Asian Games 2014: Indonesia sàng lọc 150 VĐV

13:45 Thứ tư 19/02/2014

Kế hoạch chuẩn bị cho Asian Games 2014 của các quốc gia Đông Nam Á đã bắt đầu. Indonesia đã có bước chuẩn bị từ rất sớm nhằm sàng lọc khoảng 150 VĐV vào danh sách rút gọn, tham dự Đại hội với khoảng 20 môn thi.

Indonesia đang chuẩn bị thành phần đoàn thể thao nước này dự Asian Games Incheon 2014. Tuy nhiên ở thời điểm này, mục tiêu huy chương của Indonesia vẫn chưa được tiết lộ. Con số 150 VĐV là một số lượng lớn trong lịch sử tham dự Asian Games của Indonesia. Họ sẽ tham gia ngày hội lớn tại Incheon, Hàn Quốc từ ngày 19-9 đến 4-10. “Con số này mới được quyết định trong phiên họp vừa qua giữa Chương trình đào tạo VĐV tài năng Satlak Prima và các Liên đoàn thể thao quốc gia của Indonesia,” ông Djoko Pekik Irianto, người đại diện cho Ủy ban phát triển của Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia đã trả lời báo chí nước này như vậy.

Các môn được các nhà quản lý thể thao Indonesia lựa chọn tham dự ở Asian Games 2014 có 20 môn quen thuộc, trong đó bao gồm quyền Anh, taekwondo, đua ngựa, điền kinh, bơi lội, cử tạ, cầu lông, bóng chuyền bãi biển... Trong khi đó Asian Games 2014 sẽ bao gồm 36 môn thể thao, ít hơn 6 môn so với Asian Games 2010 ở Quảng Châu, Trung Quốc bốn năm trước. “Chúng tôi đang tập trung vào những nội dung mà chúng tôi cảm thấy có thế mạnh để giành chiến thắng tại Đại hội”, ông Djoko tiết lộ cơ sở lựa chọn các môn thể thao trong chương trình thi đấu của đại hội năm nay. Theo lời ông Djoko, danh sách của các VĐV, được lựa chọn dựa trên đề cử của các Liên đoàn thể thao quốc gia, chỉ mang tính chất tạm thời và có thể sẽ còn thay đổi.

“Sẽ còn quá trình lựa chọn khác nữa, dự kiến sẽ được quyết định trong tháng Ba tới, khi một nhóm chuyên gia của Prima sẽ đảm trách việc kiểm tra thể lực, sức khỏe, tâm lý, cũng như các khóa kiểm tra khả năng chuyên môn cho các VĐV”. Các VĐV đã bắt đầu chương trình khổ luyện với các Liên đoàn thể thao quốc gia và được đặt dưới sự giám sát của Prima. “Chúng tôi không yêu cầu VĐV tập huấn ở Jakarta. Nó phụ thuộc vào hệ thống trang thiết bị của từng Liên đoàn thể thao quốc gia”, Djoko cho biết. Các lực sỹ cử tạ hiện đang tập huấn tại ba thành phố khác nhau – Balikpapan, Lampung và Bekasi. Tại Quảng Châu, Indonesia giành được 4 HCV và xếp tại vị trí thứ 15 chung cuộc trong số 35 quốc gia có huy chương.

Riêng môn đua thuyền rồng đã đóng góp vào thành công chung tới 3 HCV, HCV còn lại thuộc về đội tuyển cầu lông. Vào thời điểm Indonesia đã xác định số lượng huy chương dự kiến sẽ giành được ở Incheon, Liên đoàn cầu lông Indonesia (PBSI) đang tự tin với con số 2 HCV với nội dung đôi nam nữ và đôi nam. Các nội dung đôi đã có màn trình diễn xuất thần kể từ năm ngoái. Tontowi Ahmad và Liliyana Natsir đã có hai chiến thắng ở giải Toàn Anh ở nội dung đôi nam nữ và giải vô địch thế giới trong khi Mohammad Ahsan và Hendra Setiawan cũng có chiến thắng ở nội dung đôi nam.

Ngoài cầu lông, Indonesia lần này còn đặt hy vọng vào các lực sỹ cử tạ, vốn từng giành vị trí cao tại những giải đấu như vô địch thế giới, Olympic Games... Hiện nay Indonesia đang sở hữu dàn VĐV xuất sắc tại các hạng cân nhỏ của nam và chờ đợi màn tỏa sáng của các gương mặt xuất sắc ở Incheon vào tháng 9 tới. Bên cạnh đó, rất có thể là quyền Anh, bóng chuyền bãi biển và bơi có thể sẽ làm nên điều bất ngờ cho Indonesia trong cuộc tranh chấp huy chương với các quốc gia khác ở Đại hội.

Kim Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục