Andrea Pirlo: Ai nói nước mắt đàn ông tẻ nhạt

18:11 Thứ bảy 09/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tôi vốn là cổ động viên trung thành – một tifosi của đội tuyển Ý từ World Cup 1994. Tôi yêu thích nhất cầu thủ năm đó là Roberto Baggio, với khoảnh khắc nhớ mãi khi anh sút hỏng quả penalty trong lượt sút luân lưu trận chung kết World Cup 1994 giữa Ý và Brazil.

Cùng với thời gian trôi đi cùng đội tuyển Italia, tôi biết đến "người mới", Andea Pirlo. Và tôi ấn tượng và yêu thích anh khi chàng tiền vệ này cùng đội tuyển Italia thi đấu vòng chung kết EURO 2004. Năm đó, tôi đã chứng kiến khả năng cầm trịch trận đấu, những đường chuyền dài chính xác và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của anh.

Trong trận chung kết World Cup 2006 giữa Ý và Pháp, tôi thấy Pirlo đã chạy và khóc khi Fabio Grosso sút tung lưới tuyển Pháp ở lượt sút luân lưu thứ 5, qua đó giành ngôi vô địch thế giới. Rạng sáng hôm ấy, tôi vui, hò hét như điên và cũng khóc hạnh phúc như anh. Tuyển Ý đã vô địch. Những giọt nước mắt của anh làm tôi rất xúc động, một khoảnh khắc không thể nào quên.

Vòng chung kết năm đó, anh đã chơi tuyệt hay khi sắm vai nhà tổ chức đại tài, góp phần lớn đưa Ý lên ngôi vô dịch. Cũng hơi tiếc một chút vì anh đã không trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Chín năm trôi qua, hiện tại anh đã là cầu thủ của câu lạc bộ giàu truyền thống Juventus. Mặc dù tuổi tác đã cao, khuôn mặt đã khác xưa với hàm râu quai nón, những bước chạy có phần nặng nề hơn, nhưng đẳng cấp của anh vẫn như xưa, với cách cầm nhịp và đọc trận đấu tuyệt vời, cộng thêm nhiều đường chuyền dài vượt tuyến chính xác cho các đồng đội băng xuống ghi bàn. Đó còn chưa kể những cú đá phạt vẽ những đường cong bay lượn trên bầu trời và bất ngờ ghim vào góc xa khung thành tạo nên những bàn thắng đẹp như tranh vẽ.

Cùng với Juventus, anh đã có bốn Scudetto liên tiếp. Và giờ đây, anh đang đứng trước cơ hội cùng Juventus tiến vào trận chung kết Champions League 2014-2015. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Pirlo có chia sẻ rằng, nếu anh cùng Juventus vô địch Champions League mùa này, bản thân có thể sẽ ra đi tìm một bến đỗ mới để tìm động lực chơi bóng mới. Lý do vì trong anh vẫn còn khao khát, nhiệt huyết đam mê với trái bóng tròn.

Tôi hy vọng rằng, trận lượt về trận bán kết giữa Real Madrid và Juventus sẽ diễn ra với kết quả có lợi cho Juventus và đưa Pirlo cùng CLB vào trận chung kết Champions League. Và mong anh cùng Juventus vô địch để tôi được thấy những giọt nước mắt hạnh phúc của anh giống như hình bóng chàng tiền vệ đã chạy và khóc khi Grosso ghi bàn thắng và đưa Ý lên ngôi vô địch World Cup 2006.

(Bạn đọc: Duy Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục