500 VĐV tham dự giải marathon vượt núi Việt Nam 2014

08:46 Thứ năm 26/06/2014

Cuộc đua marathon vượt núi Việt Nam 2014 sẽ là sự kiện marathon quốc tế lớn nhất từ trước tới nay với sự tham gia của gần 500 vận động viên đến từ 40 quốc gia.

Năm nay, Đại sứ quán Đan Mạch vẫn sẽ đồng hành cùng công ty du lịch xanh Topas Ecolodge tổ chức cuộc đua marathon vượt núi Việt Nam 2014.

Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 20 và 21 tháng 9 năm 2014 tại vùng núi tuyệt đẹp của Sa Pa, đường đua sẽ là những con đường mòn vắt vẻo mang dấu chân của những chú trâu ở Sa Pa, qua những chiếc cầu tre và cắt ngang những ngôi làng nhỏ trên triền núi.

Giải năm nay thu hút gần 500 VĐV tham dự

Mỗi vận động viên sẽ ủng hộ 20 USD trong số tiền lệ phí tham gia cuộc đua cho một tổ chức từ thiện tại Sa Pa có tên “Sapa O’Chau”. Tổ chức này hỗ trợ giáo dục cho những nhóm bạn trẻ dân tộc thiểu số ở Sa Pa không có điều kiện hoàn tất việc học.

Đại sứ Đan Mạch John Nielsen, một người chạy marathon già dặn kinh nghiệm, sẽ tham gia cuộc đua.

“Cuộc đua marathon vượt núi Việt Nam nhằm quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên phi thường của Việt Nam và chia sẻ năng lượng tích cực đến từ sự gặp gỡ của nhiều quốc gia và nhiều nền văn hóa ở cuộc đua. Đồng thời, chúng tôi và các đối tác tổ chức muốn nhấn mạnh thông điệp sống lành mạnh. Còn một điều quan trọng không kém của cuộc đua, đó là ủng hộ cộng đồng người dân ở khu vực Sa Pa”, đại sứ John Nielsen nói.

P.V | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục