6 HLV sai lầm khi quay lại đội bóng cũ: 2 huyền thoại Chelsea

21:08 Thứ năm 15/06/2023

TinTheThao.com.vnBrendan Rodgers sắp làm HLV Celtic lần thứ hai; nếu ông nói chuyện với 6 cái tên dưới đây thì hẳn ông sẽ cân nhắc việc quay lại.

 

Frank Lampard

Chelsea thực sự đã nhớ đến sự tồn tại của Frank Lampard và quyết định đưa anh trở lại câu lạc bộ mặc dù giai đoạn đầu Lampard làm HLV The Blues cũng đã rất tệ hại. Nhưng không ai có thể đoán trước được lần trở lại của huyền thoại này sẽ tồi tệ như thế nào, thất bại 0-1 trước Wolves là điểm khởi đầu cho chuỗi 11 trận đấu mà Chelsea chỉ thắng 1 trận. Thành tích của Lampard có lẽ là tệ nhất trong số 40 HLV làm việc ở Premier League mùa mới đây.

Chelsea vắng 7 trụ cột trước cuộc thư hùng với Man City - Bóng Đá

 Lampard thất bại ở vai trò HLV Chelsea.

Howard Kendall

Kendall trở lại Everton lần đầu vào năm 1981 với tư cách là HLV. Ban đầu, huyền thoại The Toffees đã phải vật lộn để xoay chuyển tình thế. Giống như Sir Alex Ferguson ở Manchester United, chính FA Cup là bệ phóng để Kendall trở thành HLV thành công và vĩ đại nhất của Everton.

Mùa giải 1984/1985, Everton tiến gần đến cú ăn ba. Họ đã giành chức vô địch giải hạng Nhất và nếm trải thành công cấp châu lục tại European Cup Winners’ Cup. Tuy nhiên họ đã hết hơi trong trận chung kết FA Cup, nơi cú cứa lòng của Norman Whiteside giúp Man Utd giành chiến thắng ở Wembley.

Kendall chuyển đến Athletic Bilbao, trước khi trở lại Anh với Manchester City. Sau đó, Everton lại gọi điện. Nhưng Kendall không thể mang lại những ngày vinh quang cũ cho Goodison. Điều tốt nhất ông có thể làm là giữ họ tránh xa khu vực xuống hạng. Huyền thoại này còn trở lại Everton lần nữa và cũng chỉ có thể giúp đội bóng trụ hạng thành công.

Steve McClaren

Cựu huấn luyện viên đội tuyển Anh đã có một khoảng thời gian tốt lành ở lần đầu tiên dẫn dắt Derby County. Dù vậy sau cùng ông bị sa thải và chuyển đến Newcastle. Tuy nhiên, 17 tháng sau khi bị Derby sa thải - và 6 tháng sau khi bị sa thải tại St James 'Park - McClaren lại gây sốc khi quay lại County.

Triều đại thứ hai của ông thậm chí còn ngắn hơn cả cơn ác mộng ở Newcastle. 5 tháng là tất cả những gì Derby cần để bóp cò. Dù vậy, việc quay lại Manchester United với cương vị trợ lý lại không quá tệ với McClaren, ông vẫn đang làm việc với Ten Hag và được yêu quý.

Jose Mourinho

Mourinho đã giành thêm một chức vô địch Premier League khác sau khi làm lành với Roman Abramovich vào năm 2013, gần 6 năm sau khi cặp đôi quyết định không thể làm việc cùng nhau nữa. Thực tế, giai đoạn hai của Người đặc biệt với The Blues cũng rất thành công, nhưng sau khi giành lại danh hiệu vào năm 2015, Jose đã phần nào làm hoen ố di sản của mình, với sự giúp đỡ rất lớn từ các cầu thủ của ông.

 Mourinho 2 lần bị Chelsea sa thải.

Mọi thứ bắt đầu khi ông bước vào một cuộc chiến mà ông sẽ không bao giờ thắng được bác sĩ của đội, Eva Carneiro, và mọi thứ ngày càng tệ đi kể từ đó. Đến tháng 12, nhà đương kim vô địch đã thua 9 trong số 16 trận đấu ở Premier League và toàn đội rõ ràng đã quyết định rằng họ không còn hào hứng với cuộc sống dưới thời Mourinho nữa, ông lại bị sa thải khỏi Chelsea.

John Sheridan

Tiền vệ này kết thúc sự nghiệp thi đấu của mình với Oldham vào năm 2004, vào thời điểm đó ông đã trải nghiệm làm HLV tạm quyền một lần vào năm 2001. Ông nhận hợp đồng dài hạn vào năm 2006 và đưa đội đến vòng play-off trong mùa giải đầu tiên anh ấy phụ trách. Tuy nhiên những năm sau đó mọi thứ không còn thuận lợi như vậy, khiến Sheridan mất việc.

Ông đã trở lại vào năm 2016 với tư cách tạm quyền và sẽ sớm quay lại lần thứ ba. Nó đã không diễn ra tốt đẹp. Oldham chỉ thắng 10 trong số 33 trận Sheridan cầm quân và ông lại ra đi.

Chưa hết. Năm ngoái, ông đã trở lại lần thứ tư và bị sa thải sau 30 trận.

Francesco Guidolin

Guidolin thậm chí còn có sự nghiệp du mục hơn cả Sheridan. Trong khi nắm Palermo, chủ sở hữu Maurizio Zamparini đã thực hiện 40 lần thay đổi HLV trong 15 năm, với Guidolin tham gia 4 lần.

Nhiệm kỳ đầu tiên của HLV người Ý tại Palermo đã thành công rực rỡ, với việc Guidolin đưa câu lạc bộ từ Serie B lên vị trí thứ sáu tại giải đấu hàng đầu năm 2005 và tiến đến UEFA Cup. Một cách khôn ngoan, Guidolin đã quyết định ra đi vào cuối mùa giải đó khi mọi việc đang diễn ra tốt đẹp. Nhưng 3 lần sau thì tệ hại và ông đều bị sa thải trong thời gian ngắn.

Thanh Vũ | 20:38 15/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục