52 trận, 0 thua, Rodri biến Man City thành cỗ máy bất khả chiến bại

23:51 Thứ tư 07/02/2024 | 2

TinTheThao.com.vnVới Rodri trên sân, Manchester City thiết lập thành tích bất bại đáng nể trong vòng 1 năm vừa qua.

Kể từ khi Tottenham Hotspur đánh bại đội bóng của Pep Guardiola với tỷ số 1-0 vào ngày 5 tháng 2, Rodri đã dẫn dắt CLB chủ quản đến thành công lịch sử. Năm danh hiệu, 42 trận thắng và 10 trận hòa cộng thêm một pha lập công tại chung kết Champions League, tiền vệ người Tây Ban Nha dường như đã quên mất cách thua.

Thực tế cho thấy, không Rodri, Manchester City tệ hơn tưởng tượng nếu so với chính họ khi thiếu Kevin de Bruyne hay Erling Haaland. Cỗ máy chiến thắng của Guardiola đã thua 5/7 trận mà cầu thủ 27 tuổi ngồi ngoài trong năm qua.

Nếu Guardiola là người chỉ huy dàn nhạc hoàn hảo của Man City thì Rodri là máy đếm thiết lập nhịp điệu. Đội chủ sân Etihad trở thành bậc thầy chuyền bóng của châu Âu và trung tâm của đội chính là Rodri, người tham gia vào nhiều pha bóng hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân.

52 trận đá không thua, Rodri biến Man City thành cỗ máy bất khả chiến bại - Bóng Đá

 Man City có Rodri không thua trong 1 năm qua.

Đó không chỉ là số lượng đường chuyền Rodri thực hiện mà còn là kiểu phong cách anh thi đấu. Tiền vệ 27 tuổi thực hiện nhiều đường chuyền xuyên thẳng vào các tuyến nhiều hơn bất cứ ai tại Premier League (86). Ngoài ra, theo Sky Sports thống kê cựu sao Atletico Madrid còn dẫn đầu ở các hạng mục chuyền bóng thành công (1888), chuyền bóng chuẩn xác vào 1/3 phần sân đối thủ (535).

Tất cả điều đó không chỉ biến Rodri trở thành một cầu thủ triển khai bóng giỏi mà còn là một mối đe dọa sáng tạo. Không có thống kê nào tổng hợp tốt hơn việc Rodri thuộc top 10 cầu thủ sở hữu đường chuyền dẫn đến cú sút trong vòng hai đường chuyền. Rodri là tiền vệ phòng ngự duy nhất, với 9 cầu thủ còn lại là tiền vệ tấn công, tiền vệ chạy cánh hoặc tiền đạo.

Các số liệu đồng thời chỉ ra ngôi sao Man City đứng thứ ba về khả năng chuyển đổi lối chơi chớp nhoáng ở Premier League 2023/24. Nó cho thấy anh đủ khả năng tạo ra những điều khó lường cùng với sự ổn định nhịp nhàng trong cách thi đấu của Man City. Tất nhiên, số 16 cũng mạnh ở khoản phòng ngự. Dù Man City thường xuyên chiếm ưu thế về kiểm soát bóng và phòng ngự ít hơn nhiều so với hầu hết các đội, nhưng Rodri vẫn đứng thứ hai ở Premier League về việc giành lại bóng từ khu vực vòng tròn trung tâm cho đến vòng cấm địa đối thủ.

Điều đó có thể đoán trước được vì Rodri là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới, với phẩm chất phán đoán tình huống trước mọi đối thủ. Đáng ngạc nhiên nhất, cầu thủ sinh năm 1996 còn đóng góp 10 bàn thắng và 14 pha kiến tạo trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa giải trước.

52 trận đá không thua, Rodri biến Man City thành cỗ máy bất khả chiến bại - Bóng Đá

 Rodri quá quan trọng với Man City.

Mục tiêu của tiền vệ người Tây Ban Nha không đơn thuần muốn cải thiện về số lượng, mà anh còn hướng đến chất lượng trong các tình huống trực tiếp mang lại bàn thắng cho CLB chủ quản. Bên cạnh pha lập công quan trọng hạ gục Inter Milan tại chung kết Champions League, Rodri còn có bàn thắng muộn tại Sheffield United hay tạo ra nỗ lực đáng kinh ngạc trong trận tứ kết Champions League trước Bayern Munich.

Rodri là linh hồn lối chơi của Man City và còn là bùa hộ mệnh đảm bảo cho nhà ĐKVĐ Premier League tránh những thất bại. Không rõ ông vua Champions League sẽ như thế nào nếu cựu sao Atletico Madrid rời Etihad.

Lữ Phong | 22:53 07/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục