Artem Dovbyk và những người hùng đang giúp Girona bay cao tại La Liga

23:44 Thứ hai 22/01/2024

Girona đang có một mùa giải như truyện cổ tích khi liên tục dẫn đầu La Liga, và quật ngã được cả những ông lớn như Barcelona va Atletico Madrid.

Mùa trước Girona chỉ xếp hạng 10 La Liga và gần như chẳng được nhắc tên bao giờ. Sự thăng tiến vượt bậc của Girona mùa này khiến cả châu Âu bất ngờ. Vậy, sức mạnh của họ đến từ đâu? Ai là ngôi sao đã tạo nên phép màu của đội bóng này?

Artem Dovbyk

 - Bóng Đá

Dovbyk sở hữu khả năng chọn vị trí kết hợp với chiều cao lý tưởng.

Girona đã có bước đi táo bạo khi ký hợp đồng với tuyển thủ Ukraina, Dovbyk vào đầu mùa giải với mức phí chuyển nhượng kỷ lục của câu lạc bộ là... 7 triệu euro. Đến nay, đó là quyết định chính xác. Dovbyk lập tức tạo nên tác động khi trở thành điểm kết thúc uy tín trong các pha tấn công của Girona.

Sau cú hattrick vào lưới Sevilla ở vòng 21, Dovbyk đã nâng tổng số bàn thắng ở mùa giải năm nay lên con số 14, ngang bằng với người dẫn đầu Jude Bellingham.

Tất cả các bàn thắng của anh ở La Liga đều diễn ra trong vòng 16m50, điều đó chứng tỏ tư duy chọn vị trí và dứt điểm của Dovbyk xuất sắc ra sao. Không ngạc nhiên khi nhiều đội bóng đang quan tâm đến tiền đạo này và sẵn sàng chiêu mộ anh ngay trong mùa hè 2024.

Aleix Garcia 

Tuyển thủ Tây Ban Nha, Aleix Garcia trở lại Girona vào năm 2021 sau thời gian khoác áo Man City và Barcelona. Kể từ đó, anh luôn đóng vai trò quan trọng trong đội hình của huấn luyện viên Mitchel.

Barca có nên bán hai cầu thủ trẻ cho Girona để đổi lấy Aleix Garcia? - Bóng Đá

Garcia đã tìm lại được đẳng cấp ở Girona.

Giá trị của Garcia liên tục tăng kể từ khi trở lại giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha. Dù nhiều lần bày tỏ mong muốn được tiếp tục chơi cho Barcelona, nhưng Garcia dự kiến sẽ gắn bó với Girona hết mùa giải này.

4 đường kiến tạo và 3 bàn thắng trong nửa đầu mùa giải 2023/24 là một con số rất ấn tượng với tiền vệ lùi sâu như Garcia. Tuy nhiên, giá trị thật sự của anh đến từ khả năng cầm nhịp và điều tiết lối chơi.

Tính đến đầu năm 2024, Garcia dẫn đầu La Liga về số đường chuyền tịnh tiến, đường chuyền vào khu vực 1/3 cuối sân và quan trọng là số đường chuyền tạo nên cơ hội ghi bàn.

Yangel Herrera

Yangel Herrera là một sản phẩm khác của mối liên kết City Football Group, chủ của Girona và Man City. Anh được đội chủ sân Etihad cho Girona mượn từ mùa giải 2022/23 và được đội bóng xứ Catalan kích hoạt điều khoản mua đứt vào tháng 07/2023.

Artem Dovbyk và những người hùng đang giúp Girona bay cao tại La Liga - Bóng Đá

Herrera là người hùng thầm lặng ở hàng tiền vệ.

Herrera là đối tác ăn ý với Garcia ở giữa sân. Khả năng hoạt động rộng, bền bỉ kết hợp với khả năng giữ bóng tốt giúp anh giúp các cầu thủ phía trên an tâm dâng cao tấn công hơn.

Điểm mạnh của anh là khả năng tranh chấp và bao quát ở giữa sân. Mẫu tiền vệ thể chất và bền bỉ như Herrera là nền tảng cho mẫu cầu thủ điều tiết như Garcia tỏa sáng.

Daley Blind

Cựu hậu vệ Manchester United đã trở thành thủ lĩnh ở hàng phòng ngự của Girona ở mùa giải năm nay.

Ex-Man Utd star Daley Blind aiming for 'next Leicester' with football's surprise package - Bóng Đá

Daley Blind bất ngờ hồi xuân ở Girona.

Michel đã ghép Blind với David Lopez ở vị trí trung vệ, bên cạnh là Garcia và cựu hậu vệ trái của Real Madrid - Miguel Gutierrez. Lopez đảm nhiệm nhiều vai trò phòng ngự hơn, khi Blind đôi khi dâng cao và chơi như một tiền vệ khi cần.

Rất ít người có thể tưởng tượng được Blind lại hồi sinh mạnh mẽ như vậy khi khoác áo Girona. Rõ ràng, hậu vệ người Hà Lan đang trải qua quãng thời gian đáng nhớ nhất sự nghiệp.

(Bạn đọc: Duy Anh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:46 22/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục