5 điểm nhấn Liverpool 1-1 Man City: Kế hoạch phá sản; Ngư ông đắc lợi

02:56 Thứ hai 11/03/2024 | 1

TinTheThao.com.vnCuộc đại chiến tại Anfield đã kết thúc với kết quả có thể làm hài lòng cả hai đội.

Trò mới của Pep

Sau khi Manchester City xuyên thủng mành lưới Liverpool, có thể thấy Pep Guardiola không hề chỉ tay về phía John Stones hay Kevin de Bruyne mà lại hướng sự chú ý đến huấn luyện viên phụ trách các tình huống cố định của Man City - Carlos Vicens.

5 điểm nhấn Liverpool 1-1 Man City - Bóng Đá

 Tình huống dàn xếp đá phạt góc đầy sáng tạo của Man City.

Ở tình huống dàn xếp phạt góc này, Nathan Ake đóng vai trò rất quan trọng khi thu hút sự chú ý của Alexis Mac Allister, qua đó kéo tiền vệ người Argentina ra khỏi khu vực phòng ngự, để lại khoảng trống cho Stones băng xuống đón đường tạt từ De Bruyne.

Manchester City không chỉ nguy hiểm ở các tình huống vây hãm khung thành đối thủ. Họ còn có thể tạo ra cơ hội từ những pha bóng cố định nhờ đội ngũ huấn luyện giàu chuyên môn.

Kế hoạch phá sản

Bầu không khí tại Anfield chưa bao giờ là dễ chịu cho các đối thủ của Liverpool. Tuy nhiên Man City đã nỗ lực để tránh bị mất tập trung bởi những tiếng ồn ào khắp cầu trường này.

Sau khi tìm thấy bàn dẫn trước, họ chủ động chơi chậm, sẵn sàng lùi sâu đội hình và chờ đợi cơ hội từ những tình huống phản công. Tuy nhiên chính đường chuyền về đầy cẩu thả của Nathan Ake đã phá vỡ kế hoạch mà Pep Guardiola chuẩn bị sẵn.

Bước ngoặt số 9

Tiền đạo người Uruguay tỏ ra khá khó chịu khi thường xuyên bị hàng thủ đối phương giăng bẫy việt vị. Anh đã có đến 5 lần bị trọng tài tuýt còi ở hiệp một.

5 điểm nhấn Liverpool 1-1 Man City - Bóng Đá

 Nunez mang về quả phạt đền cho The Kop. 

Tuy nhiên Nunez không vì thế mà cảm thấy chán nản, anh vẫn nỗ lực di chuyển, tìm cách pressing để mở ra cơ hội. Và sau nhiều nỗ lực, cuối cùng anh cũng gặt hái thành quả với pha lao xuống đầy tốc độ khiến cho Ederson phải phạm lỗi trong vòng cấm, tạo tiền đề cho tình huống gỡ hòa.

Điểm tựa Allister

Quả phạt đền là tín hiệu để Liverpool đảo ngược tình thế. Với khả năng cầm nhịp và chia bài tốt từ chính ngôi sao lập công gỡ hòa - Mac Allister, họ hoàn toàn kiểm soát trận đấu và đẩy Man City co cụm về phần sân nhà phòng ngự.

5 điểm nhấn Liverpool 1-1 Man City - Bóng Đá

 Allister là cái tên chơi sáng nhất bên phía Liverpool. 

Liverpool chỉ bỏ ra 35 triệu bảng để có được sự phục vụ của Mac Allister. Đây ắt hẳn là một món hời của đội bóng vùng Merseyside bởi cho đến thời điểm hiện tại, anh thậm chí còn làm tốt hơn sự kỳ vọng.

Ngư ông đắc lợi

Với việc đã giành chiến thắng trong cuộc chạm trán Brentford trước đó, Arsenal đã tạm vươn lên vị trí dẫn đầu BXH Premier League. Và sau khi cuộc đại chiến tại Anfield kết thúc, họ chính thức giữ ''top 1'' dù chỉ hơn Liverpool về hiệu số phụ.

Giờ đây, đoàn quân Mikel Arteta đang nắm trong tay quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch. Dù vẫn còn đó những khó khăn, đặc biệt là màn đối đầu Man City vào cuối tháng. Nhưng ít nhất, kết quả này sẽ giúp đại diện bắc London củng cố thêm niềm tin về một mùa giải thành công.

Trường Sơn | 01:58 11/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục