Arsenal 4-1 West Brom: Sự trở lại của những người Anh

23:11 Chủ nhật 24/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng đậm trước West Brom không chỉ giúp Arsenal tạo bước chạy đà hoàn hảo cho chung kết FA cúp, mà còn đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của những hạt giống Anh, Theo Walcott và Jack Wilshere.

Có tới ba sự thay đổi so với trận hòa không bàn thắng trước Sunderland, nhưng Arsenal vẫn có một cuộc hạ màn hoành tráng, khi cả Wilshere và Walcott, những tài năng bản xứ đều rực sáng một cách mạnh mẽ.

Arsenal đã thắng West Brom nhờ màn tỏa sáng của Walcott. Ảnh: Internet.

Cú găm bóng của Walcott vào lưới Myhill ở ngay phút thứ tư đã báo hiệu một ngày thi đấu vất vả cho thủ thành của West Brom. Không có Ramsey lẫn Giroud, nhưng khả năng khoét vào khoảng trống của hàng tứ vệ đội khách đã giúp Arsenal tạo ra vô số cơ hội chỉ trong 45 phút đầu. Với sự cơ động của bộ ba Oezil, Carzola và đặc biệt là Jack Wilshere, hàng tiền vệ đội khách gần như bị nhấn chìm trong những pha phối hợp, bật tường ở tốc độ cực cao. Song hành với đó là khả năng chạy chỗ tuyệt vời của Walcott và Sanchez. Sơ đồ 4-1-4-1 của Tony Pulis gần như bị phá sản khi tốc độ của Walcott luôn khiến cặp trung vệ West Brom bối rối.

Trong vai trò của một tiền vệ con thoi box-to-box, Wilshere đã liên kết cực tốt tuyến tiền vệ và hàng công Arsenal. Bốn bàn thắng chỉ trong các phút 4, 14, 17 và 37 đã thể hiện điều này. Đặc biệt trong số đó phải kể đến cú nã đại bác ở ngoài khu vực 16m50 của Wilshere.

Sang hiệp hai, đội chủ nhà có phần chơi trùng xuống, nhưng họ vẫn tạo ra sức ép đáng kể. Chỉ tiếc là sự vô duyên của Walcott và Sanchez không thể giúp Arsenal có thêm bàn thắng. Ngược lại, họ còn chịu bàn thua sau một tình huống ra vào không hợp lý của thủ thành Ospina.

Ba sự thay đổi người của HLV Arsene Wenger cũng chỉ nhằm giúp các cầu thủ lấy lại phong độ. Alex Oxlade-Chamberlain đã có sự trở lại sau chấn thương, Giroud và Ramsey được làm nóng cho trận chung kết. Và nếu tiền vệ người xứ Wales may mắn hơn, anh đã có thể có bàn thắng, khi bóng hai lần chạm cột.

Thắng trận 4-1, Arsenal đã có bước chạy đà hoàn hào cho trận chung kết cúp FA diễn ra vào tuần tới gặp Aston Villa. Còn West Brom, họ đã kết thúc trận đấu cuối cùng theo một cách không thể tệ hơn, nhưng dù sao đây cũng là một mùa giải thành công với thầy trò Tony Pulis.

Đội hình ra sân:

Arsenal: Ospina, Bellerin, Gabriel, Mertesacker, Gibbs; Coquelin, Cazorla, Wilshere, Ozil, Sanchez, Walcott

Dự bị: Szczesny, Koscielny, Giroud, Oxlade-Chamberlain, Ramsey, Monreal, Flamini

West Brom: Myhill; Dawson, McAuley, Lescott, Olsson; Fletcher, Yacob, Morrison, McManaman, Brunt; Berahino

Dự bị: Baird, Gardner, Ideye, Anichebe, Gamboa, Roberts, Palmer.

Kết quả thi đấu của Premier League vòng 38:

 

 

BXH cuối cùng của Premier League sau 38 vòng đấu:

 
Nguyễn Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục