85 tay vợt châu Á dự Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng

23:42 Thứ năm 23/07/2015

Tối 23/7, Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng lần thứ 29 - cúp Petrosetco 2015, đã chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ảnh minh họa. Nguồn: Mạnh Tú.

Cúp Petrosetco 2015 là giải thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn bóng bàn quốc tế (ITTF), quy tụ 85 tay vợt đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ và đơn vị trong khu vực châu Á gồm Việt Nam, Hàn Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc), tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), Malaysia, Singapore, Thái Lan, Thành phố Hồ Chí Minh.

Các vận động viên sẽ tranh tài ở các nội dung đơn nam, đơn nữ, đồng đội nam (11 đội), đồng đội nữ (10 đội). Chủ nhà Việt Nam sẽ có ba đơn vị tranh tài bao gồm đội tuyển Việt Nam, đội Thành phố Hồ Chí Minh và câu lạc bộ Petrosetco Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhằm nâng cao chất lượng cho giải đấu, Ban tổ chức đã mời nhiều tay vợt có thứ hạng cao trên thế giới, đồng thời giới hạn lứa tuổi và các vận động viên phải có thứ hạng ở các giải quốc gia hoặc trên bảng xếp hạng của ITTF.

Theo ông Nguyễn Trọng Trúc, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Thành phố Hồ Chí Minh, đội Hàn Quốc được đánh là ứng cử viên nặng ký nhất cho các nội dung đơn nam, đồng đội nam và ngôi nhất toàn đoàn. Hàn Quốc là đội có lực lượng đông (18 vận động viên) và khá đồng đều. Các đội Singapore, Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản cũng có lực lượng khá mạnh.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, giải đã diễn ra vòng đấu bảng các nội dung đồng đội. Ở nội dung nam, đội tuyển Việt Nam A đã có chiến thắng 3-1 trước Thành phố Hồ Chí Minh, trong khi đội Việt Nam B nhận hai thất bại trước Nhật Bản và Singapore với cùng tỷ số 1-3.

Nội dung đồng đội nữ, tuyển Việt Nam thắng Malaysia B với tỷ số 3-1 và thua Nhật Bản 1-3. Trong khi đó, Petrosetco thua Ấn Độ 0-3 và đánh bại Malaysia A với tỷ số 3-2.

Giải do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng bàn Thành phố Hồ Chí Minh và Báo Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức diễn ra đến hết ngày 26/7.

Vũ Tiến Lực | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục