5 điểm nhấn trước trận M.U - Bayern: Tấm vé vớt

15:50 Thứ ba 12/12/2023

TinTheThao.com.vnMan Utd cần đánh bại Bayern Munich trên sân Old Trafford mới có cơ hội lọt vào vòng loại trực tiếp Champions League mùa này.

Vị thế ở Champions League

Kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, Man United thắng 25 trong 55 trận ra sân ở Champions League. Nếu không thể đi tiếp mùa này thì đây sẽ là lần thứ 3 trong 7 chiến dịch ở giải đấu số 1 châu lục, Quỷ đỏ không vượt qua vòng bảng.

Đó là một kỷ lục đáng buồn và cho thấy vị thế xuống thấp. Bayern Munich là đội bóng lớn châu Âu và hiếm khi gặp thảm họa như vậy ở Champions League. Vì thế, việc Man United giành chiến thắng trên sân nhà trước Bayern sẽ khó khăn gấp bội. Song, đội bóng của HLV Erik ten Hag thực sự cần phải nâng cao vị thế bằng một trận đấu để đời ở thời điểm này.

Manchester United must do something they've done once in 10 years if they are to beat Bayern Munich - Bóng Đá

 Man Utd hứa hẹn gặp nhiều khó khăn.

Tấm vé vớt

Công thức tiếp đón Bayern ở Old Trafford rất đơn giản. Man United phải thắng để có cơ hội lọt vào vòng loại trực tiếp Champions League. Một chiến thắng sẽ đảm bảo cho họ ít nhất một suất dự Europa League. Thất bại sẽ khiến họ rời khỏi cúp châu Âu. Một trận hòa cũng sẽ giúp Man Utd có cơ hội xuống chơi ở Europa League.

Nhưng ngay cả khi đánh bại Bayern, họ vẫn cần một kết quả hòa giữa Galatasaray và Copenhagen để giành vé đi tiếp. Kịch bản này hoàn hảo, nhưng khả năng khó xảy ra. 

Đội hình ra sân của Bayern

Man United có lý do để hy vọng nhiệm vụ sẽ trở nên dễ dàng hơn bởi Bayern Munich đã chắc suất đầu bảng A. Tuy nhiên, họ sẽ phải thất vọng khi Thomas Tuchel công bố đội hình trong buổi họp báo trước trận.

Theo đó, Tuchel đã mang theo tất cả những trụ cột của Hùm xám, bao gồm cả Harry Kane. Có lẽ thất bại 1-5 trước Eintracht Frankfurt ở Bundesliga khiến Bayern càng quyết tâm giành chiến thắng để trở lại mạnh mẽ. Đây thực sự là một tin xấu đối với Man United.

Nếu thắng Frankfurt, Bayern có lẽ sẽ có những sự thay đổi. Tuy nhiên, giờ thì họ cần một chiến thắng để vượt qua thất bại gây sốc đó. Họ cũng đang sở hữu chuỗi 39 trận bất bại ở vòng bảng Champions League, kéo dài 6 năm, và không muốn bị chặn đứng.

Điều chỉnh chiến thuật

Manchester United must do something they've done once in 10 years if they are to beat Bayern Munich - Bóng Đá

 Bayern là ngọn núi đối với Man Utd.

Man United cần một chiến thắng trong trận đấu này nhưng ngược lại, HLV Erik ten Hag cần sắp xếp đội hình cân bằng hơn. HLV Brentford, Andoni Iraola đã phát biểu về việc Quỷ đỏ đưa nhiều cầu thủ tiến lên phía trước, qua đó mang lại cơ hội cho đối thủ phản công. 

Không có khả năng Ten Hag sẽ thực hiện những thay đổi quá lớn, bởi Man Utd thực sự cần 3 điểm. Nhưng việc quá ham dâng cao tấn công thực sự có thể khiến Man Utd gặp nhiều rủi ro trước gã khổng lồ Bundesliga.

Tùy chọn hàng tấn công

Marcus Rashford và Anthony Martial vắng mặt trong buổi tập gần nhất là một đòn giáng mạnh vào tham vọng của Man Utd. Khi ấy, họ không có nhiều lựa chọn trên băng ghế dự bị. Facundo Pellistri hoặc Hannibal Meibrj khả năng được trao cơ hội.

Scott McTominay có vẻ là một mối đe dọa trong mọi trận đấu được bố trí gần với khung thành. Anh rõ ràng là một lựa chọn mà HLV Ten Hag có thể cân nhắc khi cần bàn thắng.

Tiểu Lam | 14:52 12/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục