Asian Games 2019: Khởi đầu thành công

13:47 Thứ tư 08/01/2014

Hôm qua, tại Hà Nội, đại diện cơ quan Thương mại và Đầu tư Vương quốc Anh, ngài Quốc vụ khanh Grant Shapp và đại diện Bộ VH,TT&DL Việt Nam, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã ký kết bản ghi nhớ về việc hợp tác trong công tác chuẩn bị cho Đại hội Thể thao châu Á - ASIAD 2019. Một chương mới về hợp tác giữa Việt Nam và Anh đã được mở ra.

Theo đó, Vương quốc Anh sẽ chia sẻ kinh nghiệm sau khi tổ chức thành công Olympic và Paralympic tại London năm 2012 cho Việt Nam. Nhằm phát huy tối đa những kinh nghiệm từ các đại hội này, Vương quốc Anh sẽ cam kết giúp Việt Nam tổ chức thành công Đại hội Thể thao châu Á vào năm 2019. Đây là một trong những hoạt động được triển khai theo Thỏa thuận đối tác chiến lược giữa Vương quốc Anh và Việt Nam ký năm 2010.

Phát biểu tại kễ ký kết, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đánh giá cao thiện chí của chính phủ Vương quốc Anh về việc sẽ giúp đỡ Việt Nam tổ chức thành công Đại hội Thể thao châu Á vào năm 2019 và khẳng định sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các đoàn công tác của Việt Nam sang Vương quốc Anh khảo sát và học hỏi kinh nghiệm tổ chức. Trong khi đó, ngài Quốc vụ khanh Grant Shapp cho biết: "Thế vận hội mùa Hè London 2012 là một thành công vượt bậc và đem lại rất nhiều lợi ích kinh tế cho nước Anh, bao gồm 10 tỷ Bảng về giá trị thương mại và đầu tư.

Chúng tôi rất mong muốn được chia sẻ di sản này cho các nước, đặc biệt là Việt Nam - là nước chúng tôi luôn tôn trọng và có quan hệ đối tác chiến lược mạnh mẽ và ngày càng phát triển. Năm 2013 chúng ta vừa kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Tôi rất vui mừng vì ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới 2014 chúng ta đã mở ra một trang mới về hợp tác bằng việc ký kết bản ghi nhớ này".

Ngoài ra ngài Grant Shapps cũng khẳng định: "Chúng tôi tin tưởng rằng, các doanh nghiệp của Anh quốc cần tìm kiếm cơ hội ở những thị trường mới nổi như Việt Nam nhằm đảm bảo tăng trưởng dài hạn hơn. Rất nhiều các doanh nghiệp Anh quốc, kể cả doanh nghiệp vừa và nhỏ đã góp phần vào thành công vào Olympic London 2012.

Bản ghi nhớ này sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp Anh quốc có thể tham gia vào quá trình chuẩn bị cho Đại hội thể thao châu Á 2019 tại Việt Nam. Đây là một tin vui cho phía chính phủ chúng tôi cũng như các bạn". Sau đó, hai bên tiến hành Lễ ký kết Bản ghi nhớ dưới sự chứng kiến của ngài Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam cùng các lãnh đạo vụ hợp tác quốc tế của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao.

Như vậy, một chương mới về hợp tác Thể thao giữa Việt Nam và Vương quốc Anh đã được mở ra với nhiều hy vọng mang đến sự thành công trong tương lai và đặc biệt là ở Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 18 mà Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức vào năm 2019. Chắc chắn rằng, ngành Thể thao Việt Nam sẽ có được những kinh nghiệm quý giá cũng như chuyên môn điều hành tốt từ đất nước có nền kinh tế hàng đầu thế giới cũng như có một nền thể thao với thành tích nổi bật cùng cơ sở vật chất hiện đại như Vương quốc Anh.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục