Arsenal phập phù, người cũ nhắn nhủ 1 câu đến Arteta

16:44 Thứ bảy 14/11/2020

TinTheThao.com.vnCựu tiền vệ Cesc Fabregas đã chia sẻ quan điểm về lối chơi Arsenal lẫn phong cách huấn luyện của Arteta thời gian qua.

 

 Các cầu thủ Arsenal tập luyện trong thời gian tập trung ĐTQG 

Chia sẻ với cánh báo chí, cựu sao Arsenal, Cesc Fabregas nhận định Mikel Arteta đang dần khẳng định triết lý bóng đá của mình tại Pháo thủ. Tuy nhiên, Fabregas cũng nhắn nhủ, lối chơi thực dụng của HLV Jose Mourinho sẽ rất hữu ích cho Arteta ở giai đoạn đầu cầm quân. 

Đội bóng thành London có phong độ trồi sụt thất thường ở mùa giải năm nay. Những thất bại trước Man City, Liverpool, Leicester City; đặc biệt là trận thua bẽ bàng 0-3 trước Aston Villa đã phơi bày căn bệnh trầm kha mang tên thiếu ổn định của Arsenal.

Chia sẻ với 90min.com, Fabregas nhận định: "Tôi nghĩ Arteta nên tiếp tục với triết lý bóng đá của mình. Vài năm qua, tôi đã chứng kiến nhiều HLV phải thay đổi phong cách huấn luyện sau những thất bại đầu tiên, những vấp ngã đầu tiên,".

Cesc Fabregas offers some Jose Mourinho advice to Arsenal boss Mikel Arteta - Bóng Đá

Arsenal chưa có phong độ ổn định.

"Tôi nghĩ Mourinho đã nói đúng khi bàn đến tính thực dụng của bóng đá. Kết quả là điều quan trọng nhưng cá tính riêng, phong cách đặc trưng của mỗi HLV quan trọng không kém. Patrick Vieira là một ví dụ điển hình".

"Anh ấy tin tưởng các cầu thủ trẻ, chấp nhận những kết quả tệ hại, những sai lầm từ học trò. Bạn sẽ không thấy Vieira sử dụng đội hình 4-4-2 hay chiến thuật phòng ngự. Anh ấy luôn tin vào vào triết lý bóng đá của riêng mình. Thật tuyệt vời khi có những HLV như thế", Fabregas kết luận.

Sau đợt tập trung ĐTQG tháng 11, Arsenal sẽ có một loạt các trận đấu khó khăn trước Leeds United, Wolves và Tottenham Hotspur. 

Anh Nguyễn | 16:14 14/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục