AFC Champions League 2015: Đi tìm sự bất ngờ

08:30 Thứ hai 16/02/2015

Năm thứ 2 tham dự AFC Champions League (ACL), Hà Nội T&T quyết tâm cải thiện thành tích để chí ít cũng lọt vào đến vòng loại bảng. Họ đã thành công ở bước đầu tiên sau khi vượt qua vòng sơ loại thứ nhất trước CLB Persib của Indonesia.

Hà Nội T&T quyết tâm cải thiện thành tích tại đấu trường AFC Champions League 2015. Ảnh TNO

Đối thủ tiếp theo của HN T&T ở vòng sơ loại thứ 2 là FC Seoul (Hàn Quốc) được đánh giá là mạnh hơn hẳn, lại được đá trên sân nhà. Nhiều khó khăn cả về sân bãi, thời tiết, lực lượng trong trận đấu ngày 17-2… nhưng ở thể thức đá loại trực tiếp thì mọi bất ngờ đều có thể xảy ra, nhất là HN T&T có thể tung ra sân đội hình với 4 ngoại binh. Nếu vượt qua FC Seoul, HN T&T sẽ lọt vào bảng H gồm Guangzhou (Trung Quốc), Western Sydney Wanderers (Australia) và Kashima Antlers (Nhật Bản), sẽ bắt đầu thi đấu vào ngày 25-2 (mùng 6 Tết).

Nếu như HN T&T chưa rõ ràng chuyện có thể tham dự vòng bảng nổi hay không thì V-League cũng đã có đại diện khác là Bình Dương ở bảng E, cùng với Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc), Shandong Luneng (Trung Quốc) và Kasiwa (Nhật Bản) hoặc Chonburi (Thái Lan). Bảng E cũng được đánh giá là rất “xương” so với các nhà ĐKVĐ V-League, nhưng dù sao thì việc Bình Dương không phải đá vòng sơ loại nên có thêm thời gian chuẩn bị tốt hơn.

Dù được miễn thi đấu vòng 8 V-League vào tuần này, nhưng thầy trò ông Lê Thụy Hải vẫn tập luyện đến hết ngày 27 tháng Chạp mới nghỉ tết và ra sân tập luyện ngay mùng 3 nhằm chuẩn bị cho ACL.

Theo điều lệ, các đội tham dự ACL được cộng thêm một suất ngoại binh ngoài tiêu chuẩn, miễn là có hộ chiếu châu Á. Vì thế, Bình Dương đã bổ sung Vrankovic David (Australia) bên cạnh Abass, Oseni và Moses. Ngoài ra còn có thủ môn nhập tịch Lê Quốc Thiện Esele cùng 2 cầu thủ gốc Việt là Đặng Văn Robert và Michal Nguyễn. Xem ra, lực lượng của Bình Dương khá hùng hậu, thậm chí còn mạnh hơn so với lần tham dự sân chơi này 6 năm trước.

Quốc Cường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục