Arsenal có gượng dậy được sau trận hòa West Brom?

20:58 Chủ nhật 13/10/2013

Sau thất bại trước Aston Villa ở vòng đấu đầu tiên, Arsenal đã trải qua những chuỗi ngày thăng hoa cực đỉnh khi có được 10 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Những ngôi sao như Ozil, Ramsey hay Giroud thi đấu ổn định và thay nhau tỏa sáng. Các CĐV đã được sống trong niềm vui chiến thắng và bắt đầu mơ đến ngày đội bóng giành được danh hiệu sau hơn 8 năm trắng tay liên tiếp. Tuy nhiên trận hòa trước West Brom vừa qua đã làm chặn lại đà thăng hoa của Pháo thủ. Nỗi lo lại một lần nữa xuất hiện trong đầu các Gooners bởi quá khứ đã chỉ ra rằng có không ít lần Arsenal tỏ ra xuất sắc như một ƯCV hàng đầu nhưng sau cùng vẫn là kẻ thất bại chung cuộc.

Nhưng có lẽ, việc chỉ giành được một điểm trước đối thủ khó chơi West Brom không phải là thảm họa đối với Arsenal mà lại là khoảng lặng cần thiết cho họ trên con đường chinh phục ngôi vương mùa này. Trận hòa ấy đã giúp thầy trò Wenger trở lại mặt đất và thi đấu cẩn thận hơn, toan tính hơn khi phải đối mặt với chặng đường gian khó phía trước. Trong trận đấu vừa qua, Arsenal vẫn thi đấu rất hay và lấn lướt trong suốt trận đấu. Có điều West Brom là đội bóng khó chơi và trong một ngày thi đấu bùng nổ, West Brom có thể đánh bại các đối thủ mạnh mà việc quật ngã nhà ĐKVĐ Manchester United ngay tại Old Trafford ở vòng 6 là một ví dụ. Đó là chưa kể các ngôi sao tấn công của Arsenal đã có một ngày thi đấu kém may mắn. Khi Giroud tỏ ra vô duyên trước khung thành đối phương, Arsenal thiếu đi phương án 2 để thay thế, nhưng điểm yếu đó sẽ được khắc phục khi Walcott và Podolski trở lại sau chấn thương.

Arsenal bị West Brom cầm hòa

Trong một vòng đấu mà Liverpool, Chelsea, Manchester United hay Manchester City đều giành được chiến thắng thì đội bóng của Asene Wenger lại bị West Brom cầm hòa, khoảng cách giữa họ với các đối thủ cạnh tranh đã bị thu hẹp lại đáng kể nhưng hiện tại ngôi đầu bảng vẫn thuộc về Pháo thủ thành Luân Đôn. Bên cạnh đó cuối tuần qua, ngoại trừ Liverpool, thì cả Chelsea, Manchester United và Manchester City đều không có được màn trình diễn ấn tượng dù đã giành được 3 điểm.

Dù đang chìm trong cơn bão chấn thương, Arsenal vẫn ra sân với một đội hình cân bằng ở cả 3 tuyến và vẫn đang ngự trị trên đỉnh Premier League. Không chỉ vậy, Pháo thủ cũng đang chễm chệ trên ngôi đầu của bảng “tử thần” Champions League. Con tàu Arsenal vẫn đang đi đúng đường ray. Mới đây, Pháo thủ thành Luân Đôn đã đón nhận tin cực vui khi cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất Santi Cazorla đã bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân ở trận đấu tới. Và khi những nhân tố chất lượng khác như Podolski, Walcott, Diaby, Sagna bình phục trở lại, sức mạnh của Arsenal còn tăng cường đáng kể.

Có thể sau trận hòa West Brom, Arsenal đã cảm nhận được sức nóng của các đối thủ phía sau đang cận kề, nhất là bị Liverpool đuổi kịp điểm số nhưng tin rằng đó không phải là cơn khủng hoảng hay sự sụp đổ nào cả. Đơn giản bởi vì đó chỉ là bài học kinh nghiệm quý giá để Arsenal hoàn thiện hơn, là cú ngã cần thiết để rồi sau đó họ sẽ gượng dậy mạnh mẽ và chinh phục những thành công lớn ở mùa này.

(Bạn đọc: Phạm Văn Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục