Arteta đã làm thế nào để kiếm về 1 điểm trước Chelsea?

09:48 Thứ ba 24/10/2023

TinTheThao.com.vnChuyên gia Alex Keble phân tích chiến thuật trận đấu tại Stamford Bridge khi Arsenal lội ngược dòng với tỷ số 0-2 để kiếm lại một điểm.

Phút 75, bị dẫn trước 0-2, một cuộc lội ngược dòng của Arsenal dường như không thể khi Chelsea đang có thế trận tốt. Nhưng một đường chuyền sai của Robert Sanchez là đủ để viết lại hoàn toàn câu chuyện của trận đấu này.

Sự thay đổi bất ngờ của Mauricio Pochettino làm giảm khả năng kiểm soát bóng của Arsenal

Điều bất ngờ nhất về mặt chiến thuật của Mauricio Pochettino vào tối thứ Bảy là việc từ bỏ cách tiếp cận phòng thủ cứng rắn và pressing tầm cao thông thường để chuyển sang một hàng tiền vệ chơi thận trọng hơn.

 - Bóng Đá

 Sơ đồ 4-4-2 của Pochettino cản đường Arsenal

Sơ đồ của ông hoạt động hiệu quả, bao quanh các tiền vệ lùi sâu của Arsenal là Jorginho và Oleksandr Zinchenko, khiến đội khách không thể bắt nhịp được với thế trận. Tuy nhiên, cũng phải nói thêm Chelsea đã được hỗ trợ bởi trời mưa và mặt sân trơn.

Palmer & Gallagher kết hợp để gây áp lực

Conor Gallagher và Cole Palmer, hai cầu thủ chủ chốt của sơ đồ 4-4-2, đã tạo ra một số khoảnh khắc đáng quên cho Arsenal. Đầu tiên là pha dùng tay chơi bóng dẫn đến bàn thắng đầu tiên của Chelsea từ chấm phạt đền, và thứ hai. đường chuyền không đúng vị trí của Ben White giúp đội chủ nhà nhanh chóng phản công ở bàn thứ hai. Lẽ ra David Raya có thể chọn vị trí tốt hơn để cản phá đường chuyền của Mykhailo Mudryk.

Pochettino xứng đáng được khen ngợi khi sử dụng Palmer và Gallagher gần như là những “số 9 ảo”, giúp áp đảo đáng kể Arsenal ở hàng tiền vệ.

 - Bóng Đá

 Rice (khoanh tròn) bị theo sát suốt trận đấu, trong khi Jorginho ở phía dưới tập trung vào Fernandez

Trong suốt 68 phút đầu tiên (trước khi có những sự thay người làm thay đổi cục diện), Declan Rice và Jorginho đã bị kèm rất rát bởi Moises Caicedo và Enzo Fernandez, đồng nghĩa với việc họ bị kéo ra khỏi vị trí và để cả Gallagher và Palmer tự do thực hiện những đường chuyền.

Pha xoay chuyển tình thế từ băng ghế dự bị của Arteta

Arsenal đã quyết đoán hơn, chơi ép sân ngay từ đầu hiệp hai, nhưng bàn thắng ở phút 48 của Mudryk đã khiến họ choáng váng. Trận đấu dường như đã an bài cho đến khi Emile Smith Rowe và Eddie Nketiah vào sân thay cho Gabriel Jesus và Jorginho. Kể từ đó, Arsenal có hai số 10, Smith Rowe và Martin Odegaard, hòng chiếm giữ khu vực giữa sân và cung cấp các phương án thực hiện những đường chuyền  mạo hiểm hơn.

Sự kết nối giữa Smith Rowe và các tiền vệ Arsenal đã giúp họ tạo ra khá nhều sức ép, và pha bóng lỗi của David Sanchez giúp Rice sút tung lưới Chelsea từ cự ly 35m. Kể từ thời điểm đó, các cầu thủ tấn công thay người của Arteta bắt đầu đẩy Chelsea lùi sâu và đặt họ vào một số tình huống phải vất vả chống đỡ.

 - Bóng Đá

 Khoảng trống hàng thủ Chelsea lộ ra khi người cũ Havertz vào sân

Kai Havertz, cầu thủ vào sân thay người, tìm thấy khoảng trống giữa các tuyến đã không tồn tại trong 70 phút đầu tiên. Anh chuyền bóng cho Bukayo Saka rồi luân chuyển lại cho Trossard, một cầu thủ dự bị khác, ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Đăng Nguyễn | 09:18 24/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục