Arteta cần làm gì để Arsenal rửa hận Everton

18:59 Thứ tư 01/03/2023

Cuộc đua giành chức vô địch Premier League đang bước vào thời điểm quan trọng, cho dù đang có lợi thế về mặt điểm số nhưng Pháo thủ cần phải biết chắt chiu cơ hội để có thể tự quyết định được vận mệnh của mình.

 

Trước sự bám đuổi gắt gao của Man City và phần nào đó là M.U, Arsenal không được phép sẩy chân đặc biệt khi đối đầu với những đội được đánh giá yếu hơn như Everton. Ác mộng lượt đi đã trôi qua và giờ đây Mikel Arteta cần phải rút kinh nghiệm và có những quyết định sáng suốt để Pháo thủ có thể hoàn tất màn đáp trả ngọt ngào ngay trên sân nhà Emirates.

Trận đấu lượt đi của hai đội có thể được xem là màn thể hiện hay nhất của Everton mùa này. Không ai có thể nhận ra đây là đội đang nằm trong nhóm cạnh tranh suất trụ hạng của Premier League. Các học trò thi đấu với 200% phong độ trong ngày ra mắt của tân huấn luyện viên Sean Dyche.

 - Bóng Đá

 Arteta cần thay đổi cách tiếp cận trận đấu trước Everton.

Không chỉ giành thắng lợi chung cuộc, The Toffees còn cho thấy sự vượt trội trong khả năng tranh chấp, thu hồi bóng, di chuyển và kèm người nhờ khả năng pressing ở cường độ cao của tất cả các cầu thủ trên sân. Nói như Takehiro Tomiyasu: “Chúng tôi đã nhận được bài học lớn từ trận thua Everton, điều trọng điểm nhất lúc đó là chúng tôi đã chạy ít hơn họ. Sau trận, Mikel đã yêu cầu các cầu thủ bung hết lực, vì vậy điều quan trọng nhất trước mắt là bạn phải chạy nhiều hơn đối thủ cái đã.”

HLV Arteta chắc chắn đã rút ra được bài học quý giá sau trận thua Everton, chính vì di chuyển ít hơn cho nên Arsenal rất khó khăn trong việc triển khai, kiểm soát bóng. Việc đánh mất thế trận đã khiến hàng công Pháo thủ không thể tìm ra phương án để tiếp cận khung thành đối phương. Chiến lược gia người Tây Ban Nha chắc hẳn không muốn tái hiện lại điều này, đội bóng phải di chuyển nhiều hơn, linh hoạt hơn để thay đổi cách thức tiếp cận trận đấu nhằm chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận trong lần tái đụng độ đối thủ trên sân nhà.

 - Bóng Đá

 2 tân binh mùa đông đang gây ấn tượng mạnh ở Arsenal.

Bên cạnh đó, vấn đề nhân sự cũng là điều mà Arteta nên cân nhắc. Ở hiệp hai trận đấu với Leicester City, chúng ta đã thấy sự xuất hiện của Thomas Partey và Eddie Nketiah. Tuy nhiên, ngoài việc tiền vệ người Ghana phải thi đấu trái sở trường thì tiền đạo người Anh vẫn không để lại dấu ấn đậm nét nào khi được tung vào sân.

Nên nhớ, màn thể hiện của hai tân binh mùa đông trong trận đấu vừa qua là tích cực và đóng góp nhiều vào lối chơi chung. Với Leandro Trossard, anh đã có 1 kiến tạo, 2/2 pha đi bóng thành công, 5 tình huống thu hồi bóng, 7/11 lần tranh chấp tay đôi chiến thắng. Với Jorginho, anh có cho mình 7/7 lần mở bóng dài chính xác, 3/3 tắc bóng thành công, 4/4 lần tranh cướp bóng sau khi bị qua người (theo sofascore).

Thomas Partey mới trở lại sau chấn thương trong khi màn thể hiện của Eddie Nketiah vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng. Mikel Arteta nên tiếp tục mạnh dạn tin dùng 2 tân binh và đó là cơ sở để làm nên chiến thắng cho Arsenal trong trận đấu vào rạng sáng ngày mai.

(Bạn đọc: Đức Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 18:01 01/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục