Arsenal cải tổ: Wenger từ chối đề nghị

20:47 Thứ ba 27/02/2018

TinTheThao.com.vnSẽ không có một cuộc cách mạng thượng tầng nào ở Arsenal, nếu Wenger ở lại. Và dĩ nhiên điều đó đồng nghĩa với việc HLV người Pháp sẽ ra đi.

Ngay cả khi Arsenal đánh bại Man City cuối tuần qua, không có gì đảm bảo HLV người Pháp sẽ ở lại. Nhưng trận thua tệ hại ở chung kết dường như đã đẩy nhanh quá trình đó.

Arsenal cải tổ: Wenger từ chối đề nghị - Bóng Đá

HLV người Pháp sẽ ra đi.

Tháng 5/2017, phát biểu với báo chí, huấn luyện viên trưởng Arsenal Arsene Wenger tuyên bố 'sẽ không bao giờ làm việc với một giám đốc thể thao'. Ban lãnh đạo Arsenal, mà cụ thể là giám đốc điều hành Ivan Gazidis khi đó muốn có những điều chỉnh, nhằm hạn chế bớt quyền lực của chiến lược gia người Pháp.

Gazidis cam đoan Arsenal cần 'tái cấu trúc' thượng tầng sau những sa sút nghiêm trọng. Cựu quản lý MLS muốn giảm bớt quyền lực của Wenger, khi mà HLV người Pháp có vẻ đã "già yếu" đi rất nhiều trong cách làm bóng đá.

Từ trước đến nay, Wenger là người nắm toàn quyền (ra quyết định cuối cùng) ở Arsenal về các hoạt động bóng đá như: chuyển nhượng, tuyển trạch và phát triển đội bóng. Wenger chịu trách nhiệm xử lý một khối lượng công việc khổng lồ. Rất nhiều nhân viên của Arsenal phải báo cáo công việc đến Arsenal. Tuyển trạch, chuyển nhượng, phát triển cầu thủ trẻ, khoa học thể thao,... thậm chí cả các nhân viên phụ trách trang phục hay quản lý thiết bị.

Arsenal cải tổ: Wenger từ chối đề nghị - Bóng Đá

Gazidis cam đoan Arsenal cần 'tái cấu trúc' thượng tầng sau những sa sút nghiêm trọng.

Nhưng ngay cả khi Wenger từ chối làm việc cùng một giám đốc thể thao, ông dĩ nhiên cũng từ chốt nốt.. việc trở thành một giám đốc thể thao. Theo báo chí Anh, Giám đốc điều hành Ivan Gazidis đã đề nghị Wenger vào vị trí giám đốc thể thao của CLB, vị trí mà nhiều người cho rằng Wenger phù hợp hơn vào lúc này. Nhưng ông đã từ chối, vì nghĩ mình vẫn làm tốt trong vai trò một HLV.

"Tôi chẳng biết giám đốc thể thao (bóng đá) có ý nghĩa gì," Wenger nói với vẻ đầy mỉa mai, được tờ The Guardian đăng vào tháng 5/2017. "Đó có phải là một người nào đó đứng trên đường và chỉ dẫn mọi người phải đi theo bên phải hay bên trái?

Tôi không hiểu và cũng không biết nó có ý nghĩa gì. Xin lỗi, nhưng không. Tôi không chuẩn bị để nói về điều đó. Tôi là người quản lý (manager) của Arsenal, và cho tới lúc tôi còn là quản lý của CLB, tôi sẽ quyết định mọi thứ. Nó là như vậy."

Đó có lẽ là lý do ban lãnh đạo Arsenal sẽ sẵn sàng sa thải Wenger. Lúc này, Arsenal đã có sự bổ sung quan trọng ở thượng tầng, khi công bố việc bổ nhiệm ông Raul Sanllehi (từ Barcelona) trở thành trưởng bộ phận đối ngoại - phụ trách về các vấn đề quan hệ bóng đá của CLB. Trước đó Sven Mislintat (từ Dortmund), được xem là tuyển trạch viên được săn đón nhất tại Đức đã đến.

Arsenal cải tổ: Wenger từ chối đề nghị - Bóng Đá

CEO Arsenal Gazidis và Wenger

Wenger cứng đầu như thế nào:

"Mọi chuyện ở Arsenal được vận hành không phải như vậy, tôi bị chỉ trích vì đưa ra các quyết định," Wenger nói vào tháng 5/2017. "Nhưng tôi là người đưa ra quyết định, và thật khó để chấp nhận sự thật một ai đó sẽ ký hợp đồng với cầu thủ mà HLV không biết. Điều đó không bao giờ xảy ra với tôi."

"Một vài HLV chỉ thích thú với việc quản lý đội bóng và họ hạnh phúc với điều đó. Tôi không như vậy, và tôi sẽ không thay đổi bản thân lúc này. Tôi có thể thay đổi để tốt hơn, nhưng cá tính của tôi thì không bao giờ. Tôi đã 40 năm kinh nghiệm ở đỉnh cao, và tôi nghĩ tôi có vốn hiểu biết tốt về môn thể thao này",

NT - BongDa.com.vn - TTVN | 20:11 27/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục