5 phát kiến thành công nhất ở mùa giải 2013/2014

08:18 Thứ năm 15/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vì những lý do khác nhau mà những cầu thủ dưới đây đã thay đổi vị trí thi đấu sở trường của mình để trải nghiệm ở một vai trò mới. Và họ đã có được thành công ngoài cả sự mong đợi.

5. Kevin Grosskreutz (Dortmund)

Grosskreutz đã là người đóng thế khá tốt khi Lukas Pizzeck vắng mặt. Ảnh: Internet

Khi hậu vệ cánh phải số 1 của Dortmund là Lucas Pizzeck nghỉ chấn thương dài hạn ngay từ đầu mùa giải, HLV Jurgen Kloop đã không tìm kiếm sự thay thế trên TTCN mà ông đã kéo Kevin Grosskreutz đá thấp xuống để trám đúng vào vị trí của hậu vệ người Ba Lan bỏ lại. Dù đây chẳng phải vị trí sở trường của mình thế nhưng với lợi thế về thể hình cũng như là tốc độ Grosskreutz đã thi đấu khá tốt và không làm ông thầy của mình phải thất vọng. Trang Whoscored.com đã đưa ra điểm trung bình của tuyển thủ người Đức là 7.29, con số thể hiện sự thành công của Grosskreutz.

4. Aaron Ramsey (Arsenal)

Ramsey tỏa sáng khi được thi đấu tự do trên hàng công của Arsenal. Ảnh: Internet

Không phải bản hợp đồng bom tấn trong mùa hè qua Mesut Oezil, chính Ramsey mới là tiền vệ chơi nổi bật nhất trong đội hình Arsenal mùa giải này. Từng bị đánh giá là một cầu thủ trung bình, thiếu sự đột biến trong phong cách thi đấu thế nhưng trong mùa giải này khi được HLV Arsene Wenger bố trí chơi tự do hơn trên hàng tiền vệ, Ramsey đã thực sự tỏa sáng. Cầu thủ xứ Wales luôn là người tích cực di chuyển rất rộng ở nhiều khu vực: từ trung tâm đến hàng lang 2 cánh và đặc biệt trong vai trò một “số 9 ảo”. Dù phải nghỉ chấn thương trong khoảng thời gian 3 tháng thế nhưng tính đến nay Ramsey đã có cho mình 15 bàn thắng và 9 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Đó là một con số cực kỳ ấn tượng!

3. Philipp Lahm (Bayern Munich)

Lahm là nhà phân phối bóng tuyệt vời ở các tuyến trong đội hình của Bayern Munich mùa này. Ảnh: Internet

Thay vì trọng dụng Javi Martinez, HLV Pep Guardiola lại khiến cả thế giới phải bất ngờ khi sử dụng hậu vệ đội trưởng Philipp Lahm đá tiền vệ trụ. Lahm không có khả năng tranh chấp bóng tốt như Javi Martinez thế nhưng cầu thủ người Đức lại có khả năng điều tiết, giữ nhịp trận đấu cũng như phân phối bóng tuyệt vời. Đó cũng là mẫu tiền vệ mà HLV Pep Guardiola luôn ưa thích sử dụng kể từ khi còn dẫn dắt Barcelona. Bayern dù thua trong trận bán kết Champions League trước Real Madrid thế nhưng những đóng góp của Lahm cho đội bóng mùa này vẫn rất nên được ghi nhận.

2. Steven Gerrard (Liverpool)

Dù thi đấu trong vai trò mới nhưng Gerrard vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của mình. Ảnh: Internet

Ở tuổi 33 tuổi tác đã khiến đội trưởng của Liverpool đã không còn có được thể lực sung mãn như trước nữa, điều này đồng nghĩa với Steven Gerrard phải thay đổi phần nào phong cách thi đấu của mình. Mặt khác khi mà tiền vệ trụ số 1 của họ trong mùa giải trước là Lucas Leiva dính chấn thương nặng từ đầu mùa vậy nên HLV Brendan Rodgers đã mạnh dạn kéo Gerrard về đá như một tiền vệ phòng ngự. Thời gian đã cho thấy đây là một quyết định cực kỳ đúng đắn. Ở vị trí mới này Gerrard chủ yếu làm công việc giữ nhịp trận đấu và tung ra những đường chuyền sắc sảo để bộ 3 phía trên là Sterling, Sturridge và Suarez có thể nhận bóng và dùng tốc độ của mình xuyên phá hàng phòng ngự đối phương. Liverpool của 2013/2014 là một Liverpool thiên về lối đá phòng ngự phản công và không ai khác Gerrard là một nhân tố quan trọng trong chiến thuật đó. Nếu tính riêng tại Premier League, Gerrard đã có tổng cộng 13 bàn thắng cùng với 13 đường chuyền kiến tạo.

1. Di Maria (Real Madrid)

Di Maria đang dần hoàn thiện kỹ năng chơi bóng của mình dưới bàn tay của HLV Ancelotti. Ảnh: Internet

Trước đây dưới thời của Jose Mourinho, Di Maria thường chỉ được biết đến với vai trò của một cầu thủ chạy cánh thuần thúy. Thế nhưng kể từ khi HLV Ancelotti lên nắm quyền tại Bernabeu ông đã biến Di Maria trở thành mẫu cầu thủ toàn diện hơn. Tiền vệ người Argentina thường xuyên được bố trí đá bó vào khu vực trung tuyến, vừa tham gia tấn công cũng như vừa tích cực phòng ngự. Vẫn còn đó những pha dốc cánh thường thấy thế nhưng có một Di Maria ‘khác’ hơn rất nhiều với tình huống chọc khe từ trung lộ hay những pha tranh chấp, cắt bóng trước cầu thủ đối phương. Giờ đây tầm ảnh hưởng của Di Maria tại Real đã được cải thiện đáng kể. Mùa giải vẫn chưa kết thúc thế nhưng đến nay cầu thủ với biệt danh “Thiên thần” đã có tổng cộng 12 pha lập công cùng với 21 pha kiến tạo thành bàn, thành tích tốt nhất kể từ khi anh chuyển đến thi đấu cho Real từ 2010. Với phong độ xuất sắc của Di Maria như thời điểm hiện tại có lẽ các Madridista đã hoàn toàn quên đi Mesut Oezil.
Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục