5 điểm nhấn Man City 2-1 Arsenal: Sane "thổi bay" cái mác 40 triệu bảng

01:51 Thứ hai 19/12/2016

TinTheThao.com.vnManchester City và Arsenal đã cống hiến cho người hâm mộ bóng đá một trận đầu nhiều dấu ấn chuyên môn và đầy cảm xúc.

1. Sane chứng tỏ giá trị

sane

 

Trong hiệp 1, tiền vệ người Đức thi đấu không quá nổi bật dù bản thân Sane hoạt động khá nhiều bên hành lang phải của Man City. Cựu cầu thủ của Schalke không nhận được sự hỗ trợ tốt nhất của Pablo Zabaleta.

Bước sang hiệp 2, Pep Guardiola đưa ra sự thay đổi mang tính bước ngoặt. Bacary Sagna vào sân thay Zabaleta. Lập tức, cánh phải của Sane trở nên vô cùng thanh thoát và là hướng tấn công chủ đạo của Man City. Bản thân tiền vệ người Đức cũng trực tiếp ghi bàn san bằng cách biệt, dù băng quay chậm cho thấy anh đã rơi vào thế việt vị. Những phút sau đó, Sane khiến hàng thủ Arsenal khốn khổ với tốc độ và kĩ thuật của mình.

2. Sanchez, Oezil cần được nghỉ ngơi

arsenal-1

 

Dấu ấn đậm nét nhất của Sanchez ở trận đấu vừa rồi là pha kiến tạo để Theo Walcott mở tỉ số ngay phút thứ 5. Trong khi đó, người đồng đội của anh, Mesut Oezil gần như "biến mất" khỏi trận đấu. Tiền vệ người Đức bất lực trước hàng thủ vốn không quá chắc chắn của Man City trong hiệp 2. Tầm ảnh hưởng của bộ đôi này không đủ giúp Arsenal giành 3 điểm rời Etihad.

Cả Sanchez và Oezil đều có dấu hiệu đuối sức sau quãng thời gian phải ra sân liên tục. Đã đến lúc Arsene Wenger cho phép những người học trò của mình nghỉ ngoi và đặt niềm tin vào những cái tên khác, chẳng hạn như Olivier Giroud.

3. Nỗi lo của Wenger

Việc thiếu vắng Santi Cazorla và Shkodran Mustafi khiến lối chơi của Arsenal thiếu đi sự biến ảo và chắc chắn. Ai cũng thấy Granit Xhaka gặp nhiều khó khăn thế nào trước hàng tiền vệ có lối chơi nhanh và vô cùng thanh thoát của Man City. Trong khi đó, vị trí của Gabriel Paulista liên tục bị khoét vào. Nếu không có sự nỗ lực bọc lót của Laurent Koscielny, Arsenal không chỉ phải nhận 2 bàn thua.

4. Niềm tin đặt đúng chỗ của Pep Guardiola

HLV người TBN chịu nhiều áp lực trước khi trận đấu diễn ra. Ngoài ra, việc bị dẫn bàn ngay ở phút thứ 5 khiến Pep cũng đau đầu tìm lời giải cho Man City. Tuy nhiên, cựu chiến lược gia của Barcelona và Bayern Munich đã hoá giải xuất sắc.

Đầu tiên là việc thay thế Zabaleta bằng Sagna, giúp cánh phải của Man City trở nên mạnh mẽ hơn hẳn trong hiệp 2. Sau đó, Pep kiên nhẫn với Leroy Sane, người có 45 phút đầu tiên thiếu hiệu quả. Để rồi tiền vệ người Đức thi đấu tuyệt hay trong hiệp 2. Cuối cùng, ông tung Jesus Navas vào sân, dùng tốc độ của cầu thủ người TBN nhằm làm giảm tầm hoạt động của Monreal, cầu thủ có những pha treo bóng nguy hiểm cho Giroud (người vào sân trong hiệp 2 khi Arsenal bị dẫn bàn) đánh đầu.

5. Điểm sáng Sterling

sterling

 

Tương tự như Sane, Sterling có một hiệp đầu thi đấu kém hiệu quả dù chạy không biết mệt mỏi. Chính cầu thủ người Anh đã bỏ lỡ cơ hội mười mươi giúp Man City gỡ hoà chỉ ít phút sau bàn thắng của Walcott.

Không biết Pep đã nói gì với Sterling nhưng trong hiệp 2, cầu thủ này thi đấu vô cùng "sáng". Những pha rê bóng của Sterling khiến các hậu vệ Arsenal gặp vô vàn khó khăn. Phút 72, tự thân Sterling đi bóng trong vòng cấm và tung chân dứt điểm hiểm hóc hạ gục Pert Cech, người thi đấu cực kì xuất sắc khoảng thời gian trước đó. Với Sterling, Pep đã có trong tay một quả bom nổ chậm.

Video bàn thắng:

Trần Duy - Thể thao Việt Nam | 01:20 19/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục