Antoine Griezmann: Phi tiêu lợi hại của Rojanblancos

09:29 Thứ năm 03/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Vài năm qua, Atletico Madrid nổi lên là đội bóng chơi phòng ngự phản công đẳng cấp nhất châu Âu. Tất nhiên nền tảng lối chơi đó nằm ở hàng phòng ngự nhưng nếu đội chủ sân Vicente Calderon không có một sát thủ đúng nghĩa thì lối chơi ấy cũng chẳng làm nên trò trống gì.

Atl. Madrid chính là cái nôi tôi luyện các chân sút đẳng cấp hàng đầu thế giới hiện nay. Rất nhiều người còn nhớ những Fernando Torres, Diego Forlan, Sergio Aguero, Radamel Falcao rồi đến Diego Costa. Giờ đây Griezmann đang viết tiếp con đường ấy dù anh chẳng mang trong mình sở trường của một tiền đạo cắm.

Khi đem Griezmann về Vicente Calderon, Diego Simeone cũng chẳng nghĩ rằng tiền đạo người Pháp sẽ trở thành chủ công của đội bóng. Bởi kỳ vọng đó đáng ra đặt vào Jackson Martinez, ngôi sao đã khiến Rojanblancos tốn tới 40 triệu euro để chiêu mộ từ FC Porto. Ấy vậy mà Griezmann đang làm nhiều điều ngoài sức tưởng tượng.

Antoine Griezmann luôn biết tỏa sáng đúng lúc. Ảnh: Internet.

Cầu thủ người Pháp vẫn đang đều đặn nhả súng, mới đây nhất là bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 trong trận thắng nhàn nhã Real Sociedad. Nhưng Griezmann không chỉ biết mỗi vậy, tuần trước ngôi sao 25 tuổi đã lạnh lùng xé toạc mành lưới của Keylor Navas trong trận cầu rực lửa ở Bernabeu giúp Alt. Madrid bỏ lại Los Blancos ở phía sau.

Cựu sao Real Sociedad cho thấy anh cũng biết tỏa sáng ở những lúc quan trọng nhất dù không thể nổ súng hừng hực theo kiểu Cristiano Ronaldo hay Luis Suarez. Dù sao đến lúc này của mùa giải Griezmann cũng đã có được 15 bàn thắng tiếp tục khẳng định vai trò không thể thay thế của mình ở Atl. Madrid.

Không có vóc dáng của một trung phong nhưng Griezmann vẫn biết cách khiến đối thủ ôm hận nhờ tốc độ và sự lắt léo kinh ngạc của mình. Diego Godin, Stefan Savic hay Oblak chỉ cần làm thật tốt việc bảo vệ khung thành ở phía sau và trao bóng cho Griezmann, điều kì diệu sẽ đến chỉ tích tắc sau đó.

Tiền đạo người Pháp là niềm kỳ vọng lớn nhất của Rojanblancos. Ảnh: Internet.

Không còn nghi ngờ gì nữa, giờ đây Griezmann chính là niềm kỳ vọng lớn nhất của Atl. Madrid trong cuộc đua La Liga với Barcelona hay chuyến phiêu lưu chông gai tại Champions League. Torres vẫn thi thoảng nổ súng nhưng đó đã là quá khứ xa xăm còn hiện tại và tương lai của Rojanblancos chỉ có thể trao cho Griezmann.

Diego Simeone ngày càng chứng tỏ được bản lĩnh sự tài tình trong cách chiêu mộ và dụng binh. Ông thầy người Argentina cho thấy mình vẫn hài lòng ở sân Vicente Calderon và không có dấu hiệu rời khỏi nơi đây. Chính những mũi hoa tiêu lợi hại như Griezmann đang khiến cho niềm tin của Simeone không bao giờ lay chuyển. Hãy cẩn thận với Griezmann, chàng trai này có thể chấm dứt giấc mơ của mọi đội bóng bất cứ lúc nào.

Quốc Tuấn | 09:09 03/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục