AFF vẫn dùng luật bàn thắng sân khách, ĐT Việt Nam chớ chủ quan

15:23 Thứ hai 03/12/2018 | 4

TinTheThao.com.vnDựa theo điều lệ giải về bàn thắng sân khách do AFF ban hành và sử dụng tại kỳ AFF Cup 2018, có thể nói, ĐT Việt Nam phải hết sức cảnh giác trước Philippines nếu như muốn giành tấm vé bước vào 2 trận chung kết.

Sau thời gian không sử dụng luật bàn thắng sân khách ở những trận đấu Bán kết, Chung kết AFF Cup thì từ mùa giải 2012, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã quyết định dùng lại luật này cho đến ngày nay. Thể thức này tương tự với những trận đấu vòng knock-out của UEFA Champions League.

AFF dùng luật bàn thắng sân khách, ĐT Việt Nam chớ chủ quan - Bóng Đá

 Điều lệ giải AFF Cup 2018 về việc sử dụng bàn thắng sân khách tại các trận Bán kết, Chung kết.

Chính vì thế, chiến thắng 2-1 của ĐT Việt Nam trước Philippines trong trận Bán kết lượt đi vừa qua vẫn chưa thể đảm bảo bất cứ điều gì về cơ hội giành vé vào chơi 2 trận Chung kết. Bởi lẽ dù đã có 2 bàn thắng trên sân Panaad nhưng nếu bất cẩn, chủ quan, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể dừng cuộc chơi một cách cay đắng ngay tại Mỹ Đình.

Dưới đây là 2 kịch bản có thể xảy ra trong trận đấu lượt về sắp tới:

1. Việt Nam giành vé đi tiếp

Với 2 bàn thắng trên sân khách, ĐT Việt Nam chỉ cần hoà hoặc thua 0-1 là đã có thể sở hữu tấm vé đi đến 2 trận đấu cuối cùng của giải đấu với đội giành chiến thắng ở cặp đấu Thái Lan và Malaysia.

AFF dùng luật bàn thắng sân khách, ĐT Việt Nam chớ chủ quan - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam sáng cửa vào chung kết sau chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Philippines.

Công việc này đối với HLV Park Hang-seo và các học trò không quá khó khi họ đã phần nào hiểu và khắc chế được sức mạnh của "Những chú chó hoang" trong trận đấu vừa qua. Việc sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Đức Huy - Hùng Dũng đã giảm tải rất nhiều sức nặng cho hàng phòng ngự. Trong khi đó, những cầu thủ trên hàng công với tốc độ cao có thể tạo ra những đường bóng phản công sắc lẹm.

Trên đây chỉ là trường hợp xấu nhất nếu như các chàng trai áo đỏ chủ động đá thấp, thủ hoà. Nhưng nhiều khả năng, ĐT Việt Nam sẽ cầm bóng nhiều, làm chủ trận đấu và bất ngờ tăng tốc để ghi thêm bàn thắng, củng cố cho cơ hội đi tiếp bằng một chiến thắng thuyết phục trước Philippines ngay tại Mỹ Đình.

2. Philippines lội ngược dòng ngoạn mục

Sau trận thua trên sân nhà, công việc của ĐT Philippines trong trận lượt về sẽ vô cùng nhọc nhằn - phải thắng với cách biệt 2 bàn trở lên. Đây có thể xem là một nhiệm vụ khó khăn với Phil Younghusband và các đồng đội. Bởi lẽ dù được chơi trên sân nhà, các cầu thủ áo trắng vẫn chưa thể cho thấy được sự khả quan trong những đường lên bóng tấn công.

AFF dùng luật bàn thắng sân khách, ĐT Việt Nam chớ chủ quan - Bóng Đá

 ĐT Philippines sẽ phải cố gắng rất nhiều trong trận Bán kết lượt về.

Bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 của Patrick Reichelt chỉ là một trong những cơ hội hiếm hoi mà Azkals có được và nó cũng bắt nguồn từ một tình huống mất tập trung của Trọng Hoàng, Duy Mạnh ở phía cánh phải.

Thế nhưng trong bóng đá, không điều gì là không thể. Với thế không còn gì để mất cùng sự lão làng của cựu HLV ĐT Anh Sven-Goran Eriksson, người Philippines vẫn có quyền tin vào một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Chưa kể, tiếng nói của quá khứ cũng giúp cho "Những chú chó hoang" thêm tự tin. Đầu tiên là từ kết quả đối đầu giữa 2 đội tại vòng bảng AFF Cup 2010, nơi đó Chris Greatwich và Phil Younghusband đã nhấn chìm nhà đương kim vô địch Việt Nam ngay tại Mỹ Đình qua đó giúp Philippines thắng 2-0. Tiếp theo, tại AFF Cup 2014, ĐT Việt Nam từng giành chiến thắng với đúng tỷ số 2-1 ngay trên sân của ĐT Malaysia thế nhưng "Những ngôi sao vàng" lại để thua 2-4 khó tin trong trận Bán kết lượt về trên sân nhà qua đó để vụt mất tấm vé dự 2 trận chung kết cho "Những chú hổ Malay".

Đăng Huy | 14:25 03/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục