5 hàng tiền vệ 'khủng' nhất trong kỉ nguyên Premier League

16:45 Thứ tư 06/11/2013

Premier League đã trôi qua được 22 mùa bóng. Đã xuất hiện không ít cá nhân nổi trội như Cristiano Ronaldo hay Thierry Henry, cũng có không ít cặp bài trùng lợi hại như Vidic/Ferdinand, Cole/Yorke hay Henry/Bergkamp. Và dưới đây là 5 đội bóng có hàng tiền vệ 'khủng' nhất trong kỉ nguyên Premier League.

5. Chelsea 2004-05: Cầu thủ: Claude Makelele, Frank Lampard, Damien Duff, Joe Cole và Tiago. Đây là mùa bóng mà Chelsea lên ngôi vô địch Premier League đầu tiên sau 50 năm. Hàng tiền vệ Chelsea lúc đó thực sự cân bằng với Claude Makelele làm nhiệm vụ đánh chặn, Lampard và Tiago tấn công (bộ đôi này ghi đến 23 bàn trong mùa đó). Ở hai cánh, Joe Cole và Damien Duff khiến các hậu vệ đối phương phải gặp ác mộng với những pha đi bóng kĩ thuật, tốc độ, những đường chuyền như đặt
4. Arsenal 2013-14: Cầu thủ: Aaron Ramsey, Mesut Ozil, Mikel Arteta, Santi Cazorla, Flamini và Jack Wilshere. Thành công của Arsenal mùa này đang mang đậm dấu ấn của hàng tiền vệ. Họ không những làm tốt nhiệm vụ phòng ngự từ xa, kiến tạo mà còn có cả ghi bàn. Nổi lên trong đó là Ramsey với 10 bàn thắng sau 16 trận kể từ đầu mùa.
3. Chelsea 2005-06: Cầu thủ: Claude Makelele, Frank Lampard, Arjen Robben, Joe Cole, Michael Essien. Hàng tiền vệ này đã giúp Chelsea lên ngôi vô địch Premier League với 12 điểm nhiều hơn Man United. Mùa này, Claude Makelele, Frank Lampard, Joe Cole tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao. Tân binh Essien mang đến cho The Blues sự chắc chắn còn Robben nổi lên như một trong những tiền vệ chạy cánh hàng đầu.
2. Arsenal 2003-04: Cầu thủ: Robert Pires, Patrick Vieira, Gilberto Silva và Freddie Ljungberg. Những cầu thủ làm nên kỉ lục 49 trận bất bại vô tiền khoáng hậu của Pháo thủ. Patrick Vieira và Gilberto Silva làm nên bức tường thành vững chắc trước bộ tứ vệ.  Robert Pires và Freddie Ljungberg với kĩ thuật điêu luyện khiến các miếng tấn công của Arsenal biến ảo khôn lường.
1. Manchester United 1998-99: Cầu thủ: David Beckham, Paul Scholes, Roy Keane, Ryan Giggs. Bộ tứ tiền vệ trứ danh ở đẳng cấp thế giới mà lò đào tạo M.U sản sinh ra, mỗi người một sở trường góp công lớn giúp Quỷ đỏ giành cú ăn 3 lịch sử. Beckham sở hữu những cú tạt cánh và sút phạt chính xác ở biên phải. Giggs vô cùng uyển chuyển ở biên trái. Ở trung tâm, Roy Keane toàn diện và đầy sức mạnh còn Scholes luôn làm tốt nhiệm vụ phân phối, kiến tạo, ghi bàn nhờ khả năng chuyền bóng, sút xa, chọn vị trí cực tốt.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục