Aaron Ramsey: Chiếc áo Arsenal đang dần chật chội?

19:31 Thứ tư 10/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Từ đầu mùa giải đến nay, Alexis Sanchez đang là cầu thủ nổi bật nhất của Arsenal với những pha ghi bàn liên tục. Thế nhưng cũng không thể quên một Aaron Ramsey là linh hồn của tuyến giữa khi mà các đồng đội sa sút. Nhưng trong bối cảnh Pháo thủ cứ trận nổ trận xịt thế này, sẽ là lãng phí tài năng nếu cầu thủ người xứ Wales gắn bó lâu dài với sân Emirates.

Hai bàn thắng đêm qua vào lưới Galatasaray được thể hiện ở một đẳng cấp rất cao của tiền vệ người xứ Wales. Ở bàn thắng đầu tiên, dù đã bị đẩy vào góc khá hẹp nhưng Ramsey vẫn bình tĩnh và nắn nót đưa bóng về góc xa trong sự bất lợi của thủ môn đối thủ, một cú dứt điểm đẳng cấp không khác gì một tiền đạo. Còn ở cú volley bóng sống thứ 2, đó là một tuyệt tác không còn gì phải bàn cãi.

Đêm qua, khi mà Giáo sư Wenger tung ra hàng loạt nhân tố phụ bởi đã chắc suất đi tiếp thì vai trò của Ramsey lại càng nổi bật và lung linh hơn. Ở cú sút như búa bổ đầu tiên mở tỉ số của Podolski chính Ramsey cũng là người kiến tạo như đặt để tiền đạo người Đức ghi bàn. Ngoài ra, suốt cả trận đấu không ít các đường chuyền thuận lợi khác của tiền vệ 24 tuổi này giúp Arsenal có một thế trận lấn lướt hoàn toàn và tạo ra vô số cơ hội.

Tại Premier League mùa này, Ramsey cũng là một trong những cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho Pháo thủ trong hoàn cảnh nhiều đồng đội của anh đang dính hàng loạt các chấn thương nặng nhẹ khác nhau. Cầu thủ 24 tuổi này chưa vắng mặt trận nào tại giải Ngoại hạng Anh khi có 11 trận đá chính và 3 lần vào sân từ ghế dự bị. Hiện tại, Ramsey cũng là cây săn bàn thứ 2 của Arsenal sau Alexis Sanchez với 3 bàn thắng ghi được.

Mùa trước, Ramsey đã có mùa giải bùng nổ nhất từ khi bắt đầu sự nghiệp cầu thủ của mình. Tiền vệ sinh năm 1990 này đã bất ngờ thăng hoa rực rỡ trong hoàn cảnh chính nhiều người hâm mộ Pháo thủ cũng đã mất niềm tin vào anh bởi chấn thương kinh hoàng bởi Shawcross gây ra vài năm trước. Còn nhớ, khi Ramsey đá như lên đồng ở lượt đi năm ngoái, Arsenal liên tục dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh trong nhiều tháng liền trước khi rơi thê thảm đúng vào lúc “thần chết” chấn thương.

Mùa hè vừa qua cũng đã có những thông tin manh nha rằng Barcelona rất kết tiền vệ có lối chơi sáng tạo này nhưng rốt cuộc chỉ có Alexis Sanchez sang Emirates mà không có bản hợp đồng nào ở chiều ngược lại. Từ chỗ Arsene Wenger cố gắng miễn cưỡng giữ lại để trao cơ hội cho Ramsey thì bây giờ Arsenal phải tất bật để giữ anh lại với đội bóng. Vấn đề là Arsenal cứ mãi phập phù và thật khó nếu Ramsey cũng như các ngôi sao khác muốn giành một chức vô địch Premier League trong màu áo Pháo thủ.

Không ít ngôi sao sau khi tỏa sáng rực rỡ ở Arsenal một thời gian thì bắt đầu cảm thấy bế tắc và đi tìm bến đỗ mới. Fabregas, Nasri, Van Persie,… là những ví dụ điển hình, đời cầu thủ không dài và họ phải tìm cho mình hướng đi lí tưởng nhất. Và khi sang đội bóng mới, tất cả đều có được điều mình cần chính là danh hiệu vô địch quốc nội chứ không hẳn vì những mức lương cao chót vót.

Aaron Ramsey cũng vậy, bây giờ anh đang cháy hết mình trong màu áo Arsenal. Nhưng liệu rằng một ngày nào đó tiền vệ này có cảm thấy mỏi mệt khi mà Arsenal vẫn cứ phập phù mà không đi đến đâu trước những mục tiêu đề ra mỗi đầu mùa giải mới. Với đẳng cấp của mình, rõ ràng có không ít đội bóng đang lăm le “cuỗm” viên ngọc quý này khỏi Emirates.

Có lẽ Arsenal phải thay đổi, phải có định hướng rõ ràng trong việc tìm kiếm những danh hiệu thay vì cứ lừng khừng như hiện tại. Nếu cứ duy trì tình trạng này không chỉ Ramsey rồi nhiều cầu thủ khác cũng sẽ thấy tấm áo Arsenal quá chật chội và lại ra đi tìm bến đỗ mới. Nếu không thay đổi Arsenal rồi sẽ lại chứng kiến thêm những sự ra đi đau lòng như vài mùa hè vừa qua.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục