Aston Villa có đủ yếu tố để trở thành nhà vô địch Premier League

10:36 Thứ hai 11/12/2023

Càng đến gần Giáng sinh, một sự thật càng trở nên rõ ràng hơn – Villa đang thực sự tham gia cuộc đua vô địch Premier League.

Aston Villa là một trong những câu lạc bộ có bề dày lịch sử ở nước Anh. Được thành lập vào năm 1874, Villa đã có nhiều thành công trong quá khứ với 1 lần dành cúp C1 châu Âu (tiền thân của UEFA Champions League) vào năm 1982 và 7 lần giành chức vô địch quốc gia Anh (đều có được trước khi đổi tên thành Premier League). 

Nhắc vậy để chúng ta biết rằng, thời kỳ vàng son của đội chủ sân Villa Park đã đi qua từ rất lâu. Điều đó có nghĩa là kể từ khi Ngoại hạng Anh ra đời, không có nhiều tuần lễ mà người hâm mộ đội bóng này cảm thấy phấn chấn như thời gian gần đây. 

Unai Emery đang tận hưởng thành công ở nước Anh sau thất bại đáng tiếc ở Arsenal trước kia. Aston Villa dưới sự dẫn dắt của ông đang trở thành một ứng viên thực thụ cho ngôi vương Premier League mùa giải này. Họ liên tục đả bại các ông lớn như Manchester City và Arsenal, đồng thời tạo nên chuỗi 15 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà.

Aston Villa có đủ yếu tố để trở thành nhà vô địch Premier League - Bóng Đá

 Arsenal là nạn nhân mới nhất của John McGinn và các đồng đội.

Ngay sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu với Arsenal ở vòng 16 vang lên, Emery đã giơ nắm tay lên thể hiện sự quyết tâm, ông sau đó đập tay với các cổ động viên trên đường đi vào hầm. “Chúng tôi phải tận hưởng nó và tự hào về bản thân mình,” ông nói. “Nhưng chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm.”

Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo với Villa? Sau 16 trận, họ đang đứng thứ ba và chỉ kém đội đầu bảng là Liverpool 2 điểm. Cuộc đua danh hiệu đang bắt đầu diễn ra cực kỳ căng thẳng và Villa chắc chắn là một ứng cử viên sáng giá nếu nhìn vào những ngày vừa qua.

Trước nhà đương kim vô địch Manchester City và một ứng cử viên khác là Arsenal, Aston Villa dù bị đánh giá yếu hơn nhưng họ đã tự tin chơi thứ bóng đá của họ, theo cách họ muốn với lòng dũng cảm và niềm tin không thể lay chuyển vào hệ thống chiến thuật mà Emery đang áp dụng.

Aston Villa có đủ yếu tố để trở thành nhà vô địch Premier League - Bóng Đá

 Emery đang có chiến thuật phù hợp cho Aston Villa. 

Vẫn còn quá sớm để nói về chức vô địch Premier League bởi Villa còn nhiều thử thách phía trước. Tuy nhiên, khi John McGinn không ngừng vung tay về phía cổ động viên nhà khi kết thúc trận đấu với Arsenal, các cổ động viên của họ có quyền đặt ra hy vọng rằng tại sao không? Tại sao không phải là chúng tôi, và tại sao không phải là năm nay?

Hãy nhìn vào đội hình của Emery để thấy họ thực sự ấn tượng ra sao. Trong khung gỗ, Villa có Emiliano Martinez - một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Pau Torres cho thấy sự chắc chắn ở hàng hậu vệ, trong khi McGinn, Leon Bailey và Douglas Luiz vừa có chất thép vừa có sức sáng tạo và tốc độ ở hàng tiền vệ, còn phía bên trên là Ollie Watkins - một trong những tiền đạo xuất sắc nhất giải đấu.

Trên băng ghế dự bị, Villa cũng có những nhân tố rất chất lượng như Leander Dendoncker hay Matty Cash - những người luôn sẵn sàng và đủ khả năng để tạo ra dấu ấn khi được vào sân. Trên hết, họ có một chiến lược gia đại tài - một trong những huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới hiện tại.

Aston Villa có đủ yếu tố để trở thành nhà vô địch Premier League - Bóng Đá

 Đội chủ sân Villa Park hoàn toàn có quyền mơ về chức vô địch. 

Ngoài ra, Aston Villa còn có một yếu tố cần có ở bất kỳ một nhà vô địch nào, đó là sự may mắn. Trong những trận đối đầu với Man City và Arsenal, rõ ràng là có những thời điểm họ phải cảm thấy lo lắng trước các cơ hội của đối thủ nhưng rồi, bằng một cách nào đó, họ không bị thủng lưới. 

Cuối cùng, có lẽ vũ khí lớn nhất của Emery và các học trò chính là Villa Park - nơi họ mang tới sự lo lắng cho bất kỳ đối thủ nào trước tiếng còi khai cuộc. Các cổ động viên tại đây luôn mang tới một bầu không khí cuồng nhiệt, từ đó khích lệ tinh thần của các cầu thủ đội nhà và khiến cho đối phương cảm thấy run sợ.

Khi được hỏi về việc thách thức danh hiệu, McGinn cho biết chưa có gì là chắc chắn. Đó rõ ràng là một lời nói tránh đi của người đội trưởng để giúp các đồng đội không bị sao lãng. Tuy nhiên, anh chắc chắn sẽ không ngăn cản người hâm mộ Aston Villa mơ mộng về thứ mà họ cảm thấy đội bóng có thể làm được.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 09:38 11/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục