Asian Games 2014 nóng dần lên!

15:20 Thứ năm 03/04/2014

Vấn đề về tổ chức Asian Games 18-2019 đang “nóng” lên ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, riêng từng môn thể thao, giới chức cũng nóng lòng không kém, bởi lẽ tất cả đã bắt đầu bước vào giai đoạn cao độ nhất tập trung chuẩn bị cho nhiệm vụ trước mắt là Asian Games 17-2014.

Đổ dồn cho bên ngoài

Tổ súng ngắn đang thi đấu tại Mỹ và ít nhiều đặt dấu ấn với tấm HCV đồng thời phá KLTG của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Tuy nhiên, phần lớn tuyển thủ của môn này đang ở Hàn Quốc tập huấn 1 tháng qua để chuẩn bị cho cuộc đấu tại Incheon (Hàn Quốc). Tất cả vẫn rất hồi hộp bởi theo một xạ thủ đang có mặt tại Hàn Quốc thì được tập huấn là cơ hội tốt nhưng áp lực thi đấu năm nay khá quan trọng do cả địa phương và nhà nước đều trông chờ.

Trong lúc đó, lãnh đạo Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam nhân chuyến thị sát Ánh Viên tập luyện đã trực tiếp theo dõi cô thi đấu ở cúp bơi các lứa tuổi toàn Mỹ 2014. Về cơ bản, sự yên tâm dành cho Ánh Viên đã hiển nhiên.

Dẫu vậy, để Viên đạt được huy chương tại Asian Games vẫn cần sự nỗ lực nhiều do đó, kế hoạch tiếp tục đăng ký một số giải phù hợp chuyên môn đã được thông qua. Bơi lúc này cũng đặt niềm tin ở Quý Phước. Kình ngư người Đà Nẵng được đi Trung Quốc tập luyện nhưng các thông số chuyên môn phải liên tục được thông báo về để cập nhật.

Sau cử tạ, TDDC là môn nhận trách nhiệm giành HCV tại ASIAN Games. Ảnh: Quang Thắng

Cử tạ, TDDC là hai môn nằm trong nhóm được nhận trọng trách phấn đấu giành huy chương tại Asian Games 17. Lãnh đạo các môn này vẫn tỏ ra dè chừng mỗi khi hỏi về khả năng có thể đoạt được huy chương màu gì tại Incheon. Cử tạ chờ chuyên gia nhưng chưa ai tới Việt Nam. Do đó, VĐV tập luyện theo giáo án từ huấn luyện viên nội ở hai điểm tại Hà Nội và TPHCM.

Không có gì thay đổi, trong tháng 5, dù có chuyên gia ngoại hay không, một nhóm sẽ đi Bulgaria tập huấn, một nhóm tới Trung Quốc ém quân. TDDC lại khác, đây là môn khá đặc thù và tìm cơ hội tranh chấp huy chương ở đấu trường châu Á không đễ. Trở lại Việt Nam từ sau thi đấu ở Qatar, các tuyển thủ đã được rút kinh nghiệm thi đấu và trong tháng 5 hoặc tháng 6, họ sẽ được tập huấn nước ngoài.

Thay cho tập huấn, cầu lông cố gắng phân phối quỹ tiền vừa đủ để Tiến Minh thi đấu nhiều giải quốc tế. Đó là cách tốt nhất để tiết kiệm được chi phí cũng như tự VĐV có thêm sự chuẩn bị cho Asian Games 17. Tất cả họ đều được tạo cơ hội tốt nhất tập huấn, thi đấu quốc tế do Asian Games 17 còn cách 5 tháng. Và, chưa một ai trong đó được đoán định chắc chắn giành được HCV nên môn nào cũng… “nóng”.

Tín hiệu lạc quan

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh phá KLTG. Bắn súng chính thức được phê duyệt 10 suất trong danh sách 64 VĐV được hưởng chế độ đặc biệt dành cho HLV, VĐV xuất sắc ở thời gian chuẩn bị Asian Games 17. Tám gương mặt đó Xuân Vinh đương nhiên đứng đầu danh sách.

Thông số vừa đạt được tại Fort Benning (Mỹ) của Xuân Vinh là tín hiệu lạc quan nhất bắn súng tin tưởng sẽ nhiều cơ hội chạm được chiếc HCV ở Incheon. Dù sao thì Xuân Vinh cũng từng giành HCB tại Asian Games 26-2010.

Lạc quan cả về chuyên môn lẫn chế độ dành cho VĐV xuất sắc (mỗi người hưởng 400 ngàn đồng/người/ngày tiền dinh dưỡng và 400 ngàn đồng/người/ngày tiền công). Tuy vậy, bắn súng cũng lại có đặc thù riêng như TDDC. Câu chuyện nằm ở dụng cụ thi đấu, tập luyện. Việt Nam vẫn tiếp tục tập bia giấy và thi đấu quốc tế sẽ là bắn bia điện tử.

Nguyễn Đình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục