Abramovich hối hận, muốn Mourinho quay về

11:50 Thứ sáu 04/05/2012

Chứng kiến những thành công vang dội của Mourinho sau khi rời Stamford Bridge, ông chủ của Chelsea – Abramovich đang có ý định muốn đưa “Người đặc biệt” quay trở lại dẫn dắt The Blues.

Trong khi ở Tây Ban Nha, có một Mourinho đang hân hoan hạnh phúc với chức vô địch vừa mới giành được cùng Real Madrid, thì ở nước Anh, có một Abramovich đang bồn chồn đứng ngồi không yên trong việc hoạch định một chiến lược lâu dài cho sự phát triển của đội bóng, cũng như tìm ra một chiến lược gia phù hợp nhất để có thể thiết lập một đế chế Chelsea vững mạnh và ổn định. Và trong tình thế như vậy, trong suy nghĩ của “sa hoàng Nga” bất giác nghĩ đến chuyện muốn chiêu mộ trở lại chiến lược gia người Bồ.

Mourinho vẫn rất thành công sau khi bị Chelsea sa thải

Hồi năm 2007, sau trận đấu Chelsea gặp Rosenborg tại cúp C1 (hòa 1-1), Abramovich đã quyết định sa thải Mourinho vì những thành tích không được như mong đợi trước đó. Ông chủ người Nga chấp nhận bỏ ra số tiền 18 triệu bảng để đền bù cho Mourinho và bộ sậu với mong muốn “Người đặc biệt” biến khỏi Stamford Bridge càng nhanh càng tốt. Thời điểm đó giữa Mou và Abramovich đã phát sinh những mâu thuẫn nghiêm trọng và chuyện chia tay là điều không thể tránh khỏi. Sự ra đi của Mourinho chấm dứt một thời kỳ hưng thịnh của Chelsea với 2 chức vô địch NHA liên tiếp cùng hàng loạt những chiếc cúp nội địa lớn nhỏ khác. Abramovich khi đó không còn tin tưởng ở “Người đặc biệt”, không còn tin Mourinho có thể tạo ra những phép màu khác, đặc biệt Abramovich cho rằng Mou không phù hợp để dẫn dắt Chelsea đến đỉnh vinh quang tại đấu trường châu Âu.

Kể từ khi chia tay Chelsea, Mourinho liên tiếp gặt hái được những thành công khi dẫn dắt Inter và mới đây nhất là Real Madrid. Trong khi đó quãng thời gian từ năm 2007 đến nay chứng kiến nhiều thăng trầm của The Blues. Đã có rất nhiều HLV tài năng già có, trẻ có đã đến rồi đi nhưng vẫn chưa thể làm thỏa mãn tham vọng của Abramovich. HLV tạm quyền hiện tại, Roberto Di Matteo đang làm quá tốt nhiệm vụ khi vực dậy thành công Chelsea thời kỳ hậu Villas Boas, đưa đội bóng lọt vào chung kết 2 giải đấu danh giá FA cup và cúp C1, trong đó ấn tượng nhất chắc chắn là kỳ tích đánh bại Barcelona tại bán kết cúp Chelsea. Tuy nhiên trong con mắt Abramovich, Di Matteo vẫn chưa phải là một HLV hoàn hảo. Ông còn thiếu kinh nghiệm và có thể chỉ phù hợp với kiểu “chữa cháy”, mang tính tạm thời chứ không phải là một chiến lược gia có tầm nhìn và chiến lược lâu dài.

Di Matteo dù đang làm tốt nhiệm vụ nhưng chưa nhận được sự tin tưởng từ Abramovich

Và đó chính là lý do Abramovich bỗng nhiên nhớ tới Mourinho và muốn chiến lược gia này quay trở lại. Theo báo chí Anh, Abramovich đã thuyết phục được các cộng sự trong BLĐ và tất cả đều ủng hộ ý kiến của ông chủ người Nga. Abramovich còn cho rằng những mâu thuẫn, rạn nứt trước đây với Mourinho hoàn toàn có thể được hàn gắn. Thậm chí, nhà tỷ phú dầu mỏ này còn tuyên bố sẽ đưa Mourinho trở lại với bất cứ giá nào (?). Tuy nhiên, vấn đề ở đây có lẽ không phải là chuyện tiền bạc. Abramovich trước hết phải thuyết phục được Mourinho trở về nước Anh, khi mà mới đây nhất, “Người đặc biệt” đã tuyên bố sẽ ở lại Real ít nhất thêm một năm nữa. Abramovich cần chứng tỏ được những kế hoạch ông vạch ra ở Chelsea là hấp dẫn và lý tưởng hơn hẳn ở Real mới mong có thể khiến Mourinho “hồi tâm chuyển ý”.

Mọi chuyện vẫn còn đang ở phía trước, và nếu như Mourinho đồng ý quay trở lại Chelsea thật thì đó sẽ thực sự là một “quả bom tấn” trên TTCN và là một trong những cuộc tái ngộ đáng nhớ nhất trong lịch sử.

Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục