Ai cần Carlos Tevez?

13:48 Thứ tư 22/02/2012

Đó là câu hỏi được nhắc tới khá nhiều ở Man City những ngày này. Với Mancini thì vẫn là không, chí ít là cho tới ngày hôm qua, tức tròn 1 tuần kể từ ngày Tevez trở lại Anh sau 1 tháng bỏ về Argentina…

Tevez không còn chỗ đứng tại Etihad

Theo báo chí Anh, Tevez vẫn chưa gặp HLV Mancini để xử lý bất đồng. Trước đó, đôi bên đã tỏ ý bỏ qua hiềm khích, xích lại gần nhau và cùng tập trung cho giai đoạn cuối mùa, vốn rất cần sự ổn định nội bộ, tinh thần đoàn kết cao và đóng góp của từng cá nhân, mà mùa trước, Carlos Tevez là một điển hình. Việc Tevez vẫn chưa gặp HLV Mancini khiến người ta đặt ra nhiều giả thuyết. Trong đó, câu hỏi quan trọng nhất là Tevez liệu còn cơ hội trở lại đội bóng từ nay cho đến hết mùa?

Đứng trên góc nhìn chuyên môn, Tevez từng là đội trưởng của Man City, là chân sút tốt nhất của CLB trong 2 mùa gần nhất và có đóng góp lớn nhất trong số các cầu thủ để đưa Man City vào Top 4 Premiership. Điều đó có nghĩa, tài năng, tầm quan trọng của chân sút người Argentina này xứng đáng được thừa nhận và được gọi trở lại. Vấn đề là quãng thời gian hơn 1 tháng bỏ về Argentina, lãnh đạo Man City hẳn không rõ Tevez có tập luyện, có chơi bóng hay không. Tức là ngay cả khi muốn đưa Tevez trở lại, BHL của Man City vẫn cần thời gian kiểm chứng chuyên môn của Tevez.

Vả lại, đưa Tevez trở lại cũng đồng nghĩa với việc phải hy sinh ít nhất 1 tiền đạo khác, thậm chí có thể phải thay đổi lối chơi tấn công của Man City vốn hai mùa gần nhất luôn lấy Tevez làm hạt nhân. Nhưng có lẽ Mancini chẳng dại mà tự nhiên thay đổi đội hình và công thức chiến thắng. Hàng công của Man xanh mùa này, khi không có Tevez, chơi ổn định, đa dạng và hiệu quả hơn nhiều so với mùa trước, khi anh là đội trưởng. Thế nên, xét trên khía cạnh chuyên môn, có lẽ Mancini chỉ coi Tevez như tiền đạo thứ tư, giải pháp dùng khi Aguero, Dzeko hoặc Balotelli chấn thương.

Còn trên khía cạnh tinh thần, có lẽ với Mancini, mùa giải này đã khép lại với Tevez sau những biến cố đã qua. Bỏ đội, Tevez đã và đang tự làm khó mình, khi anh không được thi đấu, chẳng được tập luyện cùng đội và đương nhiên, ảnh hưởng xấu đến chuyên môn cũng như tương lai của anh. Điều ấy lý giải vì sao, Tevez đã trở lại, đã tự tập luyện và muốn làm hòa với HLV trưởng. Còn Mancini thì vẫn ngó lơ, cứ như thể cậu học trò không hề tồn tại.

THỐNG KÊ BIẾT NÓI

Mùa 2010/11 với Carlos Tevez đeo băng đội trưởng:
+ 25 vòng, Man City ghi 45 bàn, lọt lưới 23 bàn, giành 49 điểm, kém M.U 6 điểm.
+ 38 vòng, bộ ba chủ công Tevez (28 trận/20 bàn) + Balotelli (17/6) + Dzeko (15/2) đá 60 trận, ghi 28 bàn.

Mùa 2011/12 không Carlos Tevez:
+ 25 vòng, Man City ghi 64 bàn, lọt lưới 19 bàn, giành 60 điểm, hơn M.U 2 điểm.
+ 25 vòng, bộ ba chủ công Aguero (24 trận/15 bàn) + Balotelli (15/9) + Dzeko (21/12) đá 60 trận, ghi 36 bàn.

Bảo Hân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục