Anh tài EURO 2016: Tây Ban Nha (Bảng D)

20:38 Thứ hai 30/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Dù là ĐKVĐ EURO năm 2012, nhưng vị trí của Tây Ban Nha đang bị lung lay dữ dội. Giải đấu trên đất Pháp sắp tới sẽ là cơ hội để họ lấy lại hình ảnh của nhà vua châu Âu từng khiến nhiều người kính nể.

Tổng quan

Tây Ban Nha đang là ĐKVĐ EURO. Ảnh: Internet.

Thành công liên tiếp từ 2008 đến 2012, Tây Ban Nha đột nhiên chững lại và thất bại cay đắng ở World Cup 2014. Dư chấn của vết trượt này vẫn còn ám ảnh đội bóng xứ đấu bò cho đến vòng loại EURO 2016.

Họ thi đấu khá chậm chạp trong ngay vòng đầu nhưng đã lấy lại phong độ vốn có, Tây Ban Nha tiếp tục thống trị bảng C và kết thúc với vị trí cao nhất. Ở kỳ EURO lần này, Vicente Del Bosque và các học trò được kỳ vọng sẽ tiến sâu và tốt nhất vẫn là bảo vệ thành công chức vô địch mà họ giành được năm 2012.

Cơ hội ở EURO

La Roja đang trên đường lấy lại hình ảnh thống trị của mình. Ảnh: Internet.

Các đối thủ ở bảng D của Tây Ban Nha là Cộng hòa Czech, Thổ Nhĩ Kỳ và Croatia. Trong quá khứ, tất cả những đội bóng này đều không phải là đối thủ của Tây Ban Nha. Hiện tại, dù sa sút nhưng La Roja vẫn được đánh giá cao hơn các đối thủ còn lại.

Ở vòng bảng, các chuyên gia đánh giá Tây Ban Nha có đến 94,1% cơ hội vượt qua trong khi khả năng vô địch chỉ khiêm tốn ở mức 15,4%. Dù vậy, Tây Ban Nha vẫn được kỳ vọng sẽ thi đấu vượt trội để giành chức vô địch như họ từng làm năm 2008.

Đội hình tối ưu nhất: 4-3-3

Đội hình hiện tại được Tây Ban Nha sử dụng rất thành công ở vòng bảng là 4-3-3, vì vậy không lí do gì Del Bosque không tiếp tục sử dụng ở vòng chung kết tại Pháp. Những cái tên phù hợp nhất là:

David De Gea, Juanfran, Gerard Pique, Sergio Ramos, Jordi Alba, Cesc Fabregas, Sergio Busquets, Andes Iniesta, David Silva, Pedro, Alvaro Morata.

Cầu thủ đáng chú ý: Andres Iniesta

Iniesta càng già càng hay. Ảnh: Internet.

Không còn bộ khung tiền vệ Iniesta, Xavi, Busquets trứ danh trong quá khứ, nhưng tuyến giữa luôn là điểm tựa cho mọi đường bóng của Tây Ban Nha. Vào lúc này, không ai đủ khả năng thống lĩnh cũng như kinh nghiệm dày dặn như Iniesta.

Không những thế, cầu thủ này còn thể hiện khả năng dẫn dắt lối chơi tuyệt vời trong mùa giải vừa qua ở Barcelona. Bất chấp những nghi vấn về tuổi tác, Iniesta vẫn luôn cho thấy những pha bóng đỉnh cao và đầy chất nghệ thuật. Sức mạnh của Tây Ban Nha phụ thuốc rất nhiều vào tuyến giữa, nơi Iniesta là một ông chủ.

Huấn luyện viên: Vicente Del Bosque

Del Bosque phải làm rất nhiều điều để giúp TBN tiến sâu. Ảnh: Internet.

Là một lão làng trong giới huấn luyện viên, Del Bosque đã có đầy đủ danh hiệu cao quý nhất khi dẫn dắt một ĐTQG. Không những vậy, ông còn đưa Tây Ban Nha giành 3 danh hiệu lớn liên tiếp. Tuy nhiên, tại World Cup 2014 chiến lược gia 65 tuổi này đã để lại thất vọng. EURO lần này là dịp để ông lấy lại những gì đã mất.

Lịch thi đấu

Trận 1: Tây Ban Nha vs Cộng hòa Czech

Thời gian, địa điểm: Ngày 13 tháng 6 tại SVĐ Stade de Toulouse (thành phố Toulouse)

Tây Ban Nha đã thắng 3 trong tổng số 4 lần đối đầu gần đây với Cộng hòa Czech. Lần cuối cùng hai đội gặp nhau là vào tháng 10 năm 2011.

Trận 2: Tây Ban Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ

Thời gian, địa điểm: Ngày 17 tháng 6 tại SVĐ Stade de Nice (thành phố Nice)

Kể từ năm 1973, Tây Ban Nha chỉ đối đầu Thổ Nhĩ Kỳ 2 lần và đều giành chiến thắng (1-0 và 2-1). Đó là ở vòng loại World Cup 2010.

Trận 3: Tây Ban Nha vs Croatia

Thời gian, địa điểm: Ngày 21 tháng 6 tại SVĐ Stade de Bordeaux (thành phố Bordeaux)

Hai đội đã gặp nhau ở vòng bảng EURO 2012, Tây Ban Nha giành chiến thắng 1-0 trước Croatia.

 

Hồ sơ đội bóng


– Thành tích tốt nhất tại EURO: Vô địch năm 1964, 2008, 2012
– Huấn luyện viên: Vicente Del Bosque
– Chân sút tốt nhất lịch sử: David Villa (59)
– Cầu thủ có số trận chơi cho ĐTQG nhiều nhất: Iker Casillas
– Hiệp hội bóng đá Ba Lan (PZPN) được thành lập năm: 1909
– Biệt danh: La Furia Roja (cơn thịnh nộ màu đỏ), La Roja (đội quân đỏ), La Seleccion (Đội tuyển)
– SVĐ: Santiago Bernabeu (Madrid)

Hoàng Tâm | 20:15 30/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục