5 điểm nhấn Luton 1-2 Man Utd: Thảm họa Casemiro; Ác mộng xuất hiện

03:09 Thứ hai 19/02/2024 | 5

TinTheThao.com.vnCùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý xoay quanh chiến thắng của đội chủ sân Old Trafford trước Luton Town.

Thảm họa Casemiro 

Những màn thể hiện của Casemiro vẫn luôn là chủ đề được các cổ động viên Manchester United đặc biệt quan tâm trong mùa giải năm nay, và trước Luton Town, ngôi sao người Brazil lại một lần nữa cho thấy mình thực sự đã đánh mất phong độ đỉnh cao.

Casemiro đã trải qua một ngày thi đấu vô cùng tệ hại, và có thể nói, anh đã gặp may khi không phải nhận tấm thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi thô bạo với Carlton Morris ở cuối hiệp một. Ngoại trừ đường chuyền dẫn đến tình huống Rasmus Hojlund mở tỷ số, Casemiro gần như không để lại bất kỳ dấu ấn nào trên sân.

Số liệu từ Fotmob cho thấy, cựu sao Real Madrid để thua đến 6/7 tình huống tranh chấp tay đôi, có 2 lần bị rê bóng qua người và cũng là tiền vệ được chấm điểm thấp nhất trận (6.3).

5 điểm nhấn Luton 1-2 Man Utd: Thảm họa Casemiro; Ác mộng xuất hiện - Bóng Đá

 Casemiro chơi tệ.

Ác mộng xuất hiện

Trong trận thắng Aston Villa, Luke Shaw đã khiến người hâm mộ Man Utd lo lắng khi không thể tiếp tục thi đấu và buộc phải nhường chỗ cho Victor Lindelof. Tuy Shaw bất ngờ góp mặt trong đội hình xuất phát trước Luton, nhưng rốt cuộc thì nỗi lo đến từ các cổ động viên Quỷ đỏ lại càng gia tăng thì anh tiếp tục gặp vấn đề về thể lực.

Ngay trước khi hiệp một khép lại, Shaw lại tiếp tục bị thay thế bởi Lindelof, và việc anh đi thẳng vào đường hầm sau khi rời sân rõ ràng là một dấu hiệu không mấy tích cực. Nếu Shaw gặp phải chấn thương nghiêm trọng, đây thực sự sẽ là một cơn ác mộng đối với Man Utd bởi Tyrell Malacia lẫn Aaron Wan-Bissaka hiện vẫn đang ngồi nghe, trong khi Lindelof không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của một hậu vệ cánh.

5 điểm nhấn Luton 1-2 Man Utd: Thảm họa Casemiro; Ác mộng xuất hiện - Bóng Đá

 Chưa rõ tình hình của Shaw.

Ngả mũ trước Hojlund

Dù đã sớm khẳng định được bàn năng săn bàn tại đấu trường Champions League, việc liên tục "tịt ngòi" tại Premier League vẫn khiến Rasmus Hojlund đối mặt với những sự hoài nghi đến từ người hâm mộ lẫn giới chuyên môn. Song, kể từ khoảnh khắc "mở tài khoản" và giải tỏa được áp lực, chẳng còn ai dám đặt dấu hỏi cho Hojlund bởi chân sút người Đan Mạch đã không ngừng bùng nổ.

Với cú đúp vào lưới Luton, Hojlund đã bỏ túi 7 bàn sau 6 lần ra sân gần nhất, đồng thời liên tục ghi bàn trong những trận đấu này. Đáng chú ý, cựu sao Atalanta đã chính thức trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Premier League (21 tuổi và 14 ngày) ghi bàn trong 6 trận đấu liên tiếp.

 - Bóng Đá

 Hojlund bùng nổ. 

Thương vụ siêu đẳng

Là chữ ký miễn phí duy nhất của Man Utd trong phiên chợ Hè, Jonny Evans tất nhiên đã không nhận được nhiều sự kỳ vọng đến từ người hâm mộ. Song, rốt cuộc thì ngôi sao người Bắc Ireland lại cho thấy mình là một trong những bản hợp đồng xuất sắc nhất mà Quỷ đỏ ký kết trong nhiều năm gần đây, với những màn trình diễn đáng khen ngợi mỗi khi có cơ hội ra sân.

Thế chỗ Harry Maguire trong hiệp hai, Evans đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một "người đóng thế", mang đến sự chắc chắn cho hàng phòng ngự của Man Utd và không có bất kỳ pha xử lý sai lầm nào. Đáng chú ý, Evans có đến 10 tình huống giải vây trước Luton, nhiều hơn cả Raphael Varane (5) lẫn Maguire (1) cộng lại.

5 điểm nhấn Luton 1-2 Man Utd: Thảm họa Casemiro; Ác mộng xuất hiện - Bóng Đá

 Evans tỏa sáng. 

Thực tế phũ phàng

7 trận bất bại, 6 chiến thắng và chuỗi 5 trận thắng liên tiếp, Man Utd đang là đội có phong độ ấn tượng bậc nhất Premier League hiện tại. Song, nếu nhìn vào những màn trình diễn của thầy trò Ten Hag trên sân, có lẽ các cổ động viên của Quỷ đỏ sẽ khó cảm thấy yên tâm.

Dù giành chiến thắng, nhưng Quỷ đỏ lại tiếp tục bị áp đảo bởi đối thủ của mình về tỷ lệ kiểm soát bóng (42% - 58%) lẫn số pha dứt điểm (21 - 22), và đây cũng là kịch bản quá đỗi quen thuộc đối với Man Utd trong mùa này. Rõ ràng, đoàn quân của Ten Hag vẫn chưa ra dáng một "ông lớn", và nếu thực trạng này vẫn tiếp diễn thì Quỷ đỏ sẽ rất khó lòng cạnh tranh những danh hiệu cao quý. 

Huỳnh Phong | 02:11 19/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục