Arsenal đang sở hữu cỗ máy toàn năng ở hàng thủ

13:13 Thứ tư 13/09/2023

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Nhật Bản luôn mang đến những màn trình diễn đạt yêu cầu, tuy nhiên anh cần ổn định tình hình thể trạng.

 

Mặc dù chỉ đóng vai trò thứ yếu trong đội hình Pháo thủ, nhưng Takehiro Tomiyasu là 1 trong 16 thành viên của đội hiện đang làm nhiệm vụ quốc tế và đã thể hiện màn trình diễn ấn tượng, đặc biệt là ở trận đấu giữa Nhật Bản với tuyển Đức.

Cầu thủ 24 tuổi giữ vai trò trung vệ và gây ấn tượng theo cách quen thuộc với cổ động viên Arsenal. Anh mở ra các cuộc tấn công bằng những đường chuyền dài giàu ý tưởng, thể hiện khả năng phòng ngự xuất sắc để ngăn chặn mũi đinh ba giàu tính đột phá bên phía "Những cỗ xe tăng" - Serge Gnabry, Leroy Sane và Kai Havertz.

Tomiyasu - Bóng Đá

 Tomiyasu khiến Sane gặp vô vàn khó khăn.

Tomiyasu còn ghi dấu ấn bằng những pha thu hồi bóng tốt và một trong những tình huống như thế đã ngăn cản Leroy Sane lập cú đúp.

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Tomiyasu, NHM đã phần nào hiểu được quyết định của Arsenal khi không đẩy mạnh việc tìm kiếm hậu vệ trái sau khi Jurrien Timber dính chấn thương ACL.

Cựu sao Bologna chỉ ra sân  21 trận vào năm ngoái (12 trong số đó kéo dài 15 phút hoặc ít hơn) nhưng  phần lớn đều đáp ứng kỳ vọng dù ở một số cuộc đụng độ, anh phải chơi ở vị trí trái sở trường.

Còn nhớ ở cuộc chạm trán Liverpool hồi tháng 10 năm ngoái, Tomiyasu được bố trí đá hậu vệ trái và đã khóa chết Mohamed Salah. Anh chính là nhân tố quan trọng giúp cho Pháo thủ giành thắng lợi chung cuộc 3-2 trong trận đấu đó.

Cũng trong mùa giải trước, khi William Saliba dính thương, lẽ ra Tomiyasu sẽ là phương án chất lượng để giúp giải quyết vấn đề nơi hàng thủ Arsenal thay vì Rob Holding. Tuy nhiên ngôi sao người Nhật Bản lại gặp vấn đề ngay thời điểm đó.

Cú đúp chấn thương này là một phần nguyên nhân khiến cho Arsenal hụt hơi ở giai đoạn quan trọng. 

INTER MILAN NOW WANT TO SIGN £20M ARSENAL DEFENDER - Bóng Đá

 Tomiyasu từng khiến Salah tắt điện.

Kể từ khi chuyển đến Emirates, Tomiyasu đã bỏ lỡ 20 trận đấu. Vì thế bất chấp việc luôn chơi chắc chắn, cầu thủ 24 tuổi vẫn chỉ được xem như phương án giúp xoay tua đội hình.

Tuy nhiên cơ hội có thể sẽ đến nhiều hơn dành cho Tomiyasu trong thời gian tới, khi Pháo thủ bắt đầu cuộc hành trình tại Champions League, bên cạnh đó còn có những giải đấu cúp.

Sự ổn định của Tomiyasu sẽ củng cố tham vọng thách thức mọi danh hiệu dành cho Arsenal. Cùng với những William Saliba, Ben White và Gabriel Magalhaes, anh sẽ giúp tăng cường đáng kể chiều sâu nơi hàng phòng ngự.

Arsenal defenders William Saliba and Takehiro Tomiyasu have both been forced off during the Gunners' Europa League game against Sporting. - Bóng Đá

 Arsenal cần Tomiyasu đảm bảo thể lực. 

Chỉ với hơn 18 triệu euro, Arsenal đang sở hữu một ngôi sao có thể chơi hầu hết mọi vị trí ở khu phòng tuyến, thậm chí tiền vệ phòng ngự. Cho đến thời điểm hiện tại, có thể nhận định đây là thương vụ hời mà Mikel Arteta có được.

NHM Pháo thủ sẽ hy vọng đây là một mùa giải Tomiyasu hoàn toàn sung mãn về mặt thể lực, có thể ra sân bất kỳ khi nào HLV yêu cầu. 

Trường Sơn | 12:43 13/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục