Arsenal và mùa hè "đập đi xây lại"

10:23 Thứ ba 16/05/2023

TinTheThao.com.vnViệc hụt hơi trước Man City trong giai đoạn nước rút sẽ đặt ra một dấu hỏi cho BLĐ Arsenal về chiều sâu lực lượng của Pháo thủ.

 

Phần lớn thời gian của mùa giải này, Arsenal là đội dẫn đầu Premier League. Có thời điểm họ đã dẫn trước Man City đến 8 điểm. Tuy nhiên, mọi thứ dần xấu đi cho đội bóng chủ sân Emirates khi tháng 4 bắt đầu. Họ dần đánh rơi những điểm số và sau trận thua Brighton cuối tuần qua, thầy trò Mikel Arteta xem như đã "dâng cúp" cho The Citizens. 

Arsenal và mùa hè

 Arsenal cần trở lại mạnh mẽ hơn vào mùa sau.

Sự lao dốc của Arsenal cũng trùng thời điểm với chấn thương của trung vệ William Saliba. Điều đó phơi bày một sự thật rằng, Arsenal có một chiều sâu lực lượng hơi thua thiệt so với Man City, đấy là xét trong bối cảnh họ đã bị loại sớm ở Europa League. 

Rõ ràng, HLV Mikel Arteta sẽ phải có một mùa hè "trùng tu" đội bóng. Trước mắt, mục tiêu của ông là gia hạn với những trụ cột và củng cố bộ khung của Arsenal. Theo đó, những Bukayo Saka, Aaron Ramsdale hay Saliba nhiều khả năng sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng dài hạn. 

Tuy nhiên, ông cũng sẽ đẩy đi một loạt những người thừa để tránh quỹ lương của Pháo thủ phình to. Cái tên đầu tiên rời Emirates đã được xác định là Ainsley Maitland-Niles. Cầu thủ này đang chơi tại Southampton theo dạng cho mượn và sẽ hết hạn hợp đồng với Arsenal vào tháng 6. 

Tương tự với trường hợp của Maitland-Niles là Reiss Nelson. Cho đến thời điểm này BLĐ Arsenal và Nelson vẫn chưa đạt được một thỏa thuận nào, điều đó đồng nghĩa, anh sẽ trở thành người tự do khi mùa bóng này khép lại. Công bằng mà nói, tài năng của Nelson sẽ nở rộ nếu anh được chơi bóng nhiều hơn.

Bên cạnh đó, Arsenal cũng sẵn sàng chia tay với Granit Xhaka. Tiết lộ của Sky Đức mới đây cho biết, Xhaka có thể trở lại Bundesliga chơi bóng và anh đã tiết lộ ý định này với các đồng đội. 

Arsenal và mùa hè

 Tuyến giữa Arsenal sẽ có biến động mạnh trong mùa hè.

Dù là một số 8 chơi rất lên chân ở mùa giải này nhưng có lẽ Arteta hiểu rằng Xhaka có những hạn chế nhất định trong bộ kỹ năng chơi bóng. Tiền vệ người Thụy Sỹ cũng không còn trẻ trung (sinh năm 1992) và việc chia tay nhau ở thời điểm hiện tại cũng là điều hợp lý.

Ở chiều ngược lại, Arsenal được cho sẽ kích nổ bom tấn Declan Rice ngay khi thị trường mở cửa. Đây là nước đi để gia cố hàng tiền vệ, khu vực trọng yếu nhất của đội bóng. Vướng mắc của Arsenal là West Ham đang đưa ra một mức phí chuyển nhượng hơn 100 triệu bảng.

Tương tự, sự chênh lệch đẳng cấp giữa Gabriel Jesus và Erling Haaland cũng khiến BLĐ Arsenal suy nghĩ nhiều về việc đầu tư thêm một tiền đạo chất lượng trong mùa hè. Để vô địch họ cần ít nhất hai trung phong ghi trên 15 bàn/mùa. Nhưng cho đến lúc này, chân sút người Brazil mới chỉ bỏ túi 10 bàn ở giải quốc nội. 

Một số báo cáo ở Italia nói rằng Arsenal vẫn đang để mắt đến Dusan Vlahovic, mục tiêu họ từng bỏ lỡ một năm trước. Đây có thể là mảnh ghép cuối cùng để hoàn thiện Pháo thủ trong thời gian tới.

Ngọa Long | 09:25 16/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục