứ ba 15/01/2013

BMW M6 Gran Coupe, Mercedes-Benz CLS63 AMG và Audi RS7 Sportback tiếp tục tạo ra một thế chân vạc nữa giữa ba ông lớn trong phân khúc xe sang.

Audi vừa bất ngờ giới thiệu phiên bản mạnh mẽ nhất dòng xe coupe bốn cửa của mình, chiếc RS7 Sportback, chiếc xe hiện đang được trưng bày tại Detroit Auto Show 2013.

Trái tim của RS7 Sportback là động cơ V8 Twin-Turbo với công suất tối đa 560 mã lực, momen xoắn cực đại 700 Nm – tại 1.750-5.500 vòng/phút, sức mạnh này được truyền đi thông qua hộp số tự động tám cấp, kết hợp với hệ thống truyền động bốn bánh.

Theo Audi, RS7 Sportback có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,9 giây, tốc độ tối đa được giới hạn ở 250 km/h. Tuy nhiên, khách hàng có thể tùy chọn gói Dynamic để nâng tốc độ tối đa cả chiếc xe lên 280 km/h, hay gói Dynamic Plus để nâng tốc độ tối đa lên 305 km/h.

Là một chiếc xe có sức mạnh và hiệu suất rất lớn, nhưng RS7 Sportback vẫn có được hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tốt, chiếc coupe bốn cửa mạnh mẽ này cần trung bình 9,8 lít xăng để hoàn thành quãng đường 100 km.

Động cơ V8 Twin-Turbo 4.0 lít của RS7 Sportback có tính năng dừng hoạt động tạm thời bốn xi-lanh trong trường hợp xe chạy ở tải trọng thấp, giúp tối ưu hóa lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Audi trang bị cho RS7 Sportback hệ thống treo khí nén, và hạ thấp chiều cao xe 20 mm, với hệ thống giảm xóc thích ứng được cung cấp như là trang bị chuẩn, hệ thống treo thể thao…

Sức mạnh của Audi RS7 Sportback được hãm lại bằng hệ thống phanh hiệu suất cao, với các má phanh có đường kính 390 mm ở bánh trước, khách hàng có thể tùy chọn cặp má phanh bằng carbon-ceramic có đường kính 420 mm.

Audi cũng không quên hiệu chỉnh hệ thống kiểm soát ổn định điện tử, với chế độ thể thao.

Nhìn bên ngoài, RS7 Sportback tạo sự khác biệt so với các phiên bản khác ở bộ lưới tản nhiệt với cấu trúc tổ ong, cản trước và các hốc hút gió lớn, hai ống xả hình bầu dục, hệ thống khuếch tán gió được mở rộng, bộ la-zăng hợp kim 20 inch, tùy chọn bộ la-zăng 21 inch, chiều cao thấp hơn.

Nội thất của chiếc xe cũng được nâng cấp với các vật liệu cao cấp hơn, vô-lăng thể thao mới, có thêm nhiều hơn các thiết bị bằng sợi carbon, những chiếc ghế thể thao ở phía trước, bảng điều khiển được thiết kế lại…

Lamtv | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục