5 điều rút ra sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Philippines

20:36 Thứ năm 16/11/2023

TinTheThao.com.vnĐoàn quân HLV Philippe Troussier vừa giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Philippines ở ngày ra quân vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Dưới đây là 5 điều rút ra sau trận.

1. Khẳng định vị thế

ĐT Việt Nam đã khẳng định vị thế của đội bóng đã lọt vào VL thứ 3 của World Cup 2022, đứng đầu khu vực ĐNÁ trên BXH FIFA và hay giành chiến thắng trước Philippines trong nhiều năm qua bằng một màn trình diễn thuyết phục. Sau khoảng 10 phút đầu có phần áp lực, đoàn quân HLV Philippe Troussier đã kiểm soát tốt trận đấu và có được bàn thắng do công của Nguyễn Văn Toàn ở phút 16.

5 điều rút ra sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Philippines - Bóng Đá

ĐT Việt Nam khẳng định sức mạnh trước Philippines.

Dù sở hữu nhiều cầu thủ thi đấu ở nước ngoài nhưng The Azkals lại chơi rời rạc và dễ dàng bị Những chiến binh Sao Vàng hóa giải lối chơi. Để rồi, trong thời gian bù giờ, Nguyễn Đình Bắc ấn định kết quả 2-0, khẳng định vị thế của ĐT Việt Nam trước Philippines.

2. Ngôi sao tỏa sáng

Nguyễn Văn Toàn xứng đáng là cái tên để lại ấn tượng lớn nhất của ĐT Việt Nam ở trận đấu vừa qua. Anh là tác giả của bàn mở tỷ số ở phút 16 sau một pha tả xung hữu đột trước khi dứt điểm đánh bại thủ môn Etheridge. Nếu may mắn hơn, chân sút người Hải Dương đã lập cú đúp sau tình huống đưa bóng vọt xà ở ở phút 33.

5 điều rút ra sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Philippines - Bóng Đá

 Nguyễn Văn Toàn thi đấu xuất sắc trước Philippines. Ảnh: Vietnamnet.

Suốt cả trận đấu, khả năng di chuyển linh hoạt cùng tốc độ của Văn Toàn đã không ít lần làm khổ hàng phòng ngự đội chủ nhà. Bên cạnh đó, cựu tiền đạo HAGL còn có những pha làm tường, chuyền bóng thông minh để đồng đội dứt điểm. Dẫu vậy, ngày thi đấu của anh lại không trọn vẹn với chấn thương ở cuối trận.

3. HLV Troussier quá mát tay

Trái với dự đoán của nhiều người, HLV Philippe Troussier đã thật sự làm NHM bất ngờ với cách bố trí nhân sự của mình. Hàng loạt các cầu thủ trẻ đã được nhà cầm quân người Pháp sử dụng. Đó là Phan Tuấn Tài, Võ Minh Trọng, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Đình Bắc, Hồ Văn Cường hay Nguyễn Văn Tùng.

Gần như tất cả những cầu thủ trẻ mà vị 'Phù thủy trắng" sử dụng đều phát huy tốt khả năng của mình trong đó đáng kể nhất có lẽ là Thái Sơn ở hàng tiền vệ và Đình Bắc với bàn ấn định tỷ số. Chiến lược gia người Pháp thậm chí cất Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Hoàng Đức trên băng ghế dự bị và không đăng ký cả Quế Ngọc Hải.

5 điều rút ra sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Philippines - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier mát tay với những cầu thủ trẻ. Ảnh: Vietnamnet.

4. Nỗi lo vẫn còn

Một khởi đầu thành công với thế trận tốt là điều không thể phủ nhận ở ĐT Việt Nam trong màn đọ sức vừa qua. Dẫu vậy, đâu đó, NHM vẫn nhìn thấy những chệch choạc trong lối chơi kiểm soát bóng mà HLV Philippe Troussier đang xây dựng. ĐT Việt Nam đã gặp khó khăn trước Philippines ở những phút đầu và cuối trận.

Nếu may mắn hơn,The Azkals thậm chí đã ghi bàn bởi những cơ hội tốt ngay trong vòng cấm của thủ môn Đặng Văn Lâm. Chúng ta vẫn còn những sai sót trong các đường chuyền cùng một số pha xử lý lúng túng mà lỗi của Nguyễn Thanh Bình là ví dụ. Đây sẽ là điểm mà ĐT Việt Nam cần hoàn thiện hơn ở các trận tới.

5. Xóa áp lực và lời khẳng định

Trước chiến thắng trước Philippines, HLV Philippe Troussier cùng nhiều cầu thủ Việt Nam đã thừa nhận áp lực lớn từ NHM trong suốt nhiều tháng qua  bởi lối chơi, cách vận hành chiến thuật cùng những kết quả không tốt ở các trận giao hữu. Tuy vậy, mọi thứ gần như phần nào được xóa bỏ với 3 điểm đầu tiên tại VL thứ 2 World Cup 2026.

Giờ đây, vị "Phù thủy trắng" đã có thể tự tin hơn cho hành trình tiếp theo cùng các học trò. Đây cũng là lời khẳng định đanh thép của chiến lược gia 68 tuổi về tất cả những gì mà ông đang xây dựng cho ĐT Việt Nam. NHM cũng nên có cái nhìn khách quan và thông cảm hơn cho Những chiến binh Sao Vàng.

Danh Nguyễn | 20:06 16/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục