5 “sát thủ vòng cấm” vĩ đại nhất của MU ở Premier League

13:49 Chủ nhật 21/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Manchester United là một đội bóng từng sở hữu rất nhiều tiền đạo xuất sắc, những cầu thủ thường xuyên xuất hiện trong vòng cấm và có khả năng đưa bóng vào lưới với bất cứ đối thủ nào. Dưới đây là danh sách 5 “sát thủ vòng cấm” vĩ đại nhất mà MU từng sở hữu kể từ khi Premier League ra đời.

5. Javier “Chicharito” Hernandez

Trong mùa giải đầu tiên anh đến với sân Old Trafford, tiền đạo người Mexico đã thể hiện được bản năng sát thủ của mình với việc ghi bàn thắng từ rất nhiều tư thế. Chicharito là một cầu thủ luôn sở hữu một khát khao ghi bàn hết sức mãnh liệt và người hâm mộ MU luôn yêu anh cũng vì điều đó. Tuy nhiên, sau một mùa giải không thành công dưới thời David Moyes, sự nghiệp của anh ở sân Old Trafford đã chính thức khép lại. Thế nhưng, dù anh chơi bóng ở đâu đi chăng nữa, chắc hẳn những người hâm mộ trung thành của MU vẫn không bao giờ có thể quên được hình ảnh nụ cười nở trên môi Javier “Chicharito” Hernandez mỗi khi anh ghi bàn.

4. Andy Cole

Tại thời điểm chuyển đến Manchester United từ Newcastle, Andy Cole được xem là một bản hợp đồng “bom tấn” do đó anh đã phải mất một thời gian khá dài để làm quen được áp lực cực lớn ở sân Old Trafford. Tuy nhiên, sau đó anh và Dwight Yorke đã kết hợp với nhau tạo thành cặp đôi xuất sắc nhất trong lịch sử đội bóng. Cole là cầu thủ có thể làm nhiều hơn việc ghi bàn, đặc biệt là khi chơi bên cạnh Yorke, anh có thể chuyền bóng, chọc khe rất tốt nhưng khi cần, cầu thủ này luôn thể hiện được bản năng sát thủ của mình.

3. Dwight Yorke

Dwight Yorke là một tay săn bàn có hiệu suất hết sức khủng khiếp. Anh luôn là một mẫu tiền đạo được xem là toàn diện với khả năng sút, đánh đầu và chọn vị trí đều rất tốt, đặc biệt là khi thi đấu bên cạnh hai đối tác ưa thích là Andy Cole và David Beckham. Một người có khả năng phối hợp với anh mà không cần nhìn, người kia thì sở hữu những đường tạt bóng có độ chính xác đến từng milimet.

2. Ole Gunnar Solskjaer

“Sát thủ có khuôn mặt trẻ thơ”, Ole Gunnar Solskjaer là một cầu thủ có khả năng dứt điểm hết sức tinh tế. Mỗi khi có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương, hiếm có cầu thủ nào có thể mang lại cảm giác tin tưởng về một bàn thắng cho các cổ động viên MU như Solskjaer đã từng làm được. Anh được xem là một “siêu dự bị” của MU, luôn có những bàn thắng quyết định vào những phút cuối trận sau khi được tung vào sân. Bàn thắng để đời nhất của anh là bàn thắng ghi được trong trận chung kết Chung kết C1 năm 1999 vào lưới Bayern Munich, giúp MU đạt được cú ăn ba lịch sử. Có thể nói, nếu anh thi đấu ở một đội bóng khác, gần như chắc chắn anh sẽ chiếm được vị trí “vua vòng cấm”, nhưng ở MU, có một “sát thủ” khác còn có khả năng ghi bàn khủng khiếp hơn anh.

1. Ruud Van Nistelrooy

Ruud Van Nistelrooy không chỉ là “Ông vua vòng cấm” của Manchester United ở kỷ nguyên Premier League mà nhiều người còn đánh giá anh là “tiền đạo vĩ đại nhất” trong lịch sử giải đấu này. Ruud Van Nistelrooy là một tiền đạo có khả năng giữ bóng, tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn, gây áp lực lên hàng phòng ngự đối phương để họ mắc sai lầm và tham gia vào xây dựng lối chơi của đội mỗi khi cần. Đó là những lời để miêu tả về Ruud Van Nistelrooy. Nếu như chưa đủ thuyết phục thì con số 150 bàn được ghi bằng cả 2 chân và đầu sau 219 lần ra sân có thể xem là minh chứng hùng hồn nhất về khả năng của tiền đạo người Hà Lan. Có thể nói, sẽ rất lâu nữa MU mới là được chào đón một tiền đạo có khả năng làm chủ vòng cấm như “Van Gol”.

Cảnh Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục