5 nhân tố ĐT Việt Nam tạo ra 'cú đấm thép' trước Indonesia

06:07 Thứ hai 18/03/2024

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Việt Nam có thể sẽ dựa vào những nhân tố giàu kinh nghiệm nhằm tìm kết quả tốt trước Indonesia ở 2 mản đối đầu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

1. Nguyễn Filip

Dù chỉ mới khoác áo ĐT Việt Nam từ Asian Cup 2023 nhưng Nguyễn Filip dần đóng vai trò quan trọng trong khung gỗ. Với đẳng cấp của người gác đến từng nhiều năm chinh chiến tại châu Âu, thủ môn Việt kiều sinh năm 1992 là sự lựa chọn số 1 mang lại sự an tâm lớn cho Những chiến binh Sao Vàng.

5 nhân tố ĐT Việt Nam kỳ vọng tỏa sáng trước Indonesia - Bóng Đá

Nguyễn Filip chứng tỏ giá trị của thủ môn từng thi đấu tại châu Âu.

Khả năng phản xạ tốt, ra vào hợp lý và chơi chân ổn định, Nguyễn Filip được kỳ vọng sẽ giữ sạch lưới trong 2 màn đối đầu cùng Tim Garuda tới đây. Với khả năng dứt điểm khá kém của các tiền đạo, nếu Indonesia không tìm được các tình huống gây đột biến, họ khó có khả năng đánh bại được người gác đền gốc CH Czech. 

2. Bùi Hoàng Việt Anh

Việc Quế Ngọc Hải phải vắng mặt vì chấn thương, Bùi Hoàng Việt Anh sẽ là sự lựa chọn số 1 trong sơ đồ 3 trung vệ của HLV Philippe Troussier. Cầu thủ sinh năm 1999 đang thật sự trưởng thành theo thời gian. Với thể hình tốt, mạnh tranh chấp, phán đoán và chọn vị trí ổn định, nhân tố thuộc biên chế CAHN hứa hẹn sẽ cùng các đồng đội bảo vệ vững chắc khung thành của thủ môn Nguyễn Filip.

5 nhân tố ĐT Việt Nam kỳ vọng tỏa sáng trước Indonesia - Bóng Đá

Bùi Hoàng Việt Anh thi đấu ngày càng ổn định.

Bên cạnh đó, khả năng tham gia hỗ trợ tấn công cũng là điểm mạnh đáng kể của cầu thủ này. Bùi Hoàng Việt Anh đã ghi 4 bàn tại V-League 2023/2024 sau 13 vòng dù chỉ là một trung vệ. Anh cũng lập công trong trận thua 2-3 của ĐT Việt Nam trước Iraq tại Asian Cup 2023.

3. Nguyễn Hoàng Đức

Trong bối cảnh Nguyễn Tuấn Anh gặp chấn thương và phải lỡ hẹn, Nguyễn Hoàng Đức trở thành nhân tố nhiều khả năng sẽ được sử dụng để thay thế nơi tuyến giữa. Dù không được HLV Philippe Troussier tin dùng trong thời gian qua nhưng tiền vệ sinh năm 1998 vẫn được xem là gương mặt tài hoa bậc nhất của bóng đá Việt Nam và là đương kim QBV.

5 nhân tố ĐT Việt Nam kỳ vọng tỏa sáng trước Indonesia - Bóng Đá

Nguyễn Hoàng Đức có thể đóng vai trò sáng tạo tại ĐT Việt Nam.

Hơn thế nữa, trong suốt gian đoạn vừa qua, sự sáng tạo nơi tuyến giữa của ĐT Việt Nam là chưa cao và Hoàng Đức được kỳ vọng sẽ khỏa lấp điều đó. Trong một trận đấu quan trọng như trước Indonesia, kinh nghiệm của chàng trai thuộc biên chế Viettel là điều cần thiết.

4. Nguyễn Quang Hải

Sau thời gian mất phong độ, Nguyễn Quang Hải đang dần lấy lại đẳng cấp vốn có khi trở về Việt Nam thi đấu cho CAHN sau thời gian xuất ngoại. Nhân tố sinh năm 1997 đã ghi 5 bàn tại giải VĐQG mùa này và là chân sút nội tốt nhất V-League. Anh cũng lập công cho ĐTQG tại Asian Cup 2023 vào lưới Iraq.

5 nhân tố ĐT Việt Nam kỳ vọng tỏa sáng trước Indonesia - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải đang chơi rúc sáng.

Với phong độ tốt, Quang Hải được chờ đợi sẽ tạo ra những nét đột biến trong lối chơi của HLV Philippe Troussier. Cái chân trái khéo léo với khả năng sút xa ấn tượng có thể sẽ làn nên điều bất ngờ trước đối thủ.

5. Nguyễn Tiến Linh

Nguyễn Tiến Linh được xem là nỗi ám ảnh với người Indonesia trong thời gian gần đây. Tiền đạo sinh năm 1997 đã ghi tổng cộng 4 bàn vào lưới Indonesia (2 tại AFF Cup 2022 và 2 ở VL World Cup 2022).

5 nhân tố ĐT Việt Nam kỳ vọng tỏa sáng trước Indonesia - Bóng Đá

Nguyễn Tiến Linh là hung thần của Indonesia.

Vào thời điểm hiện nay, phong độ của cầu thủ quê Hải Dương cũng khá tốt khi anh có 3 pha lập công trong 2 trận gần nhất khi khoác áo CLB. Ngôi sao thuộc biên chế Bình Dương có thể sẽ lại là hung thần của ĐT xứ vạn đảo ở 2 màn đọ sức tới.

Danh Nguyễn | 05:37 18/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục