5 đội bóng mà Liverpool muốn tránh ở vòng 1/8 Europa League

09:45 Thứ sáu 16/02/2024

Đội bóng của Jurgen Klopp sẽ tiếp tục chinh chiến ở đấu trường hạng hai châu Âu cấp câu lạc bộ với vòng 1/8 sẽ diễn ra vào đầu tháng sau.

Việc đứng đầu ở vòng bảng sẽ giúp cho Liverpool có lợi thế khi bốc thăm chia cặp vào cuối tháng này. Ở hiện tại, đội chủ sân Anfield cùng với Bayer Leverkusen của Xabi Alonso là hai ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, và để làm được điều đó thì  họ cần vượt qua tất cả các đối thủ. 

Tuy nhiên, nếu có thể tránh được một câu lạc bộ có thực lực ở vòng knock-out đầu tiên thì Lữ đoàn đỏ sẽ tiết kiệm được khá nhiều sức lực và tránh bị lộ bài quá sớm. Sau đây là 5 đội bóng mà Klopp hy vọng tập thể của ông không phải đối đầu tại vòng 1/8 sắp tới. 

AS Roma 

5 đội bóng mà Liverpool muốn tránh ở vòng 1/8 Europa League - Bóng Đá

 Romelu Lukaku và các đồng đội sẽ là chướng ngại lớn cho bất kỳ ai tại Europa League.

Thực tế thì đại diện nước Ý vẫn đang phải đá trận play-off với Feyenoord và đã hoà 1-1 trong trận lượt đi trên sân khách. Với thực lực của mình, cùng lợi thế sân nhà ở lượt về, Roma được dự báo sẽ là đội chiến thắng chung cuộc để tiến vào vòng 1/8 Europa League. 

Mùa này, đội chủ sân Olimpico thi đấu thiếu ổn định, điều khiến cho Jose Mourinho bị sa thải. Nhưng trong đội hình của họ vẫn có nhiều tên tuổi lớn, đặc biệt là Paulo Dybala và Romelu Lukaku. Do vậy, Liverpool sẽ muốn tránh gặp họ vào lúc này. 

Benfica

5 đội bóng mà Liverpool muốn tránh ở vòng 1/8 Europa League - Bóng Đá

 Benfica có những ngôi sao đủ sức hạ gục bất kỳ ông lớn nào. 

Liverpool có thành tích rất tốt trước các đội bóng tới từ Bồ Đào Nha, nhưng Benfica đang có phong độ rất cao với chỉ 1 trận thua sau 21 trận tại Liga Portugal mùa này. Họ cũng sở hữu một hàng thủ cực kỳ vững chãi với chỉ 14 bàn thua cho tới lúc này tại giải đấu quốc nội. 

Benfica vừa giành chiến thắng 2-1 trước Toulouse ở trận lượt đi vòng play-off, và nhiều khả năng sẽ tiến vào vòng 1/8 Europa League sau trận lượt về. Trong đội hình của họ có Rafa Silva, Angel Di Maria, Joao Neves và Antonio Silva, những cái tên đủ sức gây rắc rối cho Liverpool. 

Galatasaray

5 đội bóng mà Liverpool muốn tránh ở vòng 1/8 Europa League - Bóng Đá

Galatasaray nhiều khả năng sẽ tiến vào vòng 1/8 Europa League. 

Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ cũng nắm lợi thế trước trận lượt về với Sparta Praha trong cặp đấu play-off tranh vé vào vòng 1/8, sau chiến thắng 3-2 trước đại diện của Cộng hòa Séc. Tại giải vô địch quốc gia - Super Lig, Galatasaray đang thể hiện phong độ tuyệt vời với vị trí số 1 trên bảng xếp hạng và chỉ thủng lưới 14 bàn sau 25 trận. 

Nếu đi tiếp vào vòng knock out, thì họ chắc chắn là đối thủ không hề dễ chịu với bất kỳ đội bóng nào. Sự chắc chắn của Davinson Sanchez ở hàng thủ, cùng bộ đôi Dries Mertens và Mauro Icardi trên hàng công là đủ để khiến cho Liverpool cảm thấy lo sợ nếu phải đối đầu.

AC Milan

5 đội bóng mà Liverpool muốn tránh ở vòng 1/8 Europa League - Bóng Đá

 Olivier Giroud chưa hề cho thấy dấu hiệu chậm lại do tuổi tác. 

Đại diện nước Ý lúc này thực sự là một đội bóng tốt. Họ đang đứng thứ ba tại Serie A, hơn đội xếp thứ tư 10 điểm và kém đội xếp thứ hai 1 điểm. Tại Champions League, Milan từng đánh bại Paris Saint-Germain và Newcastle, nhưng đáng tiếc là họ vẫn phải đứng thứ ba và xuống chơi trận play-off để tham dự vòng 1/8 Europa League.

Mới đây, Milan đã đánh bại đại diện nước Pháp là Rennes với tỷ số 3-0, nên gần như chắc chắn họ sẽ đi tiếp. Nếu lá thăm may rủi đưa Liverpool chạm trán với đối thủ này, Klopp sẽ cần phải yêu cầu các học trò đặc biệt chú ý tới Rafael Leao, Olivier Giroud và Luka Jovic.

Sporting Lisbon

5 đội bóng mà Liverpool muốn tránh ở vòng 1/8 Europa League - Bóng Đá

 Ruben Amorim tạo nên một tập thể rất mạnh. 

Sporting đã đánh bại Young Boys 3-1 trên sân khách ở trận lượt đi play-off và nếu không có gì bất ngờ, họ sẽ tiến vào vòng 1/8 Europa League. Tại giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha, đội bóng này đã ghi tới 58 bàn sau 20 trận, và đang đua tranh gắt gao với Benfica cho chức vô địch. 

Ngôi sao lớn nhất của Sporting hiện tại là tiền đạo Viktor Gyokeres, người đã có 25 bàn thắng và 9 đường kiến tạo trên mọi đấu trường mùa này. Có một điều thú vị là huấn luyện viên Ruben Amorim đang được ban lãnh đạo Liverpool nhắm tới để thay thế cho Klopp vào mùa hè. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 08:51 16/02/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục