Arsenal - Cho những điều đầu tiên…

15:47 Thứ hai 08/10/2012

Tôi đang lắng nghe là một ca khúc hân hoan về cuộc đời, khi bắt đầu tìm được những niềm vui - ý nghĩa mới trong cuộc sống. Đó còn là niềm giao cảm về cuộc sống của con người với thế giới chung quanh, bỏ lại quá khứ buồn.

Với người hâm mộ Arsenal giờ đây cũng vậy. Bỏ lại nỗi thất vọng sau khi thất bại trước Chelsea trong trận derby London ở vòng trước, Arsenal đã thể hiện được bản lĩnh vượt khó, khi ngược dòng thành công để vượt qua West Ham ngay tại Upton Park. Đây là một chiến thắng mang lại rất nhiều ý nghĩa cho thầy trò Arsene Wenger ở giải ngoại hạng Anh. Bởi Arsenal đã làm được những điều đầu tiên cho mùa giải năm nay. Đó hẳn là lý do để cho NHM đặt trọn niềm tin vào 1 điều gì đó lớn lao ở mùa bóng này…

Khoảnh khắc Giroud ghi bàn thắng đầu tiên cho Arsenal tại Premie League. Ảnh: Internet.

Mùa bóng năm nay, Arsenal chưa bao giờ lội ngược dòng thành công khi bị đối thủ dẫn trước. Nhưng trong trận đấu với đội chủ nhà West Ham thì Arsenal đã làm được điều đầu tiên ấy. Bởi sau khi bất ngờ để cho Diame ghi bàn mở tỉ số cho West Ham, trong thế trận mà Arsenal đang hoàn toàn làm chủ, các chân sút bên phía “Pháo thủ” đã sốc lại tinh thần để quật khởi thành công. Lần lượt Giroud, Santi Cazorla và Walcott nổ súng giúp Arsenal lội ngược dòng để thắng ngược với tỉ số 3-1. Đó là một kết quả hợp lý phản ánh đúng với những gì Arsenal đã cố gắng thể hiện trong trận đấu.

Với chiến này thì HLV Wenger đã có được cột mốc chiến thắng 350 trận dưới triều đại của mình tại Arsenal. Một con số vô cùng ấn tượng thay lời tán thưởng cho công lao đóng góp của HLV người Pháp cho “Pháo thủ” kể từ 1996. Thêm một ý nghĩa nữa, khi tân binh Giroud – người được coi làn bản hợp đồng thất bại đã biết “khai hỏa” sau những trận đấu vô cùng thất vọng trước đó. Khi chính chân sút người Pháp đã ghi bàn thắng san hòa tỉ số cho Arsenal trong trận đấu này. Hẳn đó là tín hiệu vui với Arsenal sau nhiều lần chờ đợi Giroud có được bàn thắng đầu tiên tại Premier League. Tin rằng sau khi có được bàn thắng này thì Giroud sẽ tự tin hơn để thích nghi tốt nhất tại giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh.

Bên cạnh bàn thắng đầu tiên cho Giroud chính là phong độ chói sáng của Santi Cazorla. Tiền vệ người Tây Ban Nha tiếp tục cho thấy anh là bản hợp đồng thành công nhất của Arsenal. Anh là người chơi xuất sắc nhất trận đấu, là nhân tố giúp Arsenal thể hiện sự vượt trội so với West Ham trong trận đấu này. Không những vậy, Cazorla cũng là người ấn định tỉ số trận đấu với một cú sút xa rất đẳng cấp. Hơn bao giờ hết, NHM “Pháo thủ” tin rằng Cazorla là người thay thế xứng đáng khoảng trống mà nhạc trưởng Cesc Fabregas đã bỏ lại khá lâu.

Mọi thứ đang cho thấy Arsenal đang trở lại với chính mình sau những thất vọng đáng quên. Và NHM “Pháo thủ” có thể tiếp tục mơ về những điều lớn lao trong mùa bóng năm nay, chẳng hạn như có một danh hiệu đầu tiên đã khát khao sau 7 năm trắng tay liên tiếp… Đáng đợi chờ lắm thay! Khi Arsenal đang cất vang khúc ca “Tôi đang lắng nghe” để bắt đầu những điều lớn lao…

(Bạn đọc: Nam Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục