5 lý do để tin tưởng vào chiến thắng cuối cùng của HLV Xabi Alonso

22:57 Thứ năm 04/01/2024

TinTheThao.com.vnTrang chủ Bundesliga đã đưa ra nhận định về những điều mà HLV Xabi Alonso có thể đem lại cho Bayer Leverkusen trong cuộc đua vô địch năm nay.

Bayer Leverkusen đã có một khởi đầu kỷ lục trong mùa 2023/24 dưới sự chỉ đạo của Xabi Alonso và đang dẫn đầu BXH sau 16 vòng đấu nhưng liệu đây có phải là thời điểm để họ giành chức vô địch Bundesliga mùa này không?

Sau đây là 5 lý do tại sao Bayer Leverkusen dưới sự dẫn dắt của Xabi Alonso có thể giành Chiếc đĩa bạc mùa này.

1. Khởi đầu ấn tượng nhất trong lịch sử đội bóng

Kể từ khi tiếp quản chiếc ghế HLV thì Alonso đã đưa Leverkusen từ vị trí gần cuối lên vị trí thứ 6 trên BXH Bundesliga. Mặc dù đã có những sự tích cực ở mùa giải đầu tiên dưới sự chỉ đạo của HLV người Tây Ban Nha nhưng khi nhìn vào lịch thi đấu của mùa giải mới, không nhiều người nghĩ rằng Die Werkself đang đứng đầu bảng như hiện tại.

Đoàn quân của HLV Alonso đã có màn khởi đầu ấn tượng, họ giành chiến thắng trước Leipzig (3-2), Borussia Monchengladbach (3-0), Darmstadt (5-1) và một trận hòa kịch tính với nhà đương kim vô địch Bayern Munich (2-2) trước khi giành 8 chiến thắng liên tiếp ngay sau đó.

Hai trận hòa liên tiếp trước Borussia Dortmund và VfB Stuttgart vào tháng 12 vừa qua chỉ tạo thêm động lực cho đội bóng của Alonso thi đấu tốt hơn với chiến thắng 3-0 trước Eintracht Frankfurt và 4-0 trước Bochum để kết thúc năm 2023.

Die Werkself là đội duy nhất bất bại trong mùa giải 2023/24 ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu và lập nên kỷ lục không thua dài nhất trên mọi đấu trường với 25 trận, vượt qua con số 24 của Hamburg trong mùa 1982/83.

5 lý do tin tưởng vào chiến thắng của cùng của HLV Xabi Alonso - Bóng Đá

Xabi Alonso hiện đang là một trong những HLV xuất sắc nhất châu Âu.

2. Đội hình lý tưởng

Mùa hè chuyển nhượng của Leverkusen không có gì nổi bật và sự ra đi của cầu thủ ghi bàn hàng đầu mùa trước, Moussa Diaby là điều duy nhất thu hút được sự chú ý.

Tuy nhiên, ngân sách từ thương vụ Diaby đủ để mang về đội trưởng tuyển Thụy Sĩ Granit Xhaka từ Arsenal và Jonas Hofmann từ Gladbach. Ngoài ra, Alejandro Grimaldo cũng đến từ Benfica cho vị trí hậu vệ cánh trái vốn không ổn định từ trước và trên hàng công là Victor Boniface đến từ Union Saint-Gilloise, sau khi anh dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Europa League năm ngoái. 

Chất lượng chiều sâu đội hình đã giúp đội bóng của Alonso thi đấu ổn định và giành được các kết quả tốt ở mọi đấu trường.

3. Tài năng của Xabi Alonso

Tác động của Alonso khi tiếp quản vai trò vào tháng 10/2022 gần như đến ngay lập tức với chiến thắng 4-0 trước Schalke, đây là chiến thắng lớn nhất của một HLV Leverkusen trong một trận ra mắt, mặc dù sau đó, Die Werkself không thắng trong 6 trận tiếp theo.

Mất một khoảng thời gian để cựu HLV trưởng đội trẻ Real Madrid và Real Sociedad tạo dấu ấn cho một đội bóng đang thiếu tự tin. Nhưng chỉ sau 12 tháng, khi Alonso đã sở hữu được đội hình ưng ý của mình thì việc truyền đạt tinh thần và triết lý thi đấu của ông đến các cầu thủ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Alonso nói về kết quả trận đấu với đội bóng cũ Bayern: "Tôi nghĩ hôm nay chúng tôi đã thi đấu ở cùng một cấp độ. Chúng tôi đã thể hiện chất lượng trong lối chơi cũng như tâm lý thi đấu, đó là điều là chúng tôi muốn xây dựng. Và sẽ có những khoảnh khắc khó khăn hơn và đó là lúc chúng ta cần phải đoàn kết. Đó là một phần của bóng đá và của mùa giải nhưng cho đến nay thì chúng tôi đang làm tốt."

5 lý do tin tưởng vào chiến thắng của cùng của HLV Xabi Alonso - Bóng Đá

Leverkusen đang bất bại trong mùa giải năm nay.

4. Sức mạnh ấn tượng trên hàng tấn công

Leverkusen rất xuất sắc trong tấn công ở mùa giải này với 46 bàn thắng được ghi sau 16 vòng đấu, một kỷ lục mới của câu lạc bộ. Ngoại trừ hai trận hòa 1-1 với Dortmund và Stuttgart thì Die Werkself đã ghi 2 bàn trở lên trong mọi trận đấu tại Bundesliga, trong đó chỉ có 4/13 chiến thắng của họ có cách biệt 1 bàn.

Ngoài ra, các cầu thủ của Bayer chỉ xếp sau Bayern về số lần dứt điểm (266 so với 290). Các đường chuyền liên tục đến Boniface giúp cho tiền đạo người Nigeria đã thực hiện được 75 cú sút, hơn 9 lần so người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới mùa này là Harry Kane.

5. Khả năng kiểm soát trận đấu

Alonso khi còn thi đấu là cầu thủ có khả năng kết nối giữa hàng tấn công và phòng ngự cực kỳ xuất sắc và sau rất nhiều nỗ lực thì Leverkusen đang học được cách kiểm soát trận đấu và giành chiến thắng cuối cùng.

Các cầu thủ Leverkusen dẫn đầu về số đường chuyền ở nửa sân của đối phương khi có được 88% tỉ lệ chuyền bóng thành công, chỉ thấp hơn một chút so với Bayern là 88.8%. Tất cả các chỉ số chuyền bóng của họ đều có sự gia tăng so với mùa giải 2022/23, điều này là minh chứng rõ ràng cho ảnh hưởng tích cực của một chuyên gia chuyền bóng đến phong cách thi đấu của toàn đội.

Grimaldo nói với Bundesliga về người thầy Alonso: "Anh ấy truyền cảm hứng mỗi ngày với đam mê và ý tưởng của mình. Anh ấy đang đưa Leverkusen lên cao." 

Nguồn: | Copy Link
Tuấn Tú | 22:27 04/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục