7 cầu thủ lập hat-trick trong ngày Boxing Day

08:28 Thứ tư 27/12/2023 | 1

TinTheThao.com.vnVới 3 pha lập công vào lưới đội bóng cũ, Chris Wood trở thành cái tên mới nhất lập hat-trick trong Lễ tặng quà (Boxing Day).

Thierry Henry (2000)

Arsenal hủy diệt hoàn toàn Leicester City trong ngày Boxing Day đầu tiên của thế kỷ 21. "Pháo thủ" khuất phục "Bầy cáo" tội nghiệp với tỷ số 6-1 trên sân Highbury.

Thierry Henry mở tỷ số cho đoàn quân của HLV Arsene Wenger trước khi ghi thêm 2 bàn nữa trong những phút cuối trận. Anh thậm chí còn kiến tạo cho Patrick Vieira ghi bàn thắng thứ 2 và dọn cỗ cho Tony Adams - người ấn định kết quả ở phút 90. Kể từ sau trận đấu đó, tuyển thủ Pháp lập thêm 8 hat-trick trong màu áo Arsenal trước khi gia nhập Barcelona vào năm 2007.

Kevin Phillips (2000)

Sau khi giành Chiếc giày vàng châu Âu mùa 1999/2000, Kevin Phillips tiếp tục cho thấy phong độ săn bàn thượng hạng khi ghi 14 bàn sau 34 lần ra sân ở Premier League 2000/01. 3 trong số những bàn thắng của Phillips đến ở lần chạm trán Bradford vào ngày Boxing Day.

Sunderland của Kevin Phillips vượt qua đội bóng vùng Yorkshire với tỷ số 4-1 tại Valley Parade. Niall Quinn mở tỷ số ngay trong hiệp một trước khi Phillips – một trong mười cầu thủ ghi 30 bàn trở lên trong một mùa giải ở Premier League – xé nát hàng phòng ngự Bradford trong hiệp 2.

Robbie Fowler (2001)

Sau màn chia tay sốc với Liverpool vào giữa mùa giải 2001/02, Robbie Fowler đã ghi 12 bàn trong nửa mùa giải cho Leeds United. Tiền đạo người Anh có hat-trick đầu tiên cho CLB mới khi mới đặt chân đến Elland Road chưa đầy một tháng.

Cựu sao Liverpool ghi 3 bàn vào lưới Bolton Wanderers trong Lễ tặng quà. Chỉ mất 2 phút, Fowler đã đưa đội chủ quản vượt lên dẫn trước và chỉ sau 16 phút, anh nhân đôi lợi thế. Sau đó, Robbie Fowler hoàn thành hat-trick cho riêng mình ở những phút còn lại, đồng thời ấn định kết quả 3-0 cho Leeds.

Dimitar Berbatov (2011)

Người hâm mộ Premier League phải đợi cả thập kỷ trước khi chứng kiến cú hat-trick tiếp theo trong Lễ tặng quà. Người ghi danh sau Robbie Fowler là Dimitar Berbatov.

7 cầu thủ lập hat-trick trong ngày Boxing Day - Bóng Đá

Nhìn tổng thể, Berbatov chơi không quá ấn tượng ở mùa 2011/12.

Tiền đạo người Bulgaria ghi 3 bàn vào lưới Wigan Athletic trong chiến thắng 5-0 của Manchester United. Tuy nhiên, anh vật lộn để tìm lại bản năng "sát thủ" ở mùa 2011/12 khi chỉ đóng góp 7 bàn trước khi rời Old Trafford vào mùa hè.

Gareth Bale (2012)

Gareth Bale mang đến nhiều niềm vui cho người hâm mộ Tottenham Hotspur trong mùa giải cuối cùng của anh tại CLB trước khi gia nhập Real Madrid. Một trong những màn trình diễn nổi bật nhất của tuyển thủ xứ Wales nằm ở trận đấu với Aston Villa, nhân dịp Boxing Day 2012.

Trận đấu diễn ra giằng co trong khoảng thời gian dài và không có bàn thắng nào được ghi cho đến khi Jermain Defoe khai thông thế bế tắc ở phút 57. 4 phút sau, Bale có một pha lập công và sau đó ghi thêm 2 bàn nữa để khép lại màn đọ sức với kết quả 4-0 cho "Gà trống".

Harry Kane (2017)

Một cầu thủ nổi tiếng khác của Spurs đã lập hat-trick trong Lễ tặng quà. Kane hạ gục Southampton trong chiến thắng 5-2 vào năm 2017.

Tiền đạo người Anh ghi 2 bàn, giúp Spurs dẫn trước trong vòng 40 phút, sau đó tuyển thủ Anh hoàn tất hat-trick ở phút 67. Tottenham Hotspur, khi đó được huấn luyện bởi Mauricio Pochettino, đã giành chiến thắng 5-2 chung cuộc. Trận đấu đó chứng kiến Harry Kane đánh bại kỷ lục 36 bàn thắng của Alan Shearer để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở Premier League trong một năm dương lịch.

7 cầu thủ lập hat-trick trong ngày Boxing Day - Bóng Đá

Wood "tặng quà" cho các cổ động viên Nottingham dịp Boxing Day 2023.

Chris Wood (2023)

Tháng ngày u tối của Newcastle United chưa kết thúc khi thầy trò Eddie Howe thất thủ 1-3 trước Nottingham Forest trong ngày Boxing Day. Chỉ duy nhất một người gieo sầu cho "Chích chòe", đó là Chris Wood.

Tuyển thủ New Zealand ám ảnh đội bóng cũ với 2 bàn thắng ở phút 45+1 và 53. Ở những phút còn lại, Wood ghi thêm bàn thứ 3 ở phút 60, giúp đội bóng chủ quản giành 3 điểm quý giá, qua đó tạm thoát khỏi khu vực các đội xuống hạng.

Minh Đức | 07:30 27/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục