5 mùa đông nhộn nhịp nhất ở Premier League

22:52 Thứ năm 02/01/2014

Mùa đông này tại Premier League hứa hẹn sẽ nhộn nhịp bởi các CLB lớn đang tranh đua quyết liệt. Vì thế sẽ có nhiều tân binh đến với giải đấu số một nước Anh. GOAL xin gửi đến quý độc giả năm mùa đông sôi động nhất Premier League để có cái nhìn tổng quan hơn về kỳ chuyển nhượng những tưởng thường lạnh lẽo này.

1. 2010/11: 225 triệu bảng


2010/11 mãi mãi đi vào lịch sử như là một mùa đông điên rồ của Premier League. Chelsea ném 50 triệu bảng mua Fernando Torres, 22 triệu bảng chiêu mộ David Luiz. Liverpool có được tiền cũng lập tức đầu tư đưa về Andy Carroll và Luis Suarez với tổng giá trị vượt ngưỡng 50 triệu bảng.

Manchester City thì mất hơn 30 triệu bảng để có Edin Dzeko. Thậm chí Aston Villa cũng phá kỷ lục mua sắm của chính mình để thu nạp Darrent Bent với giá gần 20 triệu bảng. Chưa hết, Newcastle cũng không chịu kém cạnh bằng cách đưa về Hatem ben Arfa.

2. 2007/08: 170 triệu bảng


Đầu năm 2008, Chelsea cho nổ “bom tấn” đầu tiên kJermain Defoehi chiêu mộ Nicolas Anelka với giá 15 triệu bảng. Tiếp sau đó Manchester City và Tottenham cũng vung tay mua sắm. Đây là một mùa đông mà cả Premier League nhộn nhịp bởi các CLB nhỏ cũng vung khá nhiều tiền. Chính vì thế mà tổng giá trị mua sắm của cả giải đã lên đến hơn 170 triệu bảng.

3. 2008/09: 157 triệu bảng


Đây là một mùa đông mà các 'ông lớn' đầu tư rất lớn vào việc mua sắm bởi họ không muốn tiếp diễn cảnh bị Manchester United và Chelsea cho “ngửi khói”. Manchester City chi 10 triệu bảng để mua Wayne Bridge, 15 triệu bảng tậu về Nigel de Jong hay 13 triệu bảng để có Craig Bellamy. Những cái tên này họ đều sử dụng tối đa trong giai đoạn lượt về.

Tottenham cũng chi đậm để có  hay Robbie Keane. Arsenal thì chi ra 15 triệu bảng để có Andrey Arshavin.

4. 2012/13: 125 triệu bảng


Xu hướng mua sắm rầm rộ trong mùa đông đã được tái hiện ở mùa 2012/13 sau một mùa 2011/12 im ắng. Đây là quãng thời gian Manchester United đầu tư cho tương lai bằng thương vụ Wilfried Zaha, Chelsea “chữa cháy” hàng công bằng Demba Ba. Arsenal cũng lo ổn định vị trí hậu vệ trái bằng thương vụ mua Nacho Monreal. Trong khi Liverpool chi hơn 20 triệu bảng thu nạp Daniel Sturridge và Philippe Coutinho, những nhân tố quan trọng hiện tại của họ.

Đáng nói không kém là QPR và Newcastle. QPR đưa về Christopher Samba cùng Loic Remy nhằm chạy trốn khỏi nguy cơ rớt hạng. Trong khi Newcastle “Pháp hóa” với hàng loạt tân binh đến từ xứ lục lăng như Mapou Yanga-Mbiwa, Mathieu Debuchy, Yoan Gouffran, Moussa Sissoko…

5. 2005/06: 90 triệu bảng


Đây là mùa đông nhộn nhịp nhất với Manchester United khi họ chi 15 triệu bảng để có bộ đôi Nemanja Vidic và Patrice Evra, những người sau đó đã và đang trở thành đầu tàu tại Old Trafford. Chelsea thời điểm này im tiếng hơn bởi họ đã có sẵn một đội hình dày và mạnh.

Trong khi đó, Arsenal cũng chịu chơi không kém khi vung tiền mua Theo Walcott cùng Emmanuel Adebayor, những cái tên sau đó cũng trưởng thành vượt bậc và mang lại cho Pháo thủ nhiều món lợi, về tài chính lẫn chuyên môn. Liverpool chi 7 triệu bảng để tậu về Daniel Agger và ngay cả một CLB tầm trung như West Ham cũng chi đậm để có Dean Ashton.
 
Goal | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục