Aaron Wan-Bissaka và những ngôi sao trẻ đáng chú ý trong kỳ chuyển nhượng mùa hè: Ai thăng hoa, ai lỡ bước?

13:27 Thứ bảy 27/07/2019

TinTheThao.com.vnDe Jong sẽ giúp chúng ta thấy lại hình ảnh của Xavi - Iniesta? Felix lại kế thừa truyền thống có những tay săn bàn siêu hạng của Atletico Madrid?

Lứa tuổi U23 rất quan trọng một khi quyết định thay đổi CLB, nhất là chuyển đến một đội bóng lớn hơn. Ví như Kylian Mbappe thăng hoa cùng PSG nhưng Renato Sanches lại lụi tàn tại Munich. Cho nên phía trước của những Aaron Wan-Bissaka, Frenkie de Jong, Matthijs De Ligt và Joao Felix là gấm hoa hay sỏi đá thì chưa biết được.

Aaron Wan-Bissaka

Đến cuối tháng 11, ngôi sao trẻ người Anh này mới tròn 22 tuổi. Nhưng ngay bây giờ, tên tuổi của cựu cầu thủ Crytal Palace đã nổi như cồn khi là tân binh của Man United với giá 50 triệu. Đây được cho là cái giá quá cao cho một cầu thủ trẻ và chưa có nhiều chiến tích. Tuy nhiên với việc Man United cần gia cố hàng phòng ngự họ đã chấp nhận “phá giá” và qua đó cũng cho thấy họ kỳ vọng vào Wan – Bissaka nhiều ra sao. Đến Man United tất nhiên là một bước tiến về sự nghiệp của Wan – Bissaka nhưng thử thách là không hề đơn giản bởi đây vẫn là đội bóng đang trong giai đoạn tái thiết.

 - Bóng Đá

Man United vừa là cơ hội vừa là thách thức cho Aaron Wan-Bissaka. 

Frenkie de Jong

Khiến ông lớn Barcelona phải chi tới 75 triệu euro thì tài năng của Frenkie de Jong là không phải dạng vừa đâu. Không cao to lực lưỡng nhưng bù lại là kỹ thuật xử lý bóng điêu luyện cùng nhãn quan chiến thuật xuất sắc đã giúp anh trở thành niềm hy vọng của CĐV Barcelona trong việc kế thừa Xavi – Iniesta. Tên tuổi của Xavi – Iniesta vĩ đại ra sao thì ai cũng đã rõ nên người kế thừa họ chắc chắn phải chịu áp lực không hề nhỏ. Thế nhưng Catalan là miền đất lành cho các ngôi sao Hà Lan nên hãy tin rằng Frenkie de Jong sẽ sớm bước lên tầm hàng đầu thế giới trong màu áo Barca.

 - Bóng Đá

Frenkie De Jong phù hợp với Barcelona?

Matthijs de Ligt

Sau nhiều lời đồn thổi, cuối cùng Matthijs de Ligt – cựu thủ quân Ajax và Golden Boy – đã chọn Juventus làm nơi dừng chân tiếp theo để phát triển sự nghiệp của mình. Tuy nhiên màn ra mắt của anh không được như ý khi có pha đá phản lưới nhà. Điều này cũng dễ hiểu bởi dù sao De Ligt cũng cần có thời gian để hòa nhập với hệ thống phòng ngự của Juventus. Không phải lúc nào ĐKVĐ Serie A cũng chi ra số tiền lớn cho một cầu thủ trẻ (20 tuổi) nên De Ligt hứa hẹn cũng là ngôi sao xuất chúng trong tương lai không xa khi mà anh được chơi bóng tại nơi mà phòng ngự được nâng lên tầm nghệ thuật và là môn khoa học bài bản.

 - Bóng Đá

Serie A là nơi có thể giúp Matthijs De Ligt phát triển kỹ năng phòng ngự. 

Joao Felix

Nhiều người vẫn hoài nghi về số tiền 126 triệu euro mà Atletico Madrid đã bỏ ra chiêu mộ Joao Felix. Thế nhưng khi cả thế giới đều gọi anh là Ronaldo thứ 2 thì đây là thương vụ rất đáng đầu tư bởi Felix mới 20 tuổi nên tiềm lực phát triển còn vô cùng lớn. Từ Benfica đến Atletico Madrid là bước tiến dài nhưng đó chỉ là khởi đầu bởi La Liga không phải là nơi dễ dàng và một khi chọn mặc áo Atletico thì phải chấp nhận sứ mệnh phá thế thống trị của Barcelona - Real Madrid. Nếu “Ronaldo đệ nhất” đã là huyền thoại của Real thì tại sao không tin rằng Atletico sẽ có một tươi lai rực sáng với “Ronaldo đệ nhị” kia chứ?

 - Bóng Đá

Tài năng của Joao Felix là rất đáng xem trong tương lai.

Trên lý thuyết, Man United, Juventus, Barcelona và Atletico Madrid sẽ là đòn bẩy để giúp tài năng của Aaron Wan – Bissaka, Matthijs de Ligt, Frenkie de Jong và Joao Felix phát triển hơn nữa. Phần còn lại hãy xem họ cố gắng và vận may ra sao!

Xem khả năng tắc bóng của Wan-Bissaka:

Cát Tường | 12:20 27/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục