AS Roma: “Gã trai khờ” ở Champions League

21:36 Thứ tư 21/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trận hòa tại Bay Arena trước Leverkusen chẳng thể giúp AS Roma thoát khỏi vị trí bét bảng tại bảng A Champions League. Cay đắng hơn nếu biết rằng “Bầy sói” đã vươn lên dẫn trước tới 4-2 khi trận đấu không còn nhiều thời gian. Có lẽ, đội chủ sân Olimpico vẫn chỉ là kẻ học việc ở sân chơi này.

AS Roma có trận hòa tức tưởi dù đã có lúc dẫn 4-2 trước đối thủ. Ảnh: Internet.

Hiện tại, sau ba lượt đấu thầy trò Rudi Garcia vẫn chưa thể có lấy một chiến thắng dù họ cũng từng cầm hòa quả cảm Barcelona trên thánh địa Olimpico. Sự thăng hoa của De Rossi hay Pjanic không thể che giấu một thực trạng họ vẫn còn non và chưa đủ bản lĩnh để thách thức các đại diện mạnh ở sân chơi này.

Ở lượt trận thứ hai, dù hừng hực khí thế khi gặp BATE Borisov không quá mạnh nhưng đội bóng nước Ý dễ dàng buông súng khi bị đội chủ nhà “giã” cho ba bàn chỉ trong 30 phút đầu hiệp 1. Đến nỗi thầy trò Rudi Garcia ngao ngán chẳng biết điều gì đã xảy ra.

Cần nhớ rằng trong suốt 5 năm qua, dù các đại gia của Calcio đã sa sút rất nhiều nhưng AS Roma vẫn thường xuyên tuột mất vé đi Champions League. Từ mùa giải 2011/2012 đến 2013/2014, AS Roma nhiều lần để mất suất dự Cúp C1 tức tưởi vào tay Napoli hay AC Milan.

Còn nhớ, mùa giải năm ngoái, khi rơi vào bảng tử thần cùng với Bayern Munich và Man City, thầy trò Rudi Garcia cũng chẳng thể lọt vào được vòng Knout-uot. Đáng nói hơn, họ đánh rơi chiếc vé vào vòng 1/16 đúng vào trận đấu cuối cùng trên sân nhà gặp Man Xanh dù có trong mình quyền tự quyết. Nó cho thấy AS Roma vẫn còn rất non về bản lĩnh.

Lần họ đi xa nhất tại sân chơi này cũng đã rất lâu rồi từ mùa giải 2006/2007 khi họ vào đến tứ kết nhưng lại bị Man United dễ dàng vùi dập với tỉ số 7-1 sau hai lượt trận. Khi đó AS Roma còn một Totti sung mãn và đội hình đồng đều nhưng vẫn bất lực tại châu Âu.

Trong đội hình “Bầy sói” hiện tại chỉ có Seydou Keita là từng lên đỉnh Champions League cùng Barcelona nhưng tiền vệ người Mali đã quá già để có thể gồng gánh AS Roma. Còn lại những Pjanic, Florenzi hay Dzeko có thể xuất sắc tại giải quốc nội nhưng vẫn rất non kém khi ra sân chơi này.

AS Roma chưa đủ bản lĩnh để có thể làm nên chuyện ở Champions League. Ảnh: Internet.

Trong quá khứ, AS Roma cũng chưa từng một lần giành được vinh quang ở sân chơi này. Điều mà Juventus, Inter Milan và AC Milan đã làm được thậm chí là nhiều lần làm được. Rõ ràng, phong độ của đội chủ sân Olimpico không thể che mờ đi sự thật là họ chẳng có “số má” tại sân chơi này. Hay nói cụ thể hơn là cái “uy” để các đội bóng khác phải khiếp sợ.

Điều này những đại diện nước Ý già dơ khác làm rất tốt đặc biệt là AC Milan đội bóng được ví như mang trong mình “ADN Champions League” dù thi đấu trong nước bết bát. Có lẽ ngày mà AS Roma có thể khuynh đảo châu Âu còn quá xa, còn bây giờ họ chỉ là kẻ học việc là gã trai khờ tại Champions League mà thôi.

Quốc Tuấn | 21:09 21/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục