5 điểm nhấn Man Utd 1-0 Palace: Khác biệt to lớn; Báu vật của Rangnick

01:00 Thứ hai 06/12/2021

TinTheThao.com.vnMan Utd đã giành thắng lợi 1-0 trước Crystal Palace trong trận ra mắt của HLV Ralf Rangnick. Dưới đây là 5 điểm nhấn sau cuộc so tài tại Old Trafford.

1. Kiểm soát trận đấu

Ralf Rangnick đã tuyên bố trong cuộc họp báo đầu tiên rằng mong muốn của ông là Man Utd phải bắt đầu kiểm soát được các trận đấu. Ông cho rằng chiến thắng của Quỷ đỏ trước Arsenal là hỗn loạn. Và Man Utd cũng không làm chủ được thế trận, ở trận hòa trước Chelsea và thất bại trước Man City và Liverpool.

 - Bóng Đá

 Rangnick giúp Man Utd thay da đổi thịt.

Đối đầu với Palace, Man Utd đã cho Rangnick những gì vị chiến lược gia người Đức mong muốn. Họ kiểm soát thế trận, chơi phần lớn ở phần sân của Crystal Palace và kết thúc hiệp một với 66% thời gian cầm bóng, và gần như không cho đội khách một cơ hội nào. Đó là tác động ngay lập tức từ Rangnick. Đáng chú ý là khi đội bóng chỉ có hai buổi tập với ông trước trận đấu này.

Điều tồn tại là Man Utd không thể tận dụng tốt những cơ hội, và xuống sức trong hiệp 2 để tiếp tục duy trì sức ép, khi chưa thể làm quen với lối chơi Gegenpressing.

2. Đội hình phù hợp với Ronaldo

Câu hỏi lớn về mặt chiến thuật là Cristiano Ronaldo sẽ đối phó với lối chơi pressing ưa thích của Rangnick như thế nào đã nhanh chóng được giải đáp. Có thể thấy, Man Utd đã chơi sơ đồ 4-2-2-2, với Marcus Rashford tham gia tấn công lẫn pressing cùng Ronaldo. Quỷ đỏ sử dụng không ít đường chuyền dài để bộ đôi tiền đạo này bứt tốc.

Ít nhất trong 35 phút đầu, Palace đơn giản là không thể dễ dàng di chuyển bóng ra khỏi phần sân của mình. Man Utd luân chuyển nhanh, trực diện, với Ronaldo là trung tâm. Và việc Rangnick giữ CR7 đến những phút cuối đã cho thấy niềm tin của ông vào siêu sao người Bồ Đào Nha. Sau trận đấu, chính vị HLV này cũng đã khen ngợi về hiệu suất làm việc tuyệt vời của Ronaldo khi không có bóng.

3. Sức mạnh của hậu vệ biên 

Sau trận đấu này, có thể nói, Alex Telles và Diogo Dalot hiện đang nắm giữ 2 cánh của Man Utd, còn Luke Shaw và Aaron Wan-Bissaka phải nỗ lực để giành lại vị trí của mình. Telles và Dalot đều bị coi thường dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, và họ là những khác biệt lớn nhất của Man Utd kể từ khi vị HLV người Na Uy ra đi.

Trước Palace, Telles và Dalot đều tích cực dâng cao, và thực hiện không ít quả tạt cũng như phối hợp với các cầu thủ tấn công. Dalot đã suýt ghi bàn ở cuối hiệp một sau một pha phối hợp ăn ý với Scott McTominay, trong khi Telles có cú sút đi trúng xà ngang trong hiệp hai từ một quả phạt trực tiếp.

 4. Fred chói sáng - báu vật của Rangnick

Bàn thắng đầu tiên của Man Utd trong kỷ nguyên Ralf Rangnick được ghi bởi… Fred. Ai có thể dự đoán được điều đó? Cầu thủ người Brazil tung cú sút điệu nghệ ở phút 77 từ pha nhả bóng hợp lý của Mason Greenwood.

 - Bóng Đá

 Fred chói sáng trong lối chơi của Rangnick.

Đây là bàn thắng thứ hai của Fred trong mùa giải, đánh dấu màn trình diễn có thể nói là tốt nhất từ trước đến nay của anh cho câu lạc bộ. Trước đó, trong chiến thắng của Quỷ đỏ trước Arsenal, anh cũng gây ấn tượng với một pha kiến tạo và giành được quả phạt đền quyết định.

Trong chiến thuật pressing của Rangnick, Fred là một quân bài quan trọng, nhờ tầm hoạt động rộng, khả năng pressing tuyệt vời của mình. Anh hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn nữa.

5. Old Trafford lần đầu tiên giữ sạch lưới

Đây là trận giữ sạch lưới đầu tiên mà Man Utd có được tại Old Trafford trong mùa giải này - một thống kê ít ai ngờ đến. Các trận đấu giữ sạch lưới khác của họ đã diễn ra trên sân của Wolves, Tottenham và Villarreal.

Crystal Palace không phải là đội chơi sáng tạo hay quá mạnh mẽ, nhưng họ vẫn có không ít cầu thủ nguy hiểm để ghi bàn vào lưới đối phương. Theo đó, có thể nói, đây vẫn là sự tiến bộ đáng khen ngợi trong hệ thống phòng ngự của Man Utd. Ít nhất, Rangnick đã giúp Quỷ đỏ có được sự cân bằng, khả năng kiểm soát trận đấu, cùng sự điềm tĩnh, điều mà ông đã làm rõ trong buổi họp báo ra mắt đội chủ sân Old Trafford.

Rangnick - Giáo sư trong bóng đá 

 
Minh Tuấn | 00:30 06/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục